cơ sở dữ liệu dân cư

Cập nhập tin tức cơ sở dữ liệu dân cư

Đại tướng Tô Lâm: "Từ Bộ trưởng đến công an cấp xã đều phải sử dụng CNTT"

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, cơ sở dữ liệu dân cư được ứng dụng sẽ tiết kiệm công sức tiền bạc, không gây phiền hà cho người dân và ngăn chặn nạn tham nhũng vặt.

Tây Ninh bắt đầu đăng ký cư trú, cấp CCCD trực tuyến

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết sẽ triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực đăng ký cư trú, đăng ký cấp mới và cấp đổi căn cước công dân (CCCD) cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Khẩn trương ban hành quy định mức thu phí, sử dụng thông tin từ CSDLQG về dân cư

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an xây dựng Đề án thu phí để nghiên cứu, ban hành quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong quý II/2022.

Phê duyệt dự án 2.696 tỷ đồng xây dựng hệ thống căn cước công dân

Dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân” hướng tới mục tiêu xây dựng cơ sở dữ liệu căn cước công dân thống nhất toàn quốc dự kiến được thực hiện từ năm 2020 đến 2022.

Quản trị tốt dữ liệu sẽ giúp hạn chế những vụ tiêu cực như ở Thanh Hóa

Theo đại diện Cục Tin học hóa, việc quản trị dữ liệu, xây dựng nguồn dữ liệu tốt và kết nối chia sẻ dữ liệu rộng rãi chắc chắn sẽ hạn chế được các vụ tiêu cực như vụ gian dối về hộ nghèo, hộ cận nghèo ở Thanh Hóa.

FBI bị cáo buộc tự ý quét bằng lái xe để nhận diện khuôn mặt

Cơ sở dữ liệu giấy phép lái xe của Mỹ là mỏ vàng đối với các hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

Chia sẻ dữ liệu là nút thắt để triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam

Bộ TT&TT đang thu nhận phản hồi để hoàn thiện dự thảo Nghị định về quản lý, kết nối & chia sẻ dữ liệu số và Nghị định về định danh & xác thực điện tử trước khi trình Chính phủ xem xét ban hành trong năm 2019.

 

Bộ Công an thông tin về bỏ sổ hộ khẩu

Số định danh cá nhân cập nhật từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ giúp giảm chi phí cho người dân ước tính khoảng 1.600 tỷ đồng/năm.

Đề xuất thu giá dữ liệu dân cư: Không thể khai thác tự do

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chỉ những cơ quan có thẩm quyền được khai thác và phải tuân theo quy định của pháp luật, không thể khai thác tự do.

Đề xuất thu giá chia sẻ dữ liệu dân cư: Mọi người đang bình luận sai

Thông tin chia sẻ là trong CMND chứ không phải là thông tin cá nhân. Mọi người hiện nay đang bình luận sai ở chỗ đó.

Hà Nội đề xuất chia sẻ dữ liệu dân cư với ngành khác để thu 300 tỷ

Chủ tịch TP Hà Nội đề xuất Chính phủ cho TP thí điểm thu giá dịch vụ đối với việc cung cấp chia sẻ các dữ liệu dân cư với các ngành như ngân hàng, công chứng...