CMC Telecom thắng lớn đầu năm mới tại giải thưởng quốc tế Frost & Sullivan 2022

Tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới Frost & Sullivan vừa trao tặng CMC Telecom giải thưởng “Dịch vụ Data Center có chiến lược cạnh tranh nhất Việt Nam 2022” - giải thưởng trong hệ thống Best Practice Award của F&S.

Giải thưởng quốc tế uy tín và danh giá

Giải thưởng Frost & Sullivan là một trong những giải thưởng quốc tế vinh danh những công ty có thành tích xuất sắc và hiệu suất nổi bật tại thị trường khu vực và trên toàn thế giới. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên trong gần 60 năm qua, mở rộng cho 19 lĩnh vực kinh doanh như viễn thông - công nghệ, tài chính - ngân hàng, tài chính bất động sản, xây dựng, tiêu dùng, đào tạo… Hiện tại tổ chức Frost & Sullivan có 45 văn phòng tại 30 quốc gia trên toàn thế giới như Mỹ, Canada, Mexico, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia.

Hơn 1.200 chuyên gia phân tích trong ngành của Frost & Sullivan sẽ tiến hành đo lường hiệu quả hoạt động của các công ty trên thị trường, khả năng đóng góp chung của các công ty cho ngành và so sánh thông qua các cuộc phỏng vấn độc lập và phân tích, nghiên cứu thị trường thứ cấp. Các tiêu chí, chỉ số mà giải thưởng Frost & Sullivan đề ra đòi hỏi các doanh nghiệp tham gia có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường: tăng trưởng doanh thu, thị phần, năng lực lãnh đạo, tính đa dạng của các sản phẩm/giải pháp, chiến lược kinh doanh và thị trường.

Chinh phục 6 “tiêu chí vàng”

Đối với lĩnh vực viễn thông – công nghệ, cụ thể là giải thưởng “Dịch vụ Data Center có chiến lược cạnh tranh nhất Việt Nam 2022” (2022 Vietnam Data Center Services Competitive Strategy Leadership Award), Frost & Sullivan đã tiến hành các cuộc phỏng vấn và phân tích chuyên sâu dựa trên 6 tiêu chí khắt khe: Hiệu quả của chiến lược; Thực thi chiến lược; Các hợp tác chiến lược; Khác biệt hóa trong cạnh tranh; Sự nhất quán của đội ngũ điều hành và Trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Có mặt trong đề cử tại hạng mục này, doanh nghiệp phải chứng minh được sự vượt trội trong chiến lược hoạt động, giá trị thực tế mang lại cùng tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Sau 3 tháng vượt qua các vòng đánh giá gắt gao, CMC Telecom đã xuất sắc thuyết phục Ban tổ chức giành được giải thưởng danh giá này và trở thành doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất được vinh danh tại Frost & Sullivan 2022. Trước đó, năm 2020, AIMS - công ty chuyên về Data Center thuộc tập đoàn viễn thông Top 2 Malaysia TIME dotCom, nhà đầu tư chiến lược của CMC Telecom, cũng nhận được giải thưởng lớn về Data Center của Frost & Sullivan.

{keywords}
CMC Telecom đạt giải thưởng “Dịch vụ Data Center có chiến lược cạnh tranh nhất Việt Nam 2022” của Frost & Sullivan.

“Đầu tầu” trung tâm dữ liệu Việt

Được vinh danh tại hạng mục này của Frost & Sullivan chính là sự không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các giải pháp trung tâm dữ liệu của CMC Telecom. Tính đến thời điểm hiện tại, CMC Telecom đã sở hữu 3 Data Center trung lập. Đây là những Data Center đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ bảo mật thanh toán PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) cho lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Các Data Center của CMC Telecom đều được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật được đào tạo bài bản với các chứng chỉ quốc tế như CDCE, CDCS, CDCP, CDFOM.

Song song với việc phát triển các dịch vụ trung tâm dữ liệu hiện có, CMC Telecom đã “mạnh tay” đầu tư xây dựng thêm Data Center Tân Thuận (HCM) có diện tích 10.000 m² với quy mô 1.200 rack nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khó tính hơn của doanh nghiệp. Dự kiến đến tháng 3/2022, Data Center hiện đại nhất Việt Nam này mới chính thức được ra mắt. Tuy nhiên, vào tháng 12/2021, DC Tân Thuận đã được Uptime Institute - đơn vị chuyên đánh giá các DC uy tín nhất trên thế giới công nhận trên hệ thống bản đồ Data Center đạt chuẩn quốc tế Tier III toàn cầu.

{keywords}
Data Center Tân Thuận có diện tích mặt sàn 10.000m² với quy mô 1.200 rack

Ông Đặng Tùng Sơn, DCEO/CMO của CMC Telecom chia sẻ: “Giải thưởng của Frost & Sullivan chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, thế mạnh về hạ tầng công nghệ, chất lượng dịch vụ, sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom và sự tin tưởng của khách hàng trong suốt thời gian qua. Đây cũng là minh chứng cho chiến lược phát triển đúng đắn và khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường về dịch vụ Data Center của CMC Telecom.”

{keywords}
Ông Đặng Tùng Sơn – DCEO/CMO của CMC Telecom

Năm 2021, dịch vụ Data Center của CMC Telecom cũng được nhận giải thưởng “Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Data Center Award Vietnam 2021) do tạp chí International Business Magazine bình chọn.

Phương Dung

Tất cả những điều cần biết về ChatGPT

Một trong những ứng dụng Internet có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử, cán mốc 100 triệu người chỉ sau 2 tháng ra mắt, ChatGPT đang là từ khoá công nghệ hot nhất hiện nay.

Hỗ trợ xử lý 1.234 sự cố tấn công mạng vào hệ thống tại Việt Nam trong tháng 1

Trong tháng 1, Cục An toàn thông tin ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 1.234 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 25,6% so với tháng 12/2022 và giảm 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Google sắp có các tính năng trí tuệ nhân tạo

CEO Google tiết lộ công ty chuẩn bị tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công cụ tìm kiếm.

Sự nguy hiểm khi viết bằng ChatGPT

ChatGPT hay các chương trình trí tuệ nói chung giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn, song đi cùng với sự thuận tiện là không ít rủi ro.

ChatGPT khuynh đảo thế giới, Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei Icon

ChatGPT khuynh đảo thế giới; Mỹ mở rộng lệnh cấm Huawei... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Đang cập nhật dữ liệu !