mắc ca

Cập nhập tin tức mắc ca

Một lần kết duyên ‘nữ hoàng’ 50 năm thu lợi, nhà giàu Dubai hỏi thăm

Mắc ca - nữ hoàng của các loại hạt - chỉ cần trồng một lần cho thu hoạch liên tục trong 50-60 năm. Lão nông người dân tộc Cadong đã phủ xanh vùng đồi núi bằng loại cây này và trúng ngay từ vụ đầu tiên.

Trồng cây 'nữ hoàng' trên đỉnh núi: Hàng không đủ bán, nhà giàu Dubai ngỏ ý làm ăn lớn

Được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hạt, nông dân trồng mắc ca đang có thu nhập cao bởi loại hạt này luôn trong tình trạng không đủ bán. Thậm chí, một số doanh nghiệp lớn ở Dubai còn ngỏ ý liên kết làm ăn lớn.

Thủ tướng: Cần 10 hay 20 năm để mắc ca Việt Nam đứng đầu thế giới

Đối với cây mắc ca, với tinh thần “đi sau, về trước”, vào Việt Nam khảo nghiệm, phát triển và bước đầu đã thành công thì cần 10 hay 20 năm để có thể trở thành cây đứng đầu thế giới.

Vỏ siêu cứng, lõi ngọt bùi, đây là loại hạt đắt đỏ khiến cả thế giới yêu thích

Hạt mắc ca là một trong những loại hạt đắt nhất thế giới, có nguồn gốc ở vùng đông bắc Australia và mất 7 đến 10 năm để cây bắt đầu tạo ra hạt. Các loại hạt có thể được thu hoạch một vài lần trong năm.

Tiền của nhà đầu tư chảy vào túi ông chủ 'Học làm giàu' thế nào?

Ngay khi xuất hiện những khuất tất tại Công ty IDT, ông chủ "Học làm giàu" bỗng dưng “biến mất”, số máy luôn trong tình trạng không liên lạc được.

Hai nhà máy chế biến macca đầu tiên sắp hoạt động

Hộ ông Đinh Kim Thu, thôn Lộc Xuân (huyện Krong Năng, Đắc Lắc) năm 2004 đã trồng gần 1ha mắc ca. Đến năm 2014, thu được 1,8 tấn quả, doanh thu hơn 300 triệu đồng, trong đó, chi phí trồng, chăm sóc chỉ chiếm 10%...

Mắc ca: 'nữ hoàng thị phi' nhất lịch sử cây trồng VN

Mắc ca là loại cây trồng đang có xu thế phát triển nhanh trên thế giới, giá trị kinh tế tương đối cao. Mắc ca đã có ở Tây Nguyên 12 -13 năm, đã có những đánh giá ban đầu tương đối "tội nghiệp" cho cây mắc ca.

Bộ trưởng Phát: Mắc ca quan trọng là có lãi không

Cho rằng việc trồng mắc ca cần phải thận trọng, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho rằng VN chỉ nên trồng khoảng từ 10 - 15 nghìn ha nhưng làm phải đâu ra đó.

Trung Quốc từng trả giá với mắc ca

TQ đã theo đuổi trồng mắc ca hơn 30 năm. Và TQ cũng đã trả giá rất nhiều với mắc ca nhưng chính họ đang gây bất ngờ với toàn thế giới về trồng mắc ca kiểu TQ.

Nắn dòng vốn nóng: Chuyện ở Tây Nguyên

Từ tăng trưởng tín dụng nóng trước đây tới khó khăn xử lý nợ xấu hiện nay thì yêu cầu chuyển hướng dòng vốn vào khu vực sản xuất thực, tái cơ cấu nền kinh tế là đòi hỏi cấp bách. 

16.600 tỷ đồng đầu tư vào Tây Nguyên

Đã có 13 dự án lớn đầu tư vào 5 tỉnh Tây Nguyên được trao quyết định đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ 3 ngày 17/5/2016 tại Đà Lạt – Lâm Đồng.

Mắc ca: 'Người chơi chính" là ai?

Điều chúng tôi thực sự muốn lạm bàn là cách tư duy về vai trò của Nhà nước trong chương trình phát triển mắc ca mà rộng ra sẽ có ý nghĩa với nhiều chương trình phát triển nông nghiệp, công nghiệp khác.  

Học Mỹ trồng mắc ca: Lạc quan đừng quên cẩn trọng

Có những lý do về kinh tế và cả đặc điểm sinh học của cây mắc ca khiến nhà đầu tư và chính phủ các nước phát triển như Mỹ và Australia thận trọng.

Hội thảo trực tuyến về mắc ca

  8h tối chủ nhật, 3/5 sẽ diễn ra hội thảo trực tuyến “Cây mắc ca: Nhà nước nên tham gia như thế nào?” do nhóm Sáng kiến Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế hàng đầu ở Việt Nam và quốc tế.

Quảng Trị, Đăk Nông đón đầu cơn sốt mắc ca

Những mô hình trồng mắc ca quy mô lớn ở Đăk Nông, Quảng Trị chính là câu trả lời thực tế nhất giữa những tranh cãi hiện nay.

Nỗi đau dưa hấu, nỗi niềm mắc ca

Cả ngàn xe dưa hấu ùn tắc ở biên giới, nông dân khóc ròng. Hàng ngàn hộ dân thu tiền tỷ nhờ mắc ca cũng không khỏi mông lung về tương lai….

Hỏi chuyện chủ tịch tỉnh đầu tiên quy hoạch mắc ca

Chứng kiến từ đầu quá trình cây mắc ca thâm nhập và phát triển trên mảnh đất Đắk Nông, ông Lê Diễn lạc quan khi nói về triển vọng của loại cây này.

Thực hư nữ hoàng tỷ đô và chuyện 'quăng tiền qua cửa sổ'

 Chủ trương trồng cây mắc ca là chủ trương lớn, phải nghiêm túc với dân chứ không thể mạnh ai nấy nói trên báo, đài như thế. 

Đến năm 2020 chỉ trồng 10.000 ha mắc ca

 Không triển khai trồng cây mắc ca trên quy mô lớn, tại các khu vực chưa được trồng khảo nghiệm khẳng định hiệu quả. Tổng diện tích cây mắc ca cả nước đến năm 2020 khoảng 10.000 ha.

Đề xuất đưa Macca thành cây trồng mũi nhọn

Bổ sung cây mắc ca vào nhóm cây nông, công, lâm nghiệp mũi nhọn cần được ưu tiên phát triển trong giai đoạn tới tại Việt Nam là một trong các đề xuất đối với Thủ tướng Chính phủ...