Các streamer ở thời điểm hiện tại có thể nói là nổi tiếng không khác gì các ngôi sao hàng đầu. Họ sở hữu lượng fan đông đảo và sẵn sàng ủng hộ hết lòng cho "idol" của mình. Chính vì vậy, không ít streamer đã chuyển một phần công việc của mình sang kinh doanh. Tuy nhiên, câu chuyện kinh doanh chẳng nói trước được điều gì, nhiều người thành công nhưng cũng lắm kẻ thất bại.

Các streamer cũng vậy, có người sở hữu được thương hiệu riêng cho bản thân và đang ngày càng phát triển nó, nhưng những người ít may mắn hơn thì lại không như vậy.

Độ Mixi

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 1.
 
 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 2.
 

Độ Mixi là một trong những streamer đông fan nhất nhì tại Việt Nam. Chính vì danh tiếng lớn như vậy nên anh cũng sở hữu thương hiệu kinh doanh riêng cho mình. Không "chơi lớn" như nhiều anh em đồng nghiệp, Độ Mixi khởi đầu với thương hiệu đồ ăn vặt Mixi Food và thi thoảng làm một vài đồ lưu niệm nhỏ như ví, bộ xếp hình, áo hay bình nước...

Anh cũng chia sẻ rằng bản thân không thích kinh doanh lớn vì không muốn đặt gia đình vào thế nguy hiểm nếu việc kinh doanh không như ý muốn.

Hiện nay ngoài Mixi Food, Độ Mixi còn hợp tác với streamer Xemesis và PewPew để mở chuỗi cơm tấm Sà Bì Chưởng và gặt hái nhiều thành công.

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 3.
 
 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 4.
 

PewPew

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 5.
 

PewPew là một trong những streamer nổi tiếng nhất chuyển hướng công việc của mình sang kinh doanh. Chuỗi cửa hàng Bánh Mì PewPew từng làm mưa làm gió trong giới trẻ. Vào ngày ra mắt, cửa hàng đầu tiên của anh đông nghịt khách và phải đợi rất lâu để có thể mua được. Sau đó, PewPew cũng mở thêm vài chi nhánh và công việc làm ăn cũng trụ được khá lâu.

Tuy nhiên trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành nên sau cùng, nam streamer đành phải ngậm ngùi đóng bớt cửa tiệm. Anh còn đầu tư, kinh doanh một số lĩnh vực khác như giặt ủi, nuôi trồng tôm, bán quần áo. Tuy vậy có vẻ như việc kinh doanh của PewPew không thật sự suôn sẻ. Thậm chí trong một lần livestream, PewPew đã nói mình phải bán xe máy để trả nợ.

Ở thời điểm hiện tại, anh đang hợp tác cùng 2 người bạn là Xemesis và Độ Mixi mở chuỗi cửa hàng cơm tấm.

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 6.
 Chuỗi Bánh Mì PewPew từng làm mưa làm gió trên thị trường

ViruSs

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 7.
 

Chàng streamer đa tài ViruSs cũng có rất nhiều công việc làm ăn kinh doanh riêng. Trong số đó, anh đầu tư rất nhiều về mặt âm nhạc, mở studio, kinh doanh bất động sản, chơi chứng khoán… Bên cạnh những công việc thành công như CMO GearVN, hợp tác làm nhạc với nhiều ca sĩ nổi tiếng, mở công ty riêng, đầu tư thì anh cũng đã từng chia sẻ mình phải đóng cửa ViruSs Studio tại Bangkok, quán cafe tại Hà Nội cũng chung số phận do tình hình đại dịch.

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 8.
 Tại một thông báo cách đây khá lâu, ViruSs đã phải đóng cửa một studio tại Thái Lan do ảnh hưởng của dịch.

Hiện ViruSs đã lấn sân sang mảng Blockchain khi anh trở thành Cố vấn Phát triển cộng đồng trong lĩnh vực GameFi cho dự án Bholdus. Đây có thể coi là bước tiến khá lớn trong sự nghiệp kinh doanh của nam streamer này.

MisThy

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 9.
 

Cửa hàng đồ ăn vặt MisMenu của MisThy cũng là một cú hit đối với nhiều người. Là nữ streamer có lượng fan đông đảo, không khó để cô nàng đạt doanh số khủng ở những tháng đầu tiên mở quán. Tuy nhiên, trong một chia sẻ khi chơi GTA Roleplay, MisThy đã nói rằng 3 tháng đầu của MisMenu là giai đoạn "cực lời" rồi sau đó thì chững lại dần đều. Cô nàng cũng có một cửa hàng bán đồ lưu niệm cho mình với cái tên The Míts Pop-up Store.

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 10.
 MisThy rạng rỡ trong ngày khai trương The Míts Pop-up Store

Linh Ngọc Đàm

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 11.
 

Cũng như người chị em của mình, Linh Ngọc Đàm cũng khởi đầu công việc kinh doanh riêng với một quán liên quan tới ăn uống. Đó chính là quán cafe mèo Katholic. Đối với giới yêu mèo thì đây là một địa điểm lý tưởng bởi bản thân chủ quán - Linh Ngọc Đàm cũng là một người rất yêu các "boss".

Là người rất tâm huyết với quán, Linh Ngọc Đàm cũng thường xuyên bổ sung danh sách mèo cho quán để cho mọi người cùng được chơi cùng. Tuy nhiên, dưới ảnh hưởng của đại dịch, quán cũng đã có phần chững lại do chỉ được bán đồ mang về. Đối với một quán được định hướng để thưởng thức tại chỗ như Katholic thì đây quả là một điều rất khó khăn.

 Chuyện kinh doanh của các hot streamer Việt: Người thành công nối tiếp thành công, kẻ phải... bán xe trả nợ? - Ảnh 12.

Quán cafe mèo Katholic của Linh Ngọc Đàm đã từng nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người

Linh Ngọc Đàm cũng chia sẻ việc sang nhượng quán cho Uyên Pu và sẽ chuyển địa chỉ cafe mèo về Thủ Đức để vợ chồng nữ streamer Uyên - Đinh tiện quản lý.

(Theo Trí thức trẻ)

Streamer giàu có sở thích "đốt tiền": Độ Mixi chơi mô hình tiền tỷ, Linh Ngọc Đàm nuôi mèo hàng trăm triệu đồng

Streamer giàu có sở thích "đốt tiền": Độ Mixi chơi mô hình tiền tỷ, Linh Ngọc Đàm nuôi mèo hàng trăm triệu đồng

Những streamer đình đảm này không ngại chi tiền "khủng" để thỏa mãn sở thích cá nhân.