Tại hội thảo, chuyên gia đầu ngành từ CMC Telecom và Microsoft đã chia sẻ cách ứng dụng các giải pháp trong việc kết nối nhóm để đảm bảo gia tăng năng suất làm việc nhân viên, tăng cường sáng tạo nội bộ, tối ưu hoá chi phí triển khai và bảo mật dữ liệu doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi, từ đó gia tăng chất lượng công việc, chất lượng dịch vụ đến khách hàng.

 Hội thảo "Giải pháp cộng tác nhóm hiệu quả với Microsoft"

Trong khuôn khổ hội thảo trực tuyến, doanh nghiệp giáo dục sẽ có cơ hội tiếp cận với các giải pháp công nghệ số trong việc nâng cao sự kết nối các phòng ban trong công việc để tăng cường bảo mật hơn, gia tăng năng suất làm việc và tối ưu hoá chi phí cho doanh nghiệp.

Mở đầu hội thảo, anh Bùi Hoàng Anh - Giám đốc khối gắn kết khách hàng đã cho thấy xu hướng làm việc từ xa đang ngày một phát triển, đặc biệt là trong và sau đại dịch. Làm việc từ xa không chỉ phổ biến ở các nước lớn như châu Âu, Nhật và các công ty đa quốc gia mà tại Việt Nam, các doanh nghiệp trong ngành CNTT, nghiên cứu phân tích thị trường hay thậm chí các freelancer cũng ưa chuộng nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ nhằm quản lý, phân chia, đo lường hiệu quả công việc. 

Bên cạnh những tiện ích, anh Hoàng Anh cũng chỉ ra khó khăn khi làm việc từ xa như: cản trở giao tiếp trong công việc, lệch múi giờ, tổ chức, phân chia công việc cho cộng tác viên theo dự án, kết hợp nguồn lực thiếu hiệu quả... 

Anh Bùi Hoàng Anh - Giám đốc khối gắn kết khách hàng chia sẻ về làm việc từ xa

Chia sẻ về giải pháp làm việc đội nhóm tốt hơn với Microsoft 365, anh Nguyễn Mạnh Linh - chuyên gia giải pháp Microsoft Việt Nam đã vẽ nên bức tranh toàn cảnh về giải pháp văn phòng số doanh nghiệp.

 Anh Nguyễn Mạnh Linh - chuyên gia giải pháp Microsoft Việt Nam giới thiệu giải pháp Microsoft

Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn trực quan hơn, anh Trần Văn Dũng - chuyên gia triển khai dịch vụ CMC Telecom đã trình diễn demo cách tạo Plus bot trả lời tự động trên Teams, không cần code, Team App Templates Demo.

Anh Trần Văn Dũng - chuyên gia triển khai dịch vụ CMC Telecom 

Để tăng cường công tác nhóm trong doanh nghiệp thì mỗi nhân viên cần có chung một mục tiêu và cùng nhau làm việc để đạt kết quả tốt nhất. Và một nền tảng số phù hợp có thể thúc đẩy hơn nữa làm việc nhóm hiệu quả, xóa nhòa khoảng cách trong thời đại 4.0 hiện nay.

Thúy Ngà