Để giải quyết bài toán tự động lái xe cần 2 yếu tố là mô-đun nhận thức thu thập thông tin về môi trường xung quanh và bộ điều khiển trung tâm ra quyết định cho xe. Hai bộ phận này như tai, mắt và não của xe, cần kết hợp chính xác và tối ưu nhất.

Cơ chế ô tô tự hành (Autopilot L2 ) do VinAI phát triển đã bước đầu đạt đến cấp độ 2. Người dùng không cần điều khiển vô lăng, chân ga hay thắng mà xe vẫn có thể tự di chuyển trên đường một cách an toàn dựa vào thông tin đến từ hệ thống nhận thức.

Cơ chế ô tô tự hành (Autopilot L2 ) do VinAI phát triển đã bước đầu đạt đến cấp độ 2.

Với tính năng tự lái ở cấp độ hiện tại, người lái vẫn phải chú ý quan sát và sẵn sàng nắm quyền điều khiển xe khi gặp tình huống ngoài khả năng xử lý của hệ thống. Mục tiêu trong tương lai của VinAI là tiếp tục chinh phục những cấp độ tự lái ưu việt hơn cho xe dựa trên nền tảng công nghệ sẵn có.

Trước đó, VinAI đã thực nghiệm thành công các tính năng giữ làn tự động, tự lái trên đường cao tốc hoặc trong thành phố với lưu lượng giao thông thấp và hỗ trợ đỗ xe, đồng thời tập trung vào việc phát triển cơ chế giảm thiểu rủi ro (MRM – Minimum Risk Maneuver), bước đệm tiến đến tự lái cấp độ 3 và những cấp độ cao hơn.