• Chia sẻ bài viết VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại

ictnews
Lá thư ký tên của ông Lê Hồng Minh, CEO VNG, xin lỗi các bên liên quan sau sự cố gián đoạn Internet và cho biết sẽ xem xét các thiệt hại để bảo đảm quyền lợi chính đáng.

Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã thay mặt công ty gửi thư xin lỗi đến đối tác, khách hàng và người sử dụng sau sự cố khiến hàng loạt dịch vụ và website không truy cập được.

Người dùng không truy cập được vào trang Thanh Niên Online sáng 22/9 - ảnh: H.Đ

Lá thư được gửi cho các bên liên quan, và gửi báo chí trưa ngày 24/9, tức một ngày sau khi xảy ra sự cố khiến hàng loạt trang báo lớn như Zing.vn, Thanh Niên, Sài Gòn Giải Phóng, Pháp Luật TP.HCM,... và các ứng dụng như Zalo, Zing Mp3 không truy cập được.

Trong thư, VNG cho biết sáng hôm qua, 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác và của VNG cung cấp cho khách hàng và người dùng gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác. 

Nội dung thư cho biết ngay khi xảy ra sự việc, VNG và VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. 

“Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động” - lá thư viết, và thừa nhận gây ảnh hưởng không nhỏ tới đối tác, khách hàng và người sử dụng.

VNG ghi “xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất” tới mọi người, và sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai.  

Ông Minh đại diện VNG cam kết xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định đối với đối tác, khách hàng và người sử dụng.

Hải Đăng

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:
Zalo, Zing và nhiều sản phẩm của VNG khó kết nối do gặp sự cố về điện
ICTnews - Nhiều sản phẩm của VNG khó hoặc không truy cập được, công ty giải thích do sự cố về điện.
​Hàng chục triệu người vẫn chưa dùng được ứng dụng Zalo sau sự cố mất điện
ICTnews - Người dùng ứng dụng chat Zalo hiện vẫn chưa truy cập được Internet, dẫn đến gián đoạn trong kênh giao tiếp này, chưa kể các dịch vụ...
Điện lực TP.HCM lên tiếng sau sự cố Zalo, Zing và nhiều tờ báo điện tử "tê liệt" vì mất điện
ICTnews - Tổng Công ty điện lực TP.HCM cho biết kế hoạch cắt điện đã được thông báo đến các doanh nghiệp từ trước đó và sự cố trong quá trình...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết VNG xin lỗi sau vụ “mất điện”, cam kết xem xét các thiệt hại lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang