Ngày 22/3/2019, CMC và VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Hai đơn vị sẽ phối hợp ở mức độ cao thông qua các hoạt động hợp tác về dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, liên kết phát triển hoạt động kinh doanh.

Với định hướng chuyển đổi số (Digital Transformation), Tập đoàn Công nghệ CMC đã và đang tư vấn chuyển đổi dữ liệu, xây dựng nền tảng số cho nhiều khách trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng, trong đó Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) là một đối tác quan trọng.

Với hơn 30 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã trở thành ngân hàng tăng trưởng vượt bậc về quy mô tài sản và hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt, VietinBank chú trọng đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại, phát triển các giải pháp với tiện ích cao nhất, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Trong suốt quá trình hợp tác lâu năm, Tập đoàn CMC đã cung cấp cho VietinBank nhiều phần mềm, dịch vụ triển khai hệ thống, khoa học dữ liệu. Đồng thời, VietinBank cũng là đối tác tín dụng cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng chuyên sâu cho CMC.

Nhằm phát huy thế mạnh của hai bên trong các lĩnh vực hoạt động và kinh doanh, hướng tới xây dựng quan hệ chiến lược bền vững và ngày càng phát triển, chiều ngày 22/3/2019 tại Hà Nội, VietinBank và CMC đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. Thoả thuận này nhằm tăng cường phối hợp ở mức độ cao hơn giữa hai đơn vị, được thực hiện thông qua các hoạt động hợp tác về dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, từ đó khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường và lợi thế kinh doanh của VietinBank cũng như CMC trên cơ sở tuân thủ pháp luật và khả năng tài chính của mỗi bên.

Ông Nguyễn Trung Chính , Chủ tịch HĐQT/TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC và ông Lê Đức Thọ ,Chủ tịch HĐQT VietinBank ký thỏa thuận hợp tác.

Tại lễ ký kết, ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank phát biểu: “VietinBank muốn ứng dụng những công nghệ hiện đại và đi đầu vào hệ thống của mình để tạo ra nền tảng để phát triển mạnh mẽ và bền vững, vì thế VietinBank đã quyết định ký kết thỏa thuận hợp tác với CMC - Tập đoàn Công nghệ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Trên thực tế, CMC và VietinBank đã có những sự hợp tác chặt chẽ và tích cực để triển khai những nội dung chiến lược, thúc đẩy đổi mới hệ thống công nghệ thông tin cho ngành ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng. Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa VietinBank và CMC sẽ mang lại giá trị lớn hơn cho cả hai bên”.

Tại sự kiện này, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CMC chia sẻ: “Mục tiêu của CMC là giúp đỡ các doanh nghiệp, tổ chức hoàn thiện quá trình chuyển đổi số, điều này cũng đồng nhất với mong muốn của VietinBank là trở thành ngân hàng số, đẩy mạnh FinTech, InsuranceTech… Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VietinBank và CMC sẽ phát huy mọi thế mạnh của hai bên trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, đạt được mục tiêu kinh doanh, hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, ngày càng phát triển”.

Với uy tín, kinh nghiệm 26 năm và năng lực công nghệ vững mạnh, Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ giúp VietinBank nâng cao hơn nữa năng lực tài chính và năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững trong thời kì mới. Ngân hang VietinBank cũng cam kết nỗ lực tối đa cung cấp cho CMC và các đơn vị thành viên các dịch vụ ngân hàng chất lượng nhất, triển khai tích cực và hiệu quả các nội dung, điều khoản trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VietinBank và CMC. Đồng thời, thông qua thỏa thuận, hai bên tăng cường phối hợp hơn nữa các dịch vụ viễn thông, công nghệ và dịch vụ thanh toán ngân hàng để hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường.