Câu trả lời là có nhưng không cần vội vàng. Bạn không cần kết nối 5G ngay bây giờ, cũng giống như thời điểm mọi người bắt đầu chuyển từ kết nối 3G sang 4G, chặng đường còn dài và bạn còn rất nhiều thời gian.

{keywords}
Có cần thiết mua smartphone 5G?

Trên thực tế việc mua một chiếc điện thoại thông minh hỗ trợ 5G không thực sự quá cần thiết vì hầu hết mọi nơi mọi nơi vẫn có 4G. Bạn sẽ hiếm khi rơi vào hoàn cảnh smartphone 5G của bạn bè có kết nối trong khi điện thoại 4G của bạn không có.

Mặc dù không phổ biến nhưng trên thị trường những chiếc smartphone được kết nối 3G và không có khả năng kết nối với 4G vẫn được phát hành.

Nếu smartphone ngừng phát hành với kết nối dưới 5G thì ít nhất cũng trong vài năm nữa, vì vậy bạn nên yên tâm khi tiếp tục sử dụng điện thoại thông minh 4G của mình.

Ngoài ra, các smartphone trên thị trường hiện nay đã có thể kết nối 5G nhưng thường là các dòng cao cấp của hãng với giá khá đắt như Galaxy S22 Ultra, iPhone 13, OnePlus 8, Google Pixel 4a. Vì vậy, nếu bạn muốn mua smartphone và cần tiết kiệm chi phí thì lựa chọn một sản phẩm rẻ hơn do không kết nối 5G cũng là một điều đáng cân nhắc. Hoặc, nên chờ thêm một thời gian khi 5G được hỗ trợ trên cả các dòng smartphone tầm trung để có thêm nhiều chọn lựa. 

Hương Dung (Theo SlashGear)

Tại sao iPhone SE 3 là mối đe dọa cho smartphone Android?

Tại sao iPhone SE 3 là mối đe dọa cho smartphone Android?

Thị trường smartphone tầm trung đang được thống trị bởi các điện thoại Android, nhưng sự xuất hiện của iPhone SE 3 rất có thể sẽ thay đổi điều đó.