Tận dụng cơ hội từ dịch bệnh để tồn tại và phát triển

Giống như mọi doanh nghiệp, startup cũng gánh chịu những tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Mặc dù chưa có số liệu thống kê cụ thể về số lượng startup ngừng hoạt động song những startup thành công chắc chắn phải có một mô hình phù hợp với hành vi của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh.

Ngày 26/8 vừa qua, CMC Telecom cùng các đối tác tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chủ đề “Lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp startup”. Đây là một sự kiện bên lề trong chuỗi chương trình "Đồng hành cùng startup Việt chuyển đổi số trong thời kỳ 4.0" nhằm tìm ra lối đi đúng đắn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

{keywords}
Diễn giả chia sẻ thông tin về chuyển đổi số tới các startup tham dự buổi hội thảo trực tuyến

Tại buổi hội thảo, đại diện cho Google Cloud tại Việt Nam, ông Lex Nguyễn giới thiệu các gói hỗ trợ dành riêng cho startup Việt có giá trị từ 4.000 USD tới 100.000 USD với số lượng không giới hạn. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được tư vấn trực tiếp bởi nhiều chuyên gia hàng đầu từ Google và CMC Telecom, đồng thời được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí suốt quá trình chuyển đổi từ hệ thống hiện tại sang Google Cloud.

Ông Bùi Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm SME Công ty CMC Telecom cũng chia sẻ tại buổi hội thảo: “Trước sự bất ổn định mà Covid-19 tạo ra, công nghệ số sẽ giúp và đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ, hỗ trợ các startup tồn tại, hướng tới ổn định và phát triển. Khó khăn sẽ luôn tạo ra cơ hội và đây cũng là thời điểm đáng để doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ, nhân lực… cùng nhau vượt qua đại dịch”.

{keywords}
Ông Bùi Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm SME của CMC Telecom

Đồng tình với chia sẻ này của ông Hoàng Anh, ông Trần Trung Hiếu, CEO của TopCV cũng cho biết: “Là một trong những startup thành công tại thị trường Việt Nam và được Google lựa chọn tham gia chương trình Google for Startups Accelerator 2020, TopCV đã sử dụng Google Cloud từ rất lâu giúp cho bài toán xây dựng các sản phẩm theo mô hình SaaS nhanh chóng và dễ dàng hơn, đặc biệt rất hữu ích với doanh nghiệp trong thời kỳ Covid khi tiết kiệm được chi phí khá nhiều”.

Đầu tư công nghệ là nhu cầu cấp thiết của startup

“Muốn chuyển đổi số hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp phải có một kế hoạch chi tiết để quản lý tốt dòng tiền và đặc biệt cần chuẩn bị các công cụ công nghệ, nguồn nhân lực đối phó với trạng thái làm việc từ xa”, ông Hoàng Anh chia sẻ thêm tại buổi hội thảo.

CMC Telecom, đối tác cao cấp toàn cầu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam của Google và cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về cung cấp dịch vụ Cloud dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp startup Việt chuyển đổi số trong mùa dịch.

CMC Telecom sẽ đồng hành bằng cách dẫn dắt các doanh nghiệp như một "huấn luyện viên" riêng, chứ không phải đưa ra một ứng dụng, một sản phẩm phần mềm và nói rằng đó là chuyển đổi số, đại diện CMC Telecom cho biết.

{keywords}
CMC Telecom dành nhiều ưu đãi hỗ trợ DN startup chuyển đổi số mùa dịch

Google Workspace: Là bộ các công cụ được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây của Google, bao gồm Gmail, Drive, Docs, Sheets, Slides, Meet, Calendar… Các công cụ nhắn tin, cuộc họp, tài liệu, tác vụ đều được xây dựng bằng tính năng bảo mật cao, giúp người dùng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và thuận tiện dù ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào.

Từ ngày 26/8/2021, CMC Telecom giảm giá tối đa 10% trên giá ban hành đối với khách hàng mới và giảm 5% cho khách hàng chuyển đổi từ nhà cung cấp khi sử dụng dịch vụ Google Workspace.

Ngoài ra, CMC Telecom miễn phí 02 tháng dùng thử và giảm giá 20% khi đăng ký sử dụng chính thức dịch vụ Cloud Server và CMC S3 Storage (tối đa 2TB).

CMC Cloud Server: Cloud Server là dịch vụ cung cấp tài nguyên máy tính cho người dùng dựa theo mục đích sử dụng thông qua kết nối Internet dựa trên nền tảng máy chủ ảo. CMC Cloud Server có hiệu suất hoạt động cao, giao diện thân thiện dễ sử dụng, phần cứng hiện đại cùng đường truyền tốc độ cao, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của DN. Chỉ cần các DN đưa ra yêu cầu, CMC Cloud Server sẵn sàng đáp ứng với mức chi phí tối ưu chỉ từ vài trăm ngàn đồng/tháng.

CMC S3 Storage: Nhằm đáp ứng nhu cầu bảo mật, lưu trữ, truy xuất thông tin của khách hàng, CMC Storage S3 đang là một giải pháp tối ưu mà CMC đưa đến tay người dùng. Với dịch vụ này, khách hàng có thể lưu trữ thông tin được xây dựng và truy xuất với khối lượng lớn và ở bất kỳ đâu như: ứng dụng của công ty, các trang web, dữ liệu DN và ứng dụng di động từ bộ cảm biến IOT...

Các doanh nghiệp cần hỗ trợ có thể truy cập https://cloud.cmctelecom.vn/ để nhận được tư vấn và chương trình ưu đãi ngay lập tức từ CMC Telecom.

An Nhiên