CMC Cloud - nền tảng Cloud “make in Vietnam” đạt giải của IFM

IFM (International Finance Magazine) là tạp chí chuyên ngành về tài chính - ngân hàng có trụ sở chính tại London (Anh), có hơn 20 năm phát triển với đối tượng độc giả trên 20 quốc gia, chủ yếu là các chuyên gia, quản lý cấp cao từ các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. IFM Awards hằng năm sẽ tổ chức phân tích, đánh giá và trao giải cho 9 hạng mục: ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bất động sản, công nghệ, viễn thông, năng lượng, vận tải, chăm sóc sức khỏe, môi giới và lãnh đạo. Đây là giải thưởng uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ các tiêu chí phù hợp, đánh giá công bằng và cách tổ chức chuyên nghiệp.

Sau hơn 1 tháng vượt qua các vòng đánh giá gắt gao, CMC Cloud đã thuyết phục được ban tổ chức chấm giải “Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Multi-Cloud Platform) nhờ khả năng kết nối trực tiếp, quản trị đồng thời 3 dịch vụ điện toán đám mây hàng đầu thế giới là: Google Cloud, Microsoft Azure và Amazon Web Service.

Trước đây, CMC Telecom đã được IFM công nhận là “Nhà cung cấp dịch vụ Cloud sáng tạo nhất 2020” (Most Innovative Cloud Service Provider). Bên cạnh đó, CMC Cloud cũng là nền tảng đám mây “nòng cốt” cùng Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong hành trình chuyển đổi số.

{keywords}
CMC Cloud là “Nền tảng đa đám mây tốt nhất Việt Nam 2021” được bình chọn bởi IFM 

Theo HashiCorp, có tới 76% doanh nghiệp đã lựa chọn nền tảng điện toán đa đám mây (Multi cloud), và xu thế Multi cloud được cho là “bắt buộc” khi các doanh nghiệp chuyển đổi số. CMC Multi-Cloud áp dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code - đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Việc sử dụng nền tảng CMC Multi-Cloud mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lĩnh vực: dịch vụ, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, các doanh nghiệp đa quốc gia… Theo đó, t­hay vì dùng từng dịch vụ Cloud riêng biệt với nhiều phần mềm quản trị, khách hàng CMC Telecom sẽ tiết kiệm được chi phí, tối ưu được tài nguyên, nguồn lực và thời gian khi dùng trên một nền tảng mở như CMC Multi-Cloud, với khả năng mở rộng hệ thống một cách tự động, linh hoạt, nhanh chóng.

CMC Telecom khẳng định data center hàng đầu Việt Nam

IBM (International Business Magazine) là tạp chí chuyên ngành tin tức tài chính - ngân hàng tại UAE, tập trung vào các mảng: ngân hàng - tài chính, bảo hiểm và đầu tư, bất động sản và dịch vụ quản lý tài sản. Hằng năm, IBM Awards quy tụ hàng trăm tổ chức và doanh nghiệp lớn, có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

Hội đồng bình chọn của IBM cho biết, CMC Telecom là đại diện Việt Nam duy nhất được đề cử giải thưởng tại IBM Awards ở hạng mục “Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Data Center Award Vietnam 2021).

{keywords}

 Data center của CMC Telecom là “Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021” do IBM bình chọn

Để lọt vào hạng mục nhà cung cấp dịch vụ xuất sắc của IBM Awards, doanh nghiệp phải chứng minh được sự vượt trội trong phương thức hoạt động, tính cam kết với khách hàng và tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp quốc tế. Tham gia giải thưởng, CMC Telecom phải chứng minh: các tiêu chuẩn vận hành, chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao nhất, dịch vụ chăm sóc khách hàng tiêu chuẩn 5 sao.

Hiện tại, CMC Telecom có 3 data center trung lập. Đây là những data center đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đồng thời, CMC Telecom sở hữu đầy đủ các tiêu chuẩn quản lý, vận hành data center theo chuẩn mực quốc tế nghiêm ngặt khác.

Ông Đặng Tùng Sơn - CMO của CMC Telecom chia sẻ: “Khách hàng quan trọng nhất của chúng tôi chính là các ngân hàng, các tổ chức tài chính lớn. Chính vì vậy, được các tạp chí tài chính, công nghệ uy tín trên thế giới như IFM, IBM vinh danh là sự tự hào lớn của CMC Telecom. 2 giải thưởng này không những là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với nỗ lực đổi mới, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường; mà còn khẳng định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ Cloud, data center của CMC Telecom trong thời gian qua”.

{keywords}

Ông Đặng Tùng Sơn - CMO của CMC Telecom 

Thúy Ngà