• Chia sẻ bài viết VPBank cảnh báo chiêu lừa đảo khách hàng qua các trang web giả mạo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VPBank cảnh báo chiêu lừa đảo khách hàng qua các trang web giả mạo

ictnews
Sáng 15/8/2018, Ngân hàng VPBank đã thông báo với khách hàng của mình cảnh báo về việc cảnh giác với hành lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tiền khách hàng bằng cách lừa khách hàng cung cấp mã OTP hoặc đăng nhập vào các trang web giả mạo.

Ngân hàng VPBank vừa khuyến cáo khách hàng  cẩn trọng khi dùng Internet banking.

Theo đó, gần đây VPBank đã phát hiện ra một số hành vi lừa đảo khách hàng, chiếm đoạt tiền trong tài khoản bằng cách lừa khách hàng cung cấp mã OTP hoặc đăng nhập vào các trang web giả mạo.

Một số trường hợp lừa đảo như sau: Một số đối tượng đã gửi tin nhắn qua điện thoại hoặc thông tin trên facebook của người thân có nội dung mời nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Qua đó, các đối tượng đã yêu cầu khách hàng đăng nhập vào đường dẫn trang web được cung cấp sẵn bằng tên đăng nhập (username) và mật khẩu tài khoản Internet banking của khách hàng, và sau đó nhập tiếp mã OTP được ngân hàng gửi vào số điện thoại hoặc email của khách hàng. 

Các trang web được các đối tượng sử dụng để lừa đảo bao gồm: 

- https://moneygrm-online24h.weebly.com/internetbanking.html 

- www.chuyentienle.weebly 

- https://vpbankwesternunion.weebly.com 

Sau khi khách hàng đăng nhập vào các trang web giả mạo, đối tượng lừa đảo sẽ đánh cắp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP của khách hàng và thực hiện việc chiếm đoạt tiền trong tài khoản. 

Trường hợp thứ 2, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ mạo danh là nhân viên VPBank và thông báo thẻ tín dụng/ghi nợ gặp rủi ro, yêu cầu khách hàng đăng nhập vào kênh ngân hàng điện tử thực hiện giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán thẻ qua các website bán hàng để cung cấp mã OTP. Sau khi khách hàng cung cấp mã OTP, đối tượng mạo danh nhân viên VPBank sẽ chiếm đoạt được tiền trong tài khoản của khách hàng. 

Qua các vụ việc trên, VPBank đã khuyến cao khách hàng lưu ý khi dùng tài khoản ngân hàng điện tử cần lưu ý như sau:

CHỈ DÙNG tên đăng nhập (username) và mật khẩu tài khoản ngân hàng điện tử của VPBank để đăng nhập vào trang web chính thức của ngân hàng là: https://online.vpbank.com.vn

 TUYỆT ĐỐI KHÔNG sử dụng tên đăng nhập (username) và mật khẩu tài khoản ngân hàng điện tử của VPBank để đăng nhập vào các trang web khác ngoài trang web trên, trong bất kỳ trường hợp nào. 

CẨN TRỌNG với các thư điện tử lạ, cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng yêu cầu cung cấp thông tin thẻ, thông tin mã giao dịch gửi qua điện thoại hoặc email (OTP), hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ.

 Ngân hàng VPBank KHÔNG BAO GIỜ YÊU CẦU khách hàng cung cấp mật khẩu, thông tin thẻ, mã OTP trong bất cứ trường hợp nào. 

KHÔNG TIẾT LỘ thông tin thẻ hay số PIN cho người khác; Che bàn phím khi thực hiện giao dịch tại máy ATM/POS và các thiết bị thanh toán thẻ khác. 

 LẤY LẠI THẺ sau mỗi giao dịch tại cửa hàng. Tuyệt đối không đưa thẻ cho nhân viên thu ngân đi nơi khác. 

THƯỜNG XUYÊN thay đổi mật khẩu đăng nhập internet banking, mã PIN thẻ. 

BẢO QUẢN cẩn thận các thiết bị điện thoại di động và số điện thoại nhận các thông tin xác thực từ ngân hàng. Khi bị mất cần báo ngay cho ngân hàng theo số điện thoại khẩn cấp 1900 545 415.

THÔNG BÁO ngay đến số 1900 545 415 khi bị mất thẻ.

Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc hay thông tin gì chưa rõ ràng, hoặc nghi ngờ có giao dịch lừa đảo, gọi đường dây nóng 1900 545 415 hoặc 024 3928 8880.

Đình Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Ứng dụng dịch vụ di động hỗ trợ tiếp cận ngân hàng số cho người nghèo Việt Nam
ICTnews - Việc ứng dụng công nghệ số trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đã chứng tỏ được lợi thế và hiệu quả trong tiết giảm chi...
Cảnh báo khẩn mã độc đang  tấn công có chủ đích vào ngân hàng và hạ tầng quan trọng quốc gia
ICTnews - Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính quốc gia (VNCERT) vừa phát cảnh báo khẩn về việc theo dõi, ngăn chặn kết nối và xoá các tập tin...
Những lưu ý cần nhớ để sử dụng dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử an toàn
ICTnews - Maritime Bank vừa đưa ra khuyến cáo giúp khách hàng nhận biết hành vi gian lận của tội phạm công nghệ, cách sử dụng thẻ và ngân hàng...
Facebook muốn cả dữ liệu giao dịch ngân hàng của bạn
Ngày 6/8, Facebook đã đề nghị các ngân hàng lớn ở Mỹ chia sẻ dữ liệu khách hàng, để mạng xã hội này có thể phát triển các dịch vụ mới trên nền...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VPBank cảnh báo chiêu lừa đảo khách hàng qua các trang web giả mạo lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang