Theo chuyên gia copen.vn, chỉ cần hệ thống đám mây bảo mật tốt, Cloud Camera sẽ là tương lai của hệ thống giám sát an ninh 4.0 vì tính tiết kiệm và tiện dụng vượt trội so với các phương pháp truyền thống. Triển khai Cloud Camera cho doanh nghiệp tại đây để được hưởng những lợi ích dưới đây:

Truy cập trực tiếp từ xa, xem lại dữ liệu

Sự tiện lợi là lợi ích chính của cloud camera. Chỉ với smartphone, người dùng có thể xem lại nguồn cấp dữ liệu và hình ảnh trực tiếp 24/7. Điều này sẽ giúp người dùng yên tâm vì luôn theo dõi được camera. Bên cạnh việc truy cập hình ảnh dễ dàng, cloud camera cho phép xem lại, chia sẻ hoặc tải xuống dữ liệu được ghi lại chỉ với smartphone.

Cảnh báo thời gian thực 

Với hệ thống giám sát, người dùng sẽ được thông báo ngay lập tức nếu camera phát hiện bất kỳ chuyển động nào. Họ cũng có tùy chọn để thiết lập lịch trình khi camera an ninh ghi lại và khi cảnh báo xảy ra. Khả năng điều khiển các camera an ninh từ xa thông qua điện thoại thông minh là một tính năng tiện lợi khác cho người dùng.

{keywords}
Cloud camera - xu thế mới trong lĩnh vực camera an ninh

Tính linh hoạt và khả năng mở rộng

Cloud camera có tính linh hoạt hơn các hệ thống an ninh truyền thống khi có thể điều chỉnh khoảng thời gian lưu trữ nếu có yêu cầu thêm dung lượng, nâng cấp (hoặc hạ cấp) gói dung lượng tùy vào nhu cầu. Ngoài ra, các hệ thống dựa trên Cloud không yêu cầu thiết bị vật lý lớn. Điều này làm cho chúng vốn có khả năng mở rộng cao hơn mà không cần cài đặt phức tạp trên trang web.

Tăng cường an ninh mạng

Các hệ thống giám sát camera an ninh trên Cloud không yêu cầu chuyển port từ mạng này đến mạng khác, điều này giúp loại bỏ rủi ro bảo mật lớn. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ Cloud camera sẽ luôn cập nhật hệ thống Cloud từ xa liên tục.

Các biện pháp bảo mật khác sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp Cloud. Ví dụ, với CMC Cloud Camera trên copen.vn, dữ liệu sẽ được đảm bảo an toàn bảo mật, lưu trữ và phục hồi ngay cả khi mất kết nối Internet. Dữ liệu được lưu trữ trên CMC Cloud lên tới 365 ngày, tùy theo nhu cầu của khách hàng. Bảo mật dữ liệu thông qua mã hoá dữ liệu trên đường truyền, loại bỏ đăng nhập bằng user/pass, truy cập hệ thống theo whitelist IP.

An Nhiên