chuyển đổi số ngân hàng

Cập nhập tin tức chuyển đổi số ngân hàng

Hệ sinh thái mở BIDV Open API - Định hình dịch vụ tài chính tương lai

Ngày 29/11 ngân hàng BIDV ra mắt một hệ sinh thái mở, giúp tích hợp các dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng, qua đó cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt và trải nghiệm dịch vụ liền mạch trên không gian số.

Agribank chuyển đổi số mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trọng tâm

Agribank tích cực triển khai nhiều hoạt động tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực trong hoạt động ngân hàng với chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm”.

OneBank by Nam A Bank được vinh danh giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2023

Điểm giao dịch số tự động OneBank 365+ của Nam A Bank xuất sắc nhận giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2023 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng.

Dữ liệu số là ‘chìa khóa’ giúp các ngân hàng tăng trưởng

Nhận định dữ liệu là ‘chìa khóa’ để doanh nghiệp mở ‘cánh cửa’ cho cơ hội và sự tăng trưởng, chuyên gia FPT IS cho rằng để tận dụng tốt dữ liệu, các tổ chức ngân hàng cần xây dựng hệ thống quản trị dữ liệu hiệu quả.

Eximbank nhận giải Ngân hàng triển vọng Việt Nam 2023

Tại lễ trao giải Asiamoney Awards 2023 tổ chức tại Singapore, Eximbank vinh dự nhận giải Ngân hàng triển vọng Việt Nam thuộc hạng mục Ngân hàng Tốt nhất 2023.

VPBank và Amazon Web Services tổ chức hội thảo về chuyển đổi số ngân hàng

“Ứng dụng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo vào chuyển đổi số ngân hàng” là chủ đề chính của sự kiện VPBank Cloud Technology Connect Day, do VPBank phối hợp với Amazon Web Services (AWS) tổ chức vào ngày 30/9 tới.

Ngân hàng “nóng lòng” chuyển đổi số bởi áp lực từ các Fintech

Các ngân hàng tại Việt Nam có xu hướng xây dựng khối ngân hàng số hoặc phát triển các trung tâm công nghệ để tạo nguồn lực chuyển đổi số.

Việt Nam trước nhiều xu hướng mới về phát triển tài chính số

Thế hệ Gen Z đang buộc các ngân hàng truyền thống phải thay đổi. Trong khi đó, các công ty Fintech đang nổi lên như một lời giải tài chính số sẵn có đối với các ngân hàng.

Ứng dụng Hybrid Data Center xây dựng hạ tầng cho ngân hàng số

Xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ. Kết hợp sử dụng Trung tâm dữ liệu và Cloud, ngân hàng có thể nâng cao hiệu suất, cải thiện trải nghiệm khách hàng và đáp ứng được sự thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực thanh toán.

Sacombank ‘bắt tay’ CMC Telecom triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới

Sacombank và CMC Telecom vừa tổ chức nghiệm thu thành công dự án triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu mới tại CMC Data Center Tân Thuận, TP.HCM. Đây là dự án trọng điểm xây dựng nền tảng cốt lõi cho hoạt động chuyển đổi số của Sacombank.

Ngành Ngân hàng nên đi đầu về phân tích dữ liệu lớn

Dữ liệu mà được đánh thức thì cũng giống như con hổ ngủ được đánh thức, sẽ tạo ra sự phát triển đột phá cho ngành Ngân hàng và cho đất nước.

VietinBank chuyển đổi số mạnh mẽ

Tiên phong ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, đến nay đã có 65% sản phẩm, dịch vụ của VietinBank được thực hiện hoàn toàn trên kênh số, 97% giao dịch khách hàng được thực hiện qua kênh điện tử.

Tội phạm thuê, mua tài khoản ngân hàng để lừa đảo, đi vay, hậu họa khôn lường

Do nhận thức pháp luật chưa đầy đủ, một bộ phận người dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi bị các đối tượng tội phạm săn đón, lợi dụng nhằm thuê mở tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ứng dụng AI trong ngân hàng - câu chuyện của trải nghiệm

Ứng dụng hiệu quả AI trong chuyển đổi số ngành tài chính ngân không đơn thuần là bài toán công nghệ mà còn là sự thay đổi trong trải nghiệm, mang đến tiện lợi và hài lòng cho người dùng.

Fintech vừa đối chọi, vừa thúc đẩy hoạt động của các ngân hàng

Tuy trực tiếp hoặc gián tiếp cạnh tranh với các ngân hàng, thế nhưng các công ty Fintech vừa là động lực, cũng là đối tác để quá trình chuyển đổi số ngân hàng diễn ra nhanh chóng.

Ngành ngân hàng đi đầu chuyển đổi số, thanh toán di động tăng trưởng hơn 90%

Tốc độ tăng trưởng về giao dịch thanh toán di động bình quân hàng năm tại Việt Nam đạt hơn 90%. Hiện nhiều ngân hàng Việt Nam đã có hơn 90% giao dịch trên kênh số.