Chuyển tiền quốc tế từ Hàn Quốc về Việt Nam trên Zalo

Thái Khang Nhà báo

Xem các bài viết của tác giả

Người Việt Nam và người nước ngoài sinh sống tại Hàn Quốc có thể gửi tiền về Việt Nam trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Đại diện Zalo và đại diện GME trong buổi ra mắt dịch vụ.

Global Money Express Remittance - công ty chuyển tiền hàng đầu Hàn Quốc vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.

Đại diện GME Remittance và Zalo cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ trên tất cả mọi mặt để cùng mang đến một dịch vụ đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng Zalo ở Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông John Sung, CEO GME Remittance cho hay, theo thống kê năm 2022 của văn phòng xuất nhập cảnh Hàn Quốc, dân số Việt Nam tại Hàn Quốc đạt 250.000 người, trở thành nước có dân số nước ngoài lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. 

Với việc triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Zalo, chúng tôi tin rằng tất cả người Việt Nam tại Hàn Quốc đều có thể gửi tiền về nước dễ dàng như khi chat. Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng hơn cho tất cả kiều bào tại Hàn Quốc”, ông John Sung nhấn mạnh.

Trong khi đó, Zalo là ứng dụng hàng đầu và được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Đóng vai trò là cầu nối thông tin liên lạc phổ biến của người Việt nên có thể là công cụ tốt nhất để GME triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế vì mọi người có thể truy cập dễ dàng trong các hoạt động hàng ngày.

Triển khai trên Zalo, GME Remittance mong muốn cung cấp dịch vụ tiện ích và nhanh chóng hơn cho 250.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.

Ứng dụng Zalo hiện có hơn 73 triệu người sử dụng. Mục tiêu quan trọng của Zalo là xây dựng một nền tảng với nhiều công cụ, tính năng tiện ích phục vụ đời sống hằng ngày của người dùng, làm sao để cuộc sống của người Việt tiện nghi, dễ dàng hơn.

Tận dụng những năng lực về công nghệ, chúng tôi sẽ liên tục đầu tư để phát triển các công cụ nhằm hỗ trợ các bên thứ 3 trong quá trình chuyển đổi số cũng như triển khai dịch vụ trên Zalo dễ dàng, nhanh chóng, từ đó mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cuộc sống của người dùng.” bà Lê Thị Kim Xuyến, Giám đốc Dịch vụ công và Chuyển đổi số, Zalo cho biết.

Ứng dụng Zalo hiện có hơn 73 triệu người sử dụng. 

 Thời gian qua, bên cạnh nhu cầu nhắn tin, liên lạc, trên Ứng dụng Zalo người dân Việt Nam có thể có thể thực hiện nhiều dịch vụ đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày như: Thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, theo dõi tin tức, dự báo thời tiết, tra cứu vi phạm giao thông, tra cứu lịch cắt điện, thông tin tiền điện nước hàng tháng,... Hiện đã có khoảng 10.000 đối tác là các cơ quan nhà nước, đơn vị cung cấp dịch vụ công đang hoạt động trên Zalo.

Hàn Quốc là một trong 3 quốc gia ngoài Việt Nam có tỉ lệ người sử dụng Zalo cao nhất. Thông qua việc là công cụ cho các đối tác quốc tế như GME triển khai dịch vụ, Zalo hi vọng mang đến cho người Việt những tiện ích thiết thực trong cho cuộc sống, kết nối những người Việt xa xứ với người thân ở quê nhà. Đặc biệt là đối với người dùng Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Xứng đáng với câu nói : “Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”. 

So với phương thức chuyển tiền trên giao diện website, chuyển tiền trên Zalo mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng khi người dùng có thể chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, thao tác đơn giản vì có thể thực hiện trực tiếp ngay trong cửa sổ chat khi cuộc trò chuyện đang diễn ra. 

Hàn Quốc là một trong 3 quốc gia ngoài Việt Nam có tỉ lệ người sử dụng Zalo cao nhất. 

Cũng theo ông John Sung, việc tiết giảm tối đa các thao tác cần phải thực hiện sẽ giúp cho những người lớn tuổi, những người không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng khi muốn chuyển, nhận tiền. Với dịch vụ này, tất cả người Việt Nam ở nước ngoài đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 “Đây là dịch vụ lần đầu tiên tại Hàn Quốc có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế trong khi trò chuyện. Trong tương lai, GME mong muốn mở rộng dịch vụ không chỉ cho người Việt Nam tại Hàn Quốc mà cho tất cả người Việt Nam ở nước ngoài để họ có thể gửi tiền ngay trên Zalo từ khắp nơi trên thế giới”, ông John Sung kỳ vọng.

Nguyễn Thái 

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !