• Chia sẻ bài viết Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm

ictnews
Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố Viettel nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm qua.

 Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố Viettel nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm qua. 

Theo báo cáo, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử số 1 Trung quốc Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệ máy tính hàng đầu thế giới Dell.

Theo đó, giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR – Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26.8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19.3%. Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao chứng tỏ khả năng hoàn vốn và tính khả thi càng cao. Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay. 

Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua. Cũng trong tháng 9 năm nay Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.

Đây là năm đầu tiên Brand Finance công bố Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance cũng được coi là kết quả duy nhất được sử dụng chính thức trong những phán quyết về luật pháp liên quan đến tài sản thương hiệu, đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 và ISO 20671.

 

PV

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Giá trị thương hiệu viễn thông: Viettel xếp thứ hai tại ASEAN
ICTnews - Theo nhận định của Công ty định giá thương hiệu Brand Finance, trong Top 20 thương hiệu viễn thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Viettel...
Tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng, VinaPhone dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu
ICTnews - Cả ba nhà mạng tại Việt Nam là VinaPhone, MobiFone và Viettel đều có sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng Top 20 thương hiệu viễn thông...
Giá trị thương hiệu của Viettel là bao nhiêu?
ICTnews - Giá trị thương hiệu Viettel được Brand Finance công bố tháng 3/2017 giảm chút đỉnh so với giá trị thương hiệu Viettel năm 2016 nhưng...
Forbes công bố: Giá trị thương hiệu MobiFone đạt gần 400 triệu USD, đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019
ICTnews - Theo số liệu Forbes công bố năm 2019, MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Nếu tính trong lĩnh vực viễn...
VNPT vươn lên vị trí số 2 về giá trị thương hiệu tại Việt Nam
ICTnews - Ngày 24/9, Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam kết hợp với Brand Finance chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang