Tổ chức Nghiên cứu hạt nhân châu Âu (CERN) đang mở cuộc điều tra về một đoạn clip ghi lại cảnh tượng giống nghi thức hiến sinh người trong khuôn viên trung tâm khoa học của họ tại Geneva, Thụy Sỹ vào ban đêm.

Đoạn clip đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng trong mấy ngày qua. Trong clip, nhiều người mặc áo choàng đen đang tụ tập tại khoảng sân chính trong khu vực phòng thí nghiệm vật lý hàng đầu châu Âu. Họ dường như đang tái hiện một nghi lễ huyền bí nào đó.

Những gì diễn ra sau đó khiến người xem rùng mình ớn lạnh, vì nó bao gồm cả màn đâm gục một phụ nữ.

"Các cảnh tượng đó được quay phim trong cơ ngơi của chúng tôi nhưng không có xin phép chính thức và ban quản lý cũng không hay biết. CERN không dung thứ cho kiểu dàn dựng này, vì nó có thể gây hiểu lầm về bản chất khoa học công việc của chúng tôi", một nữ phát ngôn viên của CERN cho biết. Người này nói thêm rằng, cuộc điều tra đang diễn ra mang tính nội bộ.

Sự xuất hiện của clip "hiến sinh người" dị thường như trên đã làm dấy lên các câu hỏi về tình trang an ninh trong cơ sở của CERN.

Khi được hỏi về các thủ tục an ninh để được đi vào khu vực phòng thí nghiệm vật lí của CERN, đại diện cơ quan này khẳng định, họ đều kiểm tra một cách có hệ thống các thẻ nhận dạng CERN tại mỗi cổng ra vào, dù đó là ngày hay đêm. CERN hiện cũng không loại trừ đây chỉ là một trò đùa tinh quái.

"CERN đang tiếp đón hàng ngàn người nghiên cứu khoa học từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Thỉnh thoảng, một vài người trong số họ đã để sự hài hước đi quá xa. Trường hợp này có lẽ thuộc dạng như vậy", nữ phát ngôn viên của CERN giải thích.

Trong khi đó, cảnh sát Geneva tiết lộ, họ đã liên lạc với CERN vì clip trên, nhưng không tham gia điều tra chính thức.

Khu phòng thí nghiệm vật lí của CERN ở Geneva hiện là nơi đặt nhiều cỗ máy phục vụ một số nghiên cứu hạt phức tạp nhất thế giới, bao gồm cả máy gia tốc hạt lớn đang được dùng để tìm kiếm những loại hạt chưa từng khám phá ra trước đây.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

XEM THÊM