- “Phải tạo cơ chế chính sách thuận lợi để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp công nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT), đưa CNTT thực sự trở thành động lực phát triển của tỉnh Bắc Giang”, Bộ trưởng TT&TT chỉ đạo tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở TT&TT Bắc Giang và 70 năm truyền thống ngành Bưu điện Việt Nam sáng nay tại Bắc Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã điểm lại một số thành tích của Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang trong giai đoạn 10 năm qua mà ông cho là “rất đáng ghi nhận và tự hào”.

{keywords}

Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son

Được thành lập từ năm 2005, tới nay, sau 10 năm phát triển, toàn tỉnh Bắc Giang đã có 70% các xã được phủ sóng 3G, 100% các xã được kết nối Internet và phủ sóng di động. 100% các xã có kết nối cáp quang, truy cập Internet tốc độ cao. Mật độ điện thoại di động đạt 100 máy/100 hộ dân. Gần 100% xã, phường thị trấn có đài truyền thanh hoạt động...

Việc ứng dụng CNTT trong tỉnh cũng đạt kết quả quan trọng với 100% cơ quan đơn vị thực thuộc UBND tỉnh và 10/10 huyện, thành phố đã sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành qua mạng. 18 sở ngành đã triển khai một cửa điện tử. 100% các cơ quan thuộc UBND tỉnh, các huyện, thành phố và 15 hội, đoàn thể tỉnh đã có trang thông tin điện tử. Công tác gửi nhận văn bản điện tử từ tỉnh đến xã được triển khai từ năm 2008, mỗi năm tiết kiệm cho ngân sách hàng chục tỉ đồng.

Báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh cũng hoạt động đúng tổn chỉ mục đích, đúng chỉ đạo của các cơ quan quản lý nhà nước, phản ánh đầy đủ thông tin và hình ảnh của Bắc Giang, từ đó góp phần xây dựng lòng tin, tạo được sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã biểu dương những thành tựu của Sở TT&TT Bắc Giang trong chặng đường 10 năm vừa qua  đồng thời khẳng định những thành tích nói trên xứng đáng với sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước trong thời gian vừa qua.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son trao kỷ niệm chương cho lãnh đạo tỉnh Bắc Giang

Tin tưởng rằng, ngành TT&TT Bắc Giang sẽ có đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp phát triển của toàn ngành cũng như sự phát triển của đất nước, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị Sở và ngành TT&TT Bắc Giang thực hiện tốt 5 nhiệm vụ:

Thứ nhất, thường xuyên đào tạo bồi dưỡng tư tưởng chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cán bộ toàn ngành, nắm bắt xu thế toàn ngành, nắm định hướng chính sách của Đảng Nhà nước, để làm tốt tham mưu cho tỉnh về cơ chế chính sách về TT&TT.

Thứ hai, tăng cường công tác báo chí, xb, in phát hành và hoạt động của cổng thông tin điện tử theo quy định pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thông tin cơ sở tập trung chỉ đạo chỉ đạo tuyên truyền để bạn bè trong nước và quốc tế biết được hình ảnh và những thành tựu nổi bật của Bắc Giang, động viên nhân dân hăng hái lao động, giữ vững quốc phòng an ninh, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ 12.

Thứ ba, tăng cường phối hợp với các sở ngành địa phương trong tỉnh nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực. Chú trọng công tác quy hoạch định hướng phát triển ngành, công tác chỉ đạo văn hóa thông tin tuyên truyền đồng bộ từ trung ương tới địa phương.

Thứ tư, tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp ngành, đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong quá trình tái cơ cấu, chuyển đôi mô hình, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh theo đúng quy định pháp luật. Chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng mạng lưới, đảm bảo tốt thông tin liên lạc và an toàn, an ninh thông tin. Phổ cập các dịch vụ viễn thông, Internet tới các vùng sâu vùng xa, nâng cao chất lượng, đẩy mạnh thanh tra kiểm tra nhất là một số lĩnh vực nóng như tin nhắn rác, thuê bao trả trước... để quan tâm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng

Thứ năm, quản lý khai thác tốt hạ tầng thông tin hiện có, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, ứng dụng dùng chung, xây dựng thành công ứng dụng chính quyền điện tử cho chính quyền BG. Tạo cơ chế chính sách thuật lợi, thu hút đầu tư doanh nghiệp công nghiệp CNTT đưa CNTT thực sự trở thành thành động lực phát triển của tỉnh Bắc Giang.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Sơn cũng mong muốn thời gian tới ngành TT&TT Bắc Giang sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh để có thêm động lực, nguồn lực mới để phát triển trong thời kỳ mới.

Trong lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Sở TT&TT BắcGiang (1/9/2005 - 1/9/2015), Sở đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạngBa do Chủ tịch nước trao tặng.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TT&TT cho 25 lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở,ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; Tặng trướng lưu niệm cho Sở TT&TT BắcGiang.

P.V