Thị trường chứng khoán Việt Nam sụt giảm liên tiếp trong khoảng 10 ngày qua, khiến hàng loạt cổ phiếu rớt giá theo. Trong đó, cổ phiếu của các công ty liên quan lĩnh vực công nghệ, bán lẻ hàng công nghệ cũng không thoát khỏi xu hướng.

Sau nhiều phiên giảm liên tiếp, VN-Index phục hồi cuối tuần trước, song đến 10h sáng nay 25/4 vẫn đang giảm 5,18 điểm so với phiên trước. HN-Index tăng nhẹ 1,4 điểm (0,39%) sau thời gian dài đỏ sàn.

{keywords}
Cổ phiếu công nghệ: Hai mã giảm sàn, các mã khác giảm giá khi kết thúc phiên giao dịch sáng 25/4.

Các cổ phiếu của Thế Giới Di Động (MWG), bán lẻ FPT (FRT), Thế Giới Số (DGW), tập đoàn FPT (FPT), tập đoàn CMC (CMG) đều giảm từ 3% đến hơn 5% trong cuối phiên sáng nay. Riêng mã cổ phiếu của FPT Telecom (Upcom: FOX) đang đứng giá.

Trong 5 phiên giao dịch gần đây nhất, cổ phiếu của Thế Giới Di Động chỉ có một đợt tăng nhẹ 0,19%, còn lại đều giảm hoặc đứng giá. Đến sáng nay, mã này đang giao dịch quanh mốc 151.000 đồng/CP (giảm 3,08%).

Cùng mảng bán lẻ với Thế Giới Di Động, mã FRT (công ty mẹ của FPT Shop) sáng nay có thời điểm giảm 5.000 đồng/CP so với giá đóng cửa trước đó. Trong 5 phiên gần nhất, FRT có một đợt giảm sàn và một lần tăng giá 5,14%.

Mã DGW, công ty hiện đang phân phối Xiaomi và Apple, có hai phiên tăng, một phiên giảm sàn và một đợt giảm mạnh 6,33% hồi tuần trước. Sáng nay, mã này đang ở mức 132.200 đồng/CP, giảm gần 26.000 đồng/CP so với mức cao nhất trong 5 phiên giao dịch gần đây.

Trong số các mã cổ phiếu liên quan đến mảng công nghệ, FPT có một tuần khá ảm đạm khi giảm hai phiên và đứng giá hai phiên trước. Sáng 25/4, cổ phiếu của tập đoàn này đang quanh mức 107.500 đồng, giảm 3,24% so với thứ Sáu tuần trước.

FOX, mã của FPT Telecom trên sàn UpCom, đang tăng nhẹ 0,12%. Mã FOX có hai đợt giảm giá, một đợt tăng và một lần đứng giá trong 5 phiên gần đây.

Trong đà giảm chung, cổ phiếu của CMC cũng chạm đáy một lần, sau đó tăng mạnh trở lại, và xuống giá nhẹ. So với mức giá cao nhất 5 lần gần đây, mã CMG đang mất khoảng 7.000 đồng/CP.

Hải Đăng

Dân mạng hùa nhau... gỡ bỏ ứng dụng đầu tư chứng khoán

Dân mạng hùa nhau... gỡ bỏ ứng dụng đầu tư chứng khoán

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán lao dốc khiến tiền của nhà đầu tư liên tục "bốc hơi", dân mạng đang kêu gọi nhau gỡ ứng dụng đầu tư chứng khoán ra khỏi smartphone để đỡ... xót ruột.