{keywords}
 

Năm 2020, UBND Đà Nẵng giao cho Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) thực hiện công tác ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao. Theo ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng, có ba dự án triển vọng là: dự án Tảo Việt AlgaeVi, ứng dụng trợ lý ảo giao thông Caris và Vi sinh Xứ Tiên.

Theo báo Công an Thành phố Đà Nẵng, tại buổi kết nối đầu tư dự án ươm tạo với các đối tác doanh nghiệp, đại diện Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh đánh giá dự án Tảo Việt AlgaeVi rất có tiềm năng, giá trị nghiên cứu cao và có ý nghĩa với cộng đồng.

Với dự án nghiên cứu, chế tạo phần mềm ứng dụng trên lĩnh vực giao thông vận tải Make in Vietnam Caris, chỉ sau 1 năm ươm tạo, chủ dự án đã đăng ký tác quyền cho ứng dụng. Hiện nay, Caris thu hút gần 25.000 người sử dụng với mục tiêu tạo nên tạo nên hệ sinh thái người dùng thông minh, phục vụ cung cấp các tiện ích như: Chỉ dẫn đường, giám sát tốc độ, tìm bãi đỗ xe, nhắc lịch đăng kiểm, lịch bảo dưỡng, thay nhớt... Ngoài hợp tác với các đơn vị như Ezin, Icar, IULink Map 4D, Gotadi, Vntrip, Zalo, chủ dự án Caris cho biết sẽ đề xuất để tăng tiện ích, tính năng, đóng góp lợi ích cho thành phố như tích hợp trên Danang Smart City, kết nối với Đề án phát triển Đà Nẵng – Thành phố thông minh.

Ông Trần Văn Tỵ cho hay Ban quản lý đã, đang và sẽ hỗ trợ hết mình cho các dự án trong quá trình ươm tạo, nhất là trong quá trình giới thiệu, kết nối với đối tác, tổ chức, nhà đầu tư. Ông tin tưởng với thành công bước đầu của các dự án, trung tâm sẽ có động lực thực hiện tốt trách nhiệm, hướng đến tạo ra các doanh nghiệp công nghệ cao chất lượng cho khu công nghệ cao và thành phố.

Hải Lam