Sự việc xảy ra tại một trường học ở thành phố Mông Tự (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) và được chia sẻ lên mạng xã hội bởi một người dùng giấu tên, cho thấy 3 em học sinh đã phải liên tục ném chiếc điện thoại của mình xuống nền gạch cứng trước sự chứng kiến của các bạn học cùng lớp.

Theo truyền thông địa phương, ngôi trường nơi xảy ra vụ việc đã cấm học sinh mang điện thoại đến lớp, nhưng 3 nữ sinh này đã vi phạm quy định nên đã bị giáo viên trừng phạt bằng cách tự tay ném vỡ điện thoại của mình.

Các nữ sinh đã phải miễn cưỡng thực hiện hình phạt nên tìm cách ném điện thoại một cách nhẹ nhàng, nhưng lại bị cô giáo ép phải ném nhiều lần cho đến khi điện thoại bị vỡ.

"Người tiếp theo, nhanh lên. Em, hãy tiếp tục đập nó", nữ giáo viên trong nói trong đoạn clip.

Clip cô giáo phạt học sinh tự ném vỡ smartphone gây tranh cãi

Có vẻ như cô giáo chính là người đã quay lại clip sự việc, nhưng chưa rõ ai là người đã đăng tải đoạn clip này lên mạng. Đoạn clip nhanh chóng "gây sốt" và khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi về hành động của cô giáo.

Nhiều cư dân mạng đã đồng tình với hành động của giáo viên trong đoạn clip, khi cho rằng các em học sinh vi phạm quy định của nhà trường sẽ phải chịu hình phạt thích đáng.

"Nghiện smartphone đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Trung Quốc và các học sinh nên tập trung vào việc học tại trường thay vì lãng phí thời gian vào điện thoại. Thật tốt vì nhà trường đã nhận ra điều này", một cư dân mạng bình luận và nhận được nhiều sự đồng tình.

"Nhiệm vụ của học sinh đến trường là để học, không phải để chơi hay sử dụng điện thoại. Tôi cho rằng đây là hình phạt thích đáng để không học sinh nào dám tái phạm", một cư dân mạng bình luận.

"Nếu nhà trường đã ra quy định cấm sử dụng smartphone trong lớp học thì tại sao các em học sinh lại vi phạm? Phạm luật thì phải bị trừng phạt, đó là điều hoàn toàn dễ hiểu", một cư dân mạng khác nhận xét.

"Tôi nghĩ rằng điều này là bình thường. Nếu con tôi vi phạm luật và mang điện thoại đến lớp, tôi sẽ ủng hộ nhà trường trừng phạt con mình. Trẻ em ngồi trên ghế nhà trường cần phải có sự kỷ luật", một cư dân mạng chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với hình phạt của giáo viên dành cho học sinh, mà nhiều người cho rằng giáo viên có thể chọn hình thức xử lý nhẹ nhàng hơn.

"Cách tốt hơn để giải quyết vấn đề này đó là tịch thu điện thoại của các học sinh vi phạm và chỉ trả lại vào cuối năm học. Đập vỡ điện thoại chỉ là một hành động bạo lực", một cư dân mạng bình luận về đoạn clip.

"Có vẻ như đây là kiểu trừng phạt nhằm vào các bậc phụ huynh, hơn là nhằm vào các em học sinh, bởi lẽ những chiếc điện thoại bị phá hủy đều do cha mẹ mua cho con cái, hơn là các em tự bỏ tiền ra để mua chúng", một người dùng mạng xã hội khác nhận xét.

Sau khi đoạn clip gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận, nhà chức trách địa phương cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

"Chúng tôi đã xem đoạn video và sẽ tiến hành điều tra vụ việc. Quy định của nhà trường là không cho phép học sinh mang điện thoại đến lớp để giúp các em tập trung cho việc học, thay vì bị phân tán vì chiếc điện thoại", một quan chức địa phương chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên một trường học tại Trung Quốc có hình phạt nặng dành cho các học sinh vi phạm quy định mang điện thoại đến lớp. Hồi tháng trước, một trường học khác tại Trung Quốc đã phạt các học sinh mang điện thoại đến lớp bằng cách ép các em phải tự thả điện thoại của mình vào một xô nước.

Hiệu trưởng của nhà trường sau đó đã lên tiếng khẳng định rằng hình phạt này đều được các phụ huynh đồng tình và các em học sinh tự nguyện thực hiện.

Học sinh bị buộc tự thả điện thoại của mình vào xô nước

(Theo Dân Trí, DM/DTrends)

 

YouTube ngập tràn clip phản cảm sau sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài

YouTube ngập tràn clip phản cảm sau sự ra đi đột ngột của nghệ sĩ Chí Tài

Trung tâm Pháp y TP.HCM đã chứng kiến đội quân YouTuber và streamer chen lấn xô đẩy tạo nên cảnh tượng hỗn loạn sau sự ra đi đột ngột của Chí Tài. Từ đây, hàng loạt clip phản cảm đã mọc lên như nấm trên nền tảng này.