Hiện cổ phiếu công nghệ đang ở mức thấp nhất trong 1 năm trở lại đây khi các nhà đầu tư tháo chạy, đưa dòng tiền đổ vào các loại tài sản “trú ẩn” an toàn hơn nhằm đối phó với việc tăng lãi suất và nguy cơ suy thoái có thể sắp xảy ra.

(Ảnh: CNBC)

Mặc dù chỉ số công nghệ Nasdaq Composite có những phiên tăng vào ngày 27 và 28/9, nhưng xu hướng giảm dường như đã quay trở lại trong ngày 29/5 khi chỉ số Nasdaq giảm 2,8%, mức giảm mạnh nhất trong một ngày kể từ 13/9. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 cũng giảm 2,1%.

Cổ phiếu Apple giảm gần 5% sau khi các chuyên gia tại Bank of America thay đổi mức đánh giá, từ khuyến nghị mua chuyển sang trung lập với mã cổ phiếu này.

Các nhà phân tích chỉ ra một số rủi ro, chẳng hạn như doanh số yếu hơn đối với iPhone 14 mà “Nhà Táo” vừa phát hành trong tháng. Trước đó, ngày 28/9, Apple cũng đã thông báo loại bỏ kế hoạch tăng sản lượng iPhone thêm 6 triệu chiếc từ giờ đến cuối năm.

Trong số các “đại gia” công nghệ chịu tác động, Microsoft là công ty bị ảnh hưởng nhẹ nhất. Cổ phiếu nhà sản xuất hệ điều hành Windows “chỉ” giảm 1,5% sau phiên giao dịch 29/9. Dù vậy, đây vẫn là mức giá thấp nhất trong 52 tuần qua của công ty. Điều tương tự cũng đang xảy ra với Alphabet, công ty mẹ Google (-2,6%), Facebook (-3,7%), Amazon (-2,7%) vàTesla (-6,8%).

Một số công ty công nghệ nhỏ hơn cũng không thoát khỏi xu thế chung của thị trường. Coinbase giảm gần 8%, trong khi Shopify, Rivian, Roblox có mức lao dốc lần lượt là 8,45%, 7,9% và 7%.

Thế Vinh (Theo CNBC)