• Chia sẻ bài viết Diễn đàn tiếp thị di động 2014 thu hút nhiều diễn giả quốc tế lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Diễn đàn tiếp thị di động 2014 thu hút nhiều diễn giả quốc tế

ictnews
Diễn đàn Tiếp thị Di Động Việt Nam 2014 (MMAF) sẽ là nơi hơn 400 nhà quản lý doanh nghiệp, chuyên gia từ các công ty hàng đầu để bàn cách thúc đẩy sự phát triển của thị trường tiếp thị di động Việt Nam bắt kịp với xu thế quốc tế.

 

 

Diễn ra vào ngày 30 tháng 10 năm 2014 tại TPHCM, Ban tổ chức cho biết MMAF năm nay có sự góp mặt của rất nhiều doanh nghiệp tên tuổi, trải rộng khắp các ngành hàng từ tiêu dùng nhanh, điện tử, tài chính, hàng không, bán lẻ, sơn, công nghệ….

Một vài tên tuổi đáng lưu ý đã đăng ký tham dự như Unilever, Vinamilk, Friesland Campina, Kinh Đô, Bảo Việt, Bản Việt, Sony, Thế giới di động, Việt Nam Airlines, Akzo Nobel… Các chuyên gia tiếp thị nổi tiếng từ GroupM, Ogilvy, Mindshare, Vivaki, Lowe, Admicro, Đất Việt VAC, Viettel… cũng sẽ mang đến cho Diễn đàn những luồng gió mới.

Chỉ vài năm trước, khi nói đến tiếp thị di động, giới chuyên gia vẫn còn hoài nghi khi cho rằng đó chỉ là một kênh bổ trợ. Nhưng kênh truyền thông thứ 7 này đã nhanh chóng phát triển, và hiện tại, những người hoài nghi cũng đã cho rằng: di động là trung tâm, là “người hùng”, “ngôi sao” của làng quảng cáo.

Tổ chức tại Việt Nam lần thứ 3, bức tranh về thị trường sẽ được phác họa qua 9 phần trình bày và 4 phiên thảo luận từ gần 30 chuyên gia trong và ngoài nước.

Unilever Việt Nam, chẳng hạn, là một công ty tiên phong với rất nhiều nhãn hàng đã sử dụng kênh di động để tương tác với người tiêu dùng. Một trong những nhãn hàng đó là Dove, với chiến dịch chụp ảnh “tự sướng” năm ngoái đã đạt giải thưởng SMARTIES™ của khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2014.

Người tham dự sẽ được nghe sự chia sẻ từ hai nhân vật đầy kinh nghiệm trên thị trường, gồm bà Trần Tuệ Tri, Phó Tổng Giám Đốc – Ngành hàng Chăm Sóc Cá Nhân và Satya Ghosh, Giám Đốc Truyền Thông của Unilever Việt Nam.

Đặc biệt, Kantar Media Việt Nam, công ty chuyên về nghiên cứu thị trường quảng cáo truyền thông, sẻ chia sẻ các số liệu của thị trường cũng như những thói quen và hành vi của người tiêu dùng qua các nghiên cứu mới nhất.

Một trong những công ty quảng cáo hàng đầu và kỳ cựu tại Việt Nam là Đất Việt VAC, nơi tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP nắm 30% cổ phần, cũng đang có sự chuyển mình sang quảng cáo kỹ thuật số, trong đó di động là một ngôi sao được chú ý.

Với chủ đề “Tái hình dung về lĩnh vực di động”, chúng tôi mong muốn Diễn đàn sẽ là cơ hội duy nhất phổ biến những thông tin bao quát tổng thể của ngành tiếp thị di động, cách thức xây dựng thương hiệu kết hợp với sự bùng nổ công nghệ di động. Các chủ đề được trình bày tại đây đều là những tài liệu chất lượng được xem xét trên nhiều khía cạnh về kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tiễn. “Điều đặc biệt là chúng tôi nhận được sự cộng tác của nhiều Diễn giả, họ đều là những nhân vật rất nổi tiếng, dày dạn kinh nghiệm đến từ những công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước” ông Rohit Dawal, giám đốc khu vực APAC của Hiệp hội Mobile Marketing toàn cầu, nói.

Quảng cáo di động, theo Kantar Media, sẽ đạt đến con số 5.7 tỉ đô la Mỹ hàng năm vào năm 2014 trên cấp độ toàn cầu.

Ở Việt Nam, điện thoại đã thâm nhập vào khoảng 91.5% dân số thành thị và 89.7% ở khu vực nông thôn, chỉ đứng sau truyền hình và vượt lên quảng cáo ngoài trời.

Việt Nam chính là thị trường có đông người dùng điện thoại, với 34.3% dân số sử dụng smartphone, trong đó ở thành thị là 47.4%, và nông thôn là 27.7%. Những người trong độ tuổi 20-24 dùng smartphone nhiều nhất với 56.5%. Hành vi đáng chú ý đó là dùng smartphone để lên Internet để xem truyền hình, theo Kantar Media.

Sự xoay chuyển của lớp người tiêu mới, với những hành vi tiêu dùng mới đang đặt ra cho các nhà tiếp thị những câu hỏi về làm thế nào để người tiêu dùng biết đến thương hiệu, sản phẩm hay một dịch vụ của mình qua kênh điện thoại di động, vốn được coi là một vật bất li thân của bất kỳ ai.

Sau hai lần tổ chức, MMAF lần thứ ba này sẽ phác họa nên bức tranh của tiếp thị nói chung, đồng thời đi sâu vào phân tích từ nhiều góc độ để những người quan tâm có thể triển khai các ý tưởng trên thực tế để tìm đường đi đến trái tim người tiêu dùng trong cuộc cạnh tranh với đối thủ. Cùng với đó là cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên với nhau để tự hoàn thiện kế hoạch cho mình.

MMAF lần này cũng ra mắt giải thưởng SMARTIES™ Vietnam 2014 dành cho các chiến dịch tiếp thị di động xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Giải thưởng này nhận được sự tham dự của rất nhiều agency cùng tranh tài ở 12 hạng mục. Ban tổ chức cho biết danh sách về các đơn vị chiến thắng đã sẵn sàng cho việc công bố trong đêm trao giải SMARTIES™ Vietnam 2014.

Đây chính là một nguồn thông tin bổ sung cho thư viện Case Study Hub của MMA toàn cầu với hơn 450 nghiên cứu về chiến dịch tiếp thị trên di động từ hơn 40 quốc gia.

“Chúng tôi có nhiều ví dụ rất tuyệt vời. Có thể nói, rất nhiều chiến dịch ở SMARTIESTM Vietnam 2014 này rất độc đáo, đạt đẳng cấp quốc tế,” Phó Tổng giám đốc Unilever Việt Nam Trần Tuệ Tri, thành viên ban giám khảo, chia sẻ.

 

B.B

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Diễn đàn tiếp thị di động 2014 thu hút nhiều diễn giả quốc tế lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang