CMC Telecom cho biết Elastic Compute và Elastic GPU sử dụng công nghệ ảo hóa hiện đại, bảo mật nhiều lớp, quản trị đa nhiệm, giải pháp CMC Cloud hiện đã được triển khai cho nhiều doanh nghiệp lớn trong nước.

Elastic Compute cho phép khởi tạo theo nhu cầu hàng loạt các tài nguyên máy chủ ảo bao gồm CPU, RAM, dung lượng Storage và hệ thống Networks mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng tại Data Center. Elastic GPU cung cấp nhu cầu chuyên biệt cho khách hàng xử lý và ứng dụng công nghệ mới.

CMC Elastic Compute được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng hiện đại nhất; ứng dụng giải pháp công nghệ KVM-OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba công nhận. Hệ thống được đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS. PCI DSS là tiêu chuẩn bắt buộc giúp tổ chức phát hành thẻ bảo vệ dữ liệu của họ, chống truy cập trái phép và sẽ giúp các doanh nghiệp hạn chế rủi ro cũng như nguy cơ trộm cắp thông tin, tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên thẻ.

Trong năm 2018, CMC Telecom đã lần lượt giới thiệu giải pháp smart camera và big data cho chuỗi bán lẻ, ứng dụng AI hỗ trợ tiếp thị trực tuyến hay giải pháp đám mây riêng của IBM (IBM Cloud Private) dành cho các ngành đặc thù như ngân hàng, tài chính, bảo hiểm.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Hội thảo “Internet Việt Nam: Đổi mới sáng tạo để Chuyển đổi số”, ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm dịch vụ Giá trị gia tăng đã có phần chia sẻ về xu thế đám mây trong lĩnh vực hạ tầng tại phiên chuyên đề “Sự hợp nhất trong Kinh tế Internet”: “CMC Telecom định hướng rất tích cực trong việc chuyển đổi số để sẵn sàng ứng phó với những thay đổi về kinh tế. Con đường mà CMC Telecom lựa chọn là “hòa nhập chứ không hòa tan” với những dịch vụ bản sắc của Việt Nam. Tuy nhiên, việc kết nối với đa đám mây, thích nghi với những nền tảng như AWS, Google hay Alibaba thì chúng tôi vẫn sẵn sàng cho việc chuyển đổi như vậy. Nền tảng Multi-Cloud Platform giúp khách hàng sử dụng dịch vụ của các nhà cung cấp Cloud hàng đầu thế giới nhưng với sự hỗ trợ, những nền tảng và tiêu chuẩn của Việt Nam”.

Chia sẻ về phương hướng nghiên cứu phát triển các gói sản phẩm CMC Cloud, ông Lê Anh Vũ cho biết: “CMC Cloud được CMC Telecom nghiên cứu và phát triển và làm chủ công nghệ để chuyển giao những kỹ năng và kiến thức tiên tiến nhất giúp khách hàng rút ngắn thời gian, an toàn và tiết kiệm chi phí trên con đường chuyển đổi số. Giống như slogan của dịch vụ: It’s not CMC Cloud, It’s your Clouds”.