nông sản Việt Nam

Cập nhập tin tức nông sản Việt Nam

5 loại nông sản Việt được khách Trung Quốc yêu thích, xuất khẩu thu về tỷ USD

Trung Quốc là thị trường truyền thống của nông sản Việt. Có 5 mặt hàng nông sản Việt xuất sang thị trường này đạt trị giá tỷ USD, riêng xuất khẩu rau quả năm nay lập kỷ lịch sử mới.

Đẩy mạnh kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt

Thay vì chờ các nhà mua hàng quốc tế đến tìm nguồn cung, nhiều cách thức xúc tiến thương mại được Sở Công thương TP.HCM triển khai, kết nối tại chỗ cho các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần tìm đầu ra cho sản phẩm.

Thu gần 100 triệu tấn nông sản, cuối năm chỉ lo vấn đề thị trường

Sản lượng các loại nông sản tăng mạnh, cả năm ước đạt gần 100 triệu tấn. Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định hoàn toàn yên tâm vấn đề an ninh lương thực, cuối năm chỉ tập trung vấn đề thị trường tiêu thụ.

Nông sản Việt Nam rất đặc sắc, được Trung Quốc đánh giá cao

Nông sản Việt Nam rất đặc sắc, được Trung Quốc đánh giá cao nhưng để phát triển bền vững phải rà soát, xây dựng vùng nguyên liệu đạt các tiêu chí, tiêu chuẩn, xây dựng các cơ chế chế biến sâu, đóng gói.

'Bóc giá' trái cây Việt hàng Vip: Có loại giá vài triệu mỗi trái, đắt ngang hàng Nhật

Hiện nhiều trái cây Việt bán giá "rẻ như rau", thậm chí có loại phải nhờ "giải cứu". Song trên thị trường trái cây Việt hàng Vip giá cũng vô cùng đắt đỏ, thậm chí có loại lên tới vài triệu đồng 1 trái.

Ồ ạt báo tin kỷ lục lịch sử, xuất khẩu nông sản chốt thu 55 tỷ USD

Mới giữa tháng 10, ngành nông nghiệp đã chốt thu 55 tỷ USD từ xuất khẩu nông sản, trong đó nhiều nhóm hàng lập kỷ lục. Các doanh nghiệp đang tất bật chuẩn bị cho những chuyến hàng xuất khẩu cuối năm.

Nông sản Việt tiến sâu vào Mỹ

Với con số 9,6 tỷ USD, Mỹ nới rộng khoảng cách với Trung Quốc, trở thành khách hàng số một của nông lâm thuỷ sản Việt Nam trong 8 tháng năm nay.

Loạt mặt hàng rau quả của Việt Nam bị EU cảnh báo về an toàn

Việt Nam có 9 loại rau quả tươi và chế biến bị EU cảnh báo về mức độ an toàn trong 6 tháng năm 2022. Mới đây nhất, lô chôm chôm Việt Nam bị tiêu huỷ bởi phát hiện có dư lượng thuốc trừ sâu vượt mức cho phép.

Mỗi trái cây một câu chuyện kỳ tích: Học người Nhật bán hàng siêu đắt

Ở Nhật Bản không chỉ có câu chuyện về trái táo kỳ diệu mà mỗi loại trái cây đều có một câu chuyện khác nhau gắn với vùng đất, con người cùng quy trình trồng và thu hái nghiêm ngặt.

Bản tin sáng VietNamNet (5/2/2022)

Không đóng cửa trường vì vài ca nhiễm; Đài Loan (TQ) tranh vé World Cup với nữ Việt Nam; Nga - Trung kêu gọi NATO ngừng mở rộng… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Kỷ lục chưa từng có, thế mạnh Việt Nam thu về gần 49 tỷ USD

Năm 2021, ngành nông nghiệp gặp phải những khó khăn chưa từng có trong lịch sử. Song, xuất khẩu nông sản lại phá vỡ mọi kỷ lục trước đó khi kim ngạch đạt tới 48,6 tỷ USD, vượt xa chỉ tiêu đề ra.

Cảnh báo: Thói 'ăn xổi' phá hỏng cơ hội của triệu người

Các loại nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường EU liên tục bị cảnh báo về chất lượng an toàn thực phẩm, thậm chí còn bị thu hồi. Chuyên gia cho rằng, cần phải thay đổi tư duy, còn làm kiểu “ăn xổi” thì sẽ không bền.

Chôm chôm Việt bị EU cảnh báo có chứa chất cấm

Sau sản phẩm đùi ếch đông lạnh, bưởi, gạo ST25 hiệu Nữ hoàng,... EU tiếp tục đưa ra cảnh báo với hàng loạt các mặt hàng nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường này, trong đó chỉ rõ phát hiện chôm chôm của Việt Nam có chứa chất cấm.

Dư lượng hoá chất vượt quy định, gạo ST25 xuất đi Bỉ phải thu hồi

Nhiều sản phẩm nông sản và thuỷ sản xuất khẩu của Việt Nam bị EU cảnh báo vì có dư lượng hoá chất nông nghiệp vượt quá mức quy định, trong đó có 1 lô gạo ST25 bị thu hồi tại Bỉ.

EU cảnh báo đùi ếch, bưởi Việt Nam vi phạm an toàn thực phẩm

Sản phẩm đùi ếch đông lạnh, bưởi bị phát hiện vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm đều bị thu hồi trên thị trường hoặc tiêu huỷ.

Chuỗi cung ứng lạnh Việt Nam hút DN Đài Loan

Thị trường ngành chuỗi cung ứng lạnh Việt Nam đầy tiềm năng đang thu hút sự quan tâm lớn của các doanh nghiệp Đài Loan.

Cả xã hội cùng đồng hành với nông sản Việt

Từ ngày 7/6, tại Hà Nội, 5 điểm ban đầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản đã chính thức được triển khai.

Mỹ - Trung ồ ạt gom hàng, Việt Nam được mùa thu lớn

Thị trường Mỹ và Trung Quốc đều đẩy mạnh thu mua các loại nông lâm thuỷ sản, giúp thế mạnh này của Việt Nam thu về 17,15 tỷ USD chỉ trong vòng 4 tháng, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Được giá đầu năm, gom về hơn 10 tỷ USD

Trong quý 1, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu cao, điển hình như cao su, chè, rau quả, sắn, tôm, các sản phẩm lâm sản; đưa tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản ước đạt gần 11 tỷ USD

30 phút trên sàn điện tử, đủ đồ tươi sống nấu ăn cả tuần

Truy cập vào các sàn thương mại mua các loại đặc sản, thực phẩm trở thành thói quen của nhiều người hiện nay, nhất là với dân công sở. Thậm chí, có người chỉ cần nửa giờ đồng hồ gom đủ thực phẩm cho gia đình ăn trong một tuần.