cơ sở dữ liệu quốc gia

Cập nhập tin tức cơ sở dữ liệu quốc gia

Ví điện tử mong kết nối CSDL quốc gia về dân cư để hạn chế thanh toán phi pháp

Trước tình trạng các ví điện tử bị lợi dụng thanh toán cho các hoạt động kinh doanh phi pháp, đại diện MoMo và ZaloPay mong sớm được kết nối với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư.

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” Đề án 06

Đề án 06 là Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

56 địa phương đã tích hợp thông tin vào Cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia

Dữ liệu đất đai của 56 tỉnh, thành phố trên toàn quốc đã được kết nối, tích hợp với Cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia. Việc xây dựng Cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia dự kiến được hoàn thành vào tháng 6/2023.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đất đai được kết nối toàn quốc

Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đất đai nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quản lý nhà nước, phục vụ người dân.

Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức quản lý 2,5 triệu hồ sơ

Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước dự kiến quản lý xấp xỉ 2,5 triệu bộ hồ sơ điện tử, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, trung thực.

Thủ tướng: Lấy người dân là trung tâm, chủ thể trong xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia

Thủ tướng lưu ý, phải xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia lấy người dân là trung tâm, chủ thể; mọi chính sách phải hướng tới người dân và người dân phải tham gia vào quá trình này.

Chính phủ chỉ đạo khẩn trương xây dựng phần mềm liên thông thủ tục hành chính

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng phần mềm liên thông thủ tục hành chính.

Chính phủ yêu cầu cập nhật ngay dữ liệu tiêm phòng Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế, Bộ TT&TT cập nhật chính xác, đầy đủ ngay từ đầu các dữ liệu mũi tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi vào hệ thống tiêm chủng, hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

"Phải hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai trong năm 2022"

Nhấn mạnh đến vai trò "sống còn" của dữ liệu quốc gia, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết cần đẩy mạnh xây dựng các cơ sở dữ liệu, mục tiêu cuối cùng là phục vụ người dân, doanh nghiệp.

 

Chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế

Một trong những tồn tại của công tác xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số thời gian vừa qua, theo đánh giá của Bộ TT&TT, là việc chia sẻ, mở dữ liệu trong cơ quan nhà nước còn hạn chế.

Đánh giá an toàn các hệ thống có nhu cầu kết nối với CSDL quốc gia dân cư

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Công an đánh giá an toàn thông tin các cơ sở dữ liệu (CSDL) có nhu cầu kết nối với CSDL quốc gia về dân cư để bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Sẽ cấp xong 50 triệu căn cước công dân gắn chip trước ngày 1/7

Tính đến ngày 27/4, tổng số hồ sơ thu nhận căn cước công dân (CCCD) gắn chip của Công an 63 địa phương là trên 33,9 triệu. Mục tiêu tổng thể cấp 50 triệu thẻ CCCD gắn chip sẽ được Bộ Công an hoàn thành trước ngày 1/7/2021.

Người dân sắp có thêm nhiều kênh để tra cứu thông tin bảo hiểm

Người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin bảo hiểm qua Cổng dữ liệu quốc gia hay Cổng dịch vụ công quốc gia khi hệ thống cơ sở dữ liệu bảo hiểm được xây dựng, kết nối và liên thông.

Vietnam Post nhận bằng khen xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư và căn cước công dân

Chiều 25/2, Bộ Công an khai trương Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Hệ thống sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đồng thời, trao bằng khen cho Vietnam Post vì thành tích xuất sắc triển khai các hệ thống này.

Thanh Hóa lên kế hoạch kết nối, khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Kế hoạch sẵn sàng kết nối, khai thác, sử dụng hiệu quả Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa được UBND tỉnh này ban hành.

50% bộ, tỉnh đã xây dựng nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu LGSP

Tính đến tháng 5/2020, đã có 46 bộ, ngành, địa phương xây dựng nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP), đạt khoảng 50%, tăng 23% so với cuối năm ngoái.

Kết nối hệ thống Căn cước công dân với CSDL quốc gia dân cư trong quý IV/2020

Trong quý IV/2020, việc kết nối hệ thống Căn cước công dân, các cơ sở dữ liệu (CSDL) chuyên ngành đã xây dựng xong với hệ thống CSDL quốc gia về dân cư và Cổng Dịch vụ công quốc gia sẽ được hoàn thành.

Hà Nội xây dựng xong cơ sở dữ liệu dân cư cho gần 8 triệu dân

Để trở thành đô thị thông minh, trong giai đoạn 2018-2020, Hà Nội sẽ xây dựng trung tâm điều hành thông minh, nơi nắm vai trò phân tích, xử lý và ra quyết định điều hành các hoạt động của thành phố.

Hạ tầng số: Nền tảng cho CMCN 4.0 ở Việt Nam

Hạ tầng số được xem như nền tảng cơ bản cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Đây là nền móng, vật liệu để xây dựng nên Chính phủ điện tử và nền Kinh tế số.

Hà Nội: 300 hồ sơ sai dữ liệu về dân cư

Hà Nội thực hiện sai đến 300 trường hợp khi thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh, kết nối cấp số định danh cá nhân.