• Chia sẻ bài viết Ngân hàng phải hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến an toàn lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Ngân hàng phải hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến an toàn

ictnews
Các ngân hàng phải hướng dẫn cho khách hàng biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí...

Người dùng dịch vụ ngân hàng cần được trang bị kỹ năng an toàn bảo mật

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản về việc đẩy mạnh thanh toán điện tử trong lĩnh vực dịch vụ công.

Theo đó, tiếp tục chú trọng nghiên cứu và triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến để cải tiến quy trình nghiệp vụ, tối ưu hóa quy trình xử lý nhằm cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán chất lượng, phù hợp với nhu cầu của các tổ chức, cá nhân với chi phí hợp lý để thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, an toàn đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí...

Nghiên cứu giải pháp về mô hình kết nối phù hợp, hiệu quả giữa các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống một cửa điện tử của các Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm đơn giản hóa thủ tục và tạo điều kiện thanh toán điện tử đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí... một cách nhanh chóng, an toàn.

Hướng dẫn và phổ biến đầy đủ, kịp thời cho khách hàng biết về quy trình thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán điện tử nói chung cũng như thanh toán trực tuyến đối với các khoản phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí...

Thiết lập bộ phận hỗ trợ tiếp nhận và xử lý kịp thời các vướng mắc, tra soát, khiếu nại phát sinh nếu có trong qúa trình thực hiện.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, chương trình phần mềm phục vụ thanh toán điện tử, đảm bảo thực hiện các lệnh thanh toán nộp phí, lệ phí, thanh toán hóa đơn điện, nước, học phí, viện phí,... của khách hàng một cách chính xác, kịp thời, thông suốt và an toàn theo đúng quy định.

Trường hợp có phát sinh sai sót hoặc tra soát, khiếu nại phải kiểm tra, xác định nguyên nhân và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để phản hồi, giải thích rõ lý do cho khách hàng biết.

P.V

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Sếp VTC: "Cần ra chế tài bắt buộc ngân hàng kết nối với các tổ chức trung gian thanh toán"
ICTnews - Tổng công ty VTC mới đưa ra đề xuất, Nhà nước cần có quy định và chế tài cụ thể, yêu cầu các ngân hàng kết nối với các tổ chức trung...
Chuyên gia Nga đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc cho cán bộ 12 ngân hàng lớn Việt Nam
ICTnews - Khóa đào tạo kỹ thuật phân tích mã độc chuyên tấn công vào hệ thống tài chính – ngân hàng với giảng viên chính là chuyên gia Công ty...
Mã ngành trường Học viện Ngân hàng 2019
ICTnews - Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Học viện Ngân hàng năm 2019 cần điền đúng mã trường là NHH và nếu đăng ký học ngành Quản...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Ngân hàng phải hướng dẫn khách hàng giao dịch trực tuyến an toàn lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang