Ông Nguyễn Thanh Hải (thường được biết đến với biệt danh Hải Kar), chuyên gia chạy thử xe người Việt góp mặt trong hành trình xuyên Việt của 58 chiếc xe VinFast vừa có những tiết lộ về các mẫu xe đang thử nghiệm.

Theo chia sẻ của vị chuyên gia này trong video vừa đăng tải, những chiếc ô tô VinFast đang tham gia hành trình chạy thử tại Việt Nam là loại thứ 3 trong tổng số 6 loại xe phải sản xuất thử nghiệm trước khi ra mắt bản thương mại.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hải cho biết để làm ra một chiếc ô tô hoàn chỉnh người ta phải sản xuất ra 6 mẫu xe bao gồm: mẫu xe đất sét; Mẫu Prototype là những chiếc xe sản xuất đã có động cơ và hộp số, có thể đi lại được

Tiếp đến, loại xe thứ 3 và thứ 4 được sản xuất để kiểm chứng khả năng sản xuất cũng như độ thực dụng của thiết kế. Ông Nguyễn Thanh Hải cho hay, các mẫu xe VinFast đang chạy thử là các mẫu xe trong quá trình này. Việc đưa các mẫu xe VinFast đi chạy thử từ Bắc vào Nam là để kiểm nghiệm các tính năng trên xe có phù hợp với điều kiện địa hình cũng như khí hậu tại Việt Nam.

Sau các mẫu xe này là loại xe thứ 5 - Production Pilot, loại xe làm ra để kiểm chứng năng lực sản xuất và đã có cấp độ hoàn thiện tương đối. Những chiếc xe này được sản xuất để thử nghiệm khả năng sản xuất của dây chuyền.

Loại xe thứ 6 được gọi là Launch Sign Off. Đây là loại xe này được sản xuất là để VinFast cùng các đối tác thống nhất về trang bị, giá bán của sản phẩm để đi đến phiên bản sản xuất đại trà cuối cùng.

Trước đó, như ICTnews đã đưa tin, VinFast đã đưa 58 chiếc VinFast Fadil và Lux lên đường kiểm thử tại Việt Nam. Theo kế hoạch, những chiếc xe cỡ nhỏ VinFast Fadil sẽ bắt đầu được giao tới tay khách hàng từ tháng 6 tới trong khi bộ đôi VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 sẽ được bàn giao từ tháng 9 tới.