Theo kết quả kinh doanh quý Apple mới công bố, quý 1 năm 2020 đang trở thành quý kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay của công ty này. Không chỉ có mức doanh thu vượt xa dự báo ban đầu của chính Apple, cả doanh thu và lợi nhuận của quý này đều đạt mức kỷ lục từ trước đến nay của công ty.

Ban đầu Apple dự đoán doanh thu quý này sẽ nằm trong khoảng từ 85,5 tỷ USD cho đến 89,5 tỷ USD, cao hơn mức 84,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. Nhưng hóa ra họ còn làm tốt hơn thế nhiều.

Có một quý kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay, Apple chìm ngập trong doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục - Ảnh 1.

Trong quý một vừa qua, Apple có doanh thu 91,8 tỷ USD và lợi nhuận 22,2 tỷ USD – mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

CEO Tim Cook cho biết trong thông cáo báo chí: "Chúng tôi sung sướng thông báo về quý có doanh thu cao nhất từ trước đến nay của Apple, được tiếp sức nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các phiên bản iPhone 11 và iPhone 11 Pro cùng doanh thu kỷ lục từ mảng Dịch vụ và Thiết bị đeo."

"Trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, lượng thiết bị cài đặt của chúng tôi đã tăng lên trên mỗi phân khúc địa lý và giờ đã đạt tới 1,5 tỷ thiết bị. Chúng tôi thấy đây là một minh chứng mạnh mẽ cho sự hài lòng, gắn kết và trung thành từ khách hàng của mình – và là động lực tuyệt vời cho tăng trưởng toàn diện của chúng tôi."

Có một quý kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay, Apple chìm ngập trong doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục - Ảnh 2.

Các mẫu iPhone 11 mới và thiết bị đeo đã trở thành động lực tăng trưởng chính cho Apple trong quý này.

Mặc dù Apple không còn cung cấp doanh số cụ thể cho mỗi thiết bị phần cứng, công ty vẫn công bố doanh thu từ mỗi mảng sản phẩm của mình. Dưới đây là những đóng góp từ các mảng kinh doanh khác nhau cho quý 1 năm 2020 của Apple:

- iPhone: doanh thu 55,96 tỷ USD (tăng 7,6% so với mức 51,98 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái).

- Dịch vụ: doanh thu 12,72 tỷ USD (tăng 17% so với mức 10,87 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái).

- Máy Mac: doanh thu 7,16 tỷ USD (giảm 3,4% so với mức 7,41 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái).

- Thiết bị đeo, thiết bị nhà thông minh và phụ kiện: 10,01 tỷ USD (tăng 37% so với mức 7,3 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái).

- iPad: doanh thu 5,98 tỷ USD (giảm 11,2% so với mức 6,73 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái).

Quý đầu tiên của mỗi năm tài chính thường là quãng thời gian quan trọng đối với Apple khi nó bao gồm tháng 10, tháng 11 và tháng 12 – khoảng thời gian mua sắm nhiều nhất trong năm do đợt nghỉ lễ. Từ đây ta có thể có được bức tranh toàn cảnh về doanh số iPhone mới cũng như đà tăng trưởng từ các phụ kiện như AirPods và Apple Watch.

Quý 1 năm 2020 còn là thời điểm các dịch vụ mới của Apple như Apple Arcade và Apple TV+ đã trải qua một quý kinh doanh đầy đủ. Tuy nhiên, Apple không công bố doanh thu cũng như số lượng cho mỗi dịch vụ riêng biệt.

Vài giờ sau khi kết quả kinh doanh quý 1 được công bố, cổ phiếu Apple tăng gần 3%, dù trước đó đã tăng gần 8% trong những tuần gần đây. Điều này cho thấy kỳ vọng cao của các nhà đầu tư vào triển vọng của Apple và công ty cho thấy, mình đang đáp ứng tốt hơn cả kỳ vọng đó.

Tổng hợp