Trong kỷ nguyên số 4.0, các trường học, các cơ sở và doanh nghiệp đào tạo sớm ứng dụng công nghệ hiện đại và chuyển đổi giáo dục sẽ nhanh về đích trong công tác tuyển sinh, giảng dạy và đào tạo. Tại buổi hội thảo trực tuyến, chuyên gia đầu ngành từ CMC Telecom và Google đã chia sẻ bài học kinh nghiệm từ thực tiễn đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng mảng giáo dục triển khai chuyển đổi số thành công, từ đó đảm bảo chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả, năng suất cho công tác quản lý, tuyển sinh, đào tạo, phục vụ đa dạng nhu cầu của ngành giáo dục trên môi trường số.

 Hội thảo “Giáo dục trong chuyển đổi số thông qua Google Cloud”

Trong khuôn khổ hội thảo trực tuyến, doanh nghiệp giáo dục sẽ có cơ hội tiếp cận với các giải pháp công nghệ hỗ trợ số hoá và quản trị tổng thể, nâng cao năng suất cho công tác quản lý, tuyển sinh, đào tạo, tăng cường hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Mở đầu buổi hội thảo, ông Đặng Thanh Sơn - Giám đốc kỹ thuật Khối Chính phủ, Giáo dục của Google tại Việt Nam đã giới thiệu về dịch vụ Google Cloud và Google Work Space Education giúp lưu trữ dữ liệu đào tạo với dung lượng 100 TB, tạo ra lớp học online để giảng viên chia sẻ tài liệu học tập tới học sinh và rất nhiều lợi ích khác khi triển khai một lớp học online đầy đủ, tiện nghi không khác gì lớp học truyền thống.

 Ông Đặng Thanh Sơn giới thiệu về Google Cloud và Google Work Space Education

Để doanh nghiệp có cái nhìn trực quan, sinh động hơn, ông Sơn đã trực tiếp demo giải pháp. Thông qua demo về việc điểm danh trong các lớp học, ông Sơn cho biết: “Không cần phải có kiến thức về code, người dùng vẫn có thể dễ dàng tạo được những tính năng, tạo được một ứng dụng đơn giản để giải quyết vấn đề mình đang gặp phải nhờ công nghệ AI thông minh và nền tảng No Code Platform của Google”.

 Demo giải pháp từ Google

Qua hội thảo, doanh nghiệp giáo dục sẽ có thêm sự lựa chọn về nhà cung cấp giải pháp công nghệ đến từ CMC Telecom qua phần chia sẻ của ông Nguyễn Đại Việt Anh -  Giám đốc trung tâm SME1.

 Ông Việt Anh chia sẻ về năng lực của CMC Telecom

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng nền tảng số là xu thế tất yếu, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh và đảm bảo chất lượng giáo dục. Dù ở quy mô nào, nếu không thay đổi, nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ, doanh nghiệp giáo dục có thể sẽ tụt hậu. Việc đầu tư vào công nghệ số 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp giáo dục xây dựng các mô hình kinh doanh mới để có thể phát triển mạnh mẽ trong dài hạn.

Thúy Ngà