Cấp bách chuyển đổi số

Khảo sát tháng 9/2020 của tập đoàn công nghệ Cisco cho thấy 72% doanh nghiệp Việt đang tìm cách chuyển đổi số nhằm đưa các sản phẩm và dịch vụ mới ra thị trường, tăng gấp hơn 2 lần so với năm 2019. Trong đó, hơn 70% doanh nghiệp tham gia khảo sát nhận định cần chuyển đổi để bắt kịp sự cạnh tranh của thị trường; 46% cho biết khách hàng là áp lực khiến họ phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi.

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Thậm chí, không ít doanh nghiệp cho rằng, chuyển đổi số cần ứng dụng công nghệ IT phức tạp, chi phí đầu tư cao, nên chỉ áp dụng với những doanh nghiệp “am hiểu về IT” và có tiềm lực kinh tế.

Chuyển đổi số thực ra đơn giản hơn nhiều so với cách nghĩ trên của doanh nghiệp. Nó không đòi hỏi phải thay đổi, nâng cấp toàn bộ quy trình nghiệp vụ hay hệ thống quản lý như ERP, CRM, SAP …mà có thể thực hiện từ việc tự động hóa công việc thủ công có tính lặp đi lặp lại để kết nối thành 1 quy trình tự động thông suốt bằng công cụ đơn giản như Robot phần mềm RPA.

Được coi là sản phẩm nằm trong giai đoạn “bản lề” của chuyển đổi và được áp dụng phổ biến nhất, RPA đang được xem như một “phụ tá ảo” đắc lực trong mỗi doanh nghiệp. RPA tương tự như ứng dụng phần mềm thông thường, chỉ cần cài đặt vào máy tính là có thể “vận hành” và sử dụng nên quá trình triển khai nhanh và chi phí đầu tư thấp.

{keywords}

RPA đem lại hiệu quả như thế nào cho doanh nghiệp?

Những nghiệp vụ mang tính lặp đi lặp lại luôn xuất hiện trong hoạt động của mỗi doanh nghiệp như ghi chép, xử lý thông tin khách hàng, báo cáo định kỳ,…Áp dụng RPA vào những công việc đó sẽ giúp doanh nghiệp giảm được chi phí nhân sự, tuyển dụng, đào tạo, và đặc biệt là tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Robot làm việc liên tục 24/7, doanh nghiệp sẽ có lợi thế hơn về hiệu suất lao động, khả năng cập nhật thông tin nhanh chóng, đáp ứng những thay đổi liên tục của thị trường thời 4.0.

Ông David Schatsky, Giám đốc điều hành Deloitte LP chia sẻ trên tờ ICTNews.vn câu chuyện thành công khi ứng dụng RPA của một ngân hàng như sau: sau khi áp dụng 85 robot RPA để tự động hoá 13 quy trình, họ đã đẩy nhanh được tốc độ xử lý yêu cầu của khách hàng, ước tính trong 1 năm, 1,5 triệu yêu cầu đã được giải quyết, tương đương với năng suất của hơn 200 nhân viên làm việc toàn thời gian trong khi chi phí bỏ ra chỉ bằng 30%.

{keywords}

Doanh nghiệp có thể nâng cao tối đa năng suất lao động với RPA.

Tại thị trường Việt Nam, báo cáo về hiệu quả của sản phẩm RPA WinActor do công ty NTT Nhật Bản phát triển, cũng cho thấy công cụ này đang thúc đẩy tinh giản và tự động hóa nhiều quy trình nghiệp vụ thuộc các ngành nghề khác nhau. Trong đó có thể kể đến câu chuyện của một công ty sản xuất linh kiện motor. RPA WinActor đã giúp phòng Quản lý thiết bị của họ giải quyết 50,000 đơn hàng tồn đọng, tăng 3 lần năng suất làm việc và giải phóng được 7 nhân viên nhập liệu.

Chia sẻ thêm từ đại diện của NTT DATA – đơn vị phân phối sản phẩm RPA WinActor, về thành công trên, RPA WinActor hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Việt một phần đến từ tính thân thiện, dễ sử dụng của bản thân sản phẩm và khả năng hỗ trợ của các chuyên viên kỹ thuật (CoE) được đào tạo bài bản từ Nhật Bản.

{keywords}
Văn phòng NTT DATA tại Việt Nam với đội ngũ CoE được đào tạo bài bản từ Nhật Bản.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc khai thác tối đa hiệu quả của RPA là điều hết sức cần thiết, giúp các doanh nghiệp, tổ chức tối ưu quá trình vận hành, loại bỏ rủi ro sai sót để mang đến năng suất lao động lớn hơn. Nhờ vậy, nhân sự được giải phóng khỏi công việc thủ công để đầu tư thời gian cho những công việc mang lại giá trị lớn.  

Nằm trong top những giải pháp RPA được ứng dụng hiệu quả nhất tại Việt Nam, sản phẩm WinActor hứa hẹn mang đến những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp.
Theo ông Naritoshi Masuda, Tổng giám đốc công ty NTT DATA Việt Nam: “WinActor có thể giúp các doanh nghiệp tinh giản và tự động hóa quy trình, nâng cao năng suất và chất lượng công việc của từng nhân viên. Đối với đội ngũ lãnh đạo, triển khai WinActor sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, thúc đẩy hiệu quả sử dụng nguồn lực và nâng cao tính tuân thủ các chính sách trong công ty”.
Thông tin chi tiết về sản phẩm RPA WinActor tham khảo tại:
🔹 Website: https://winactor.vn/
🔹 Hotline: 024 3766 7973
🔹 Email: rpa.info@nttdata.com

An Nhiên