Máy tính trên xe điện Tesla mạnh tới mức có thể được sử dụng để đào Bitcoin. Việc này được thực hiện qua trình duyệt tích hợp sẵn trên xe.

Thử nghiệm cho thấy hoạt động đào tiền ảo diễn ra khá trơn tru. Tuy nhiên, hãng xe điện của Mỹ cảnh báo đây không phải ý tưởng hay.

{keywords}
Có thể dùng xe điện Tesla để đào Bitcoin

Dùng máy tính trên xe điện Tesla xử lý các khối dữ liệu Bitcoin có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu suất hoạt động của xe. Đó cũng là lý do nhà sản xuất cảnh báo người dùng không nên làm việc này.

Hệ thống máy tính trên xe điện Tesla đảm nhận nhiều chức năng xử lý cần thiết giúp vận hành xe an toàn.

Xe điện Tesla từng bị chỉ trích vì sử dụng module bộ nhớ có vòng đời hạn chế. Thực hiện các tác vụ cần nhiều sức mạnh xử lý như đào Bitcoin sẽ khiến các module bộ nhớ này nhanh hỏng.

Theo khuyến cáo, người dùng chỉ nên thử tính năng đào Bitcoin trên xe Tesla cho vui, và không nên duy trì quá vài phút nếu không muốn xe trục trặc.

CEO Tesla Elon Musk chưa bình luận về phát hiện này nhưng chắc chắn ông không mấy hào hứng với việc ai đó nghịch ngợm khiến xe của hãng trục trặc rồi lại sinh ra rắc rối khiến Tesla phải đứng ra giải quyết.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

Giá Bitcoin lại lao dốc

Giá Bitcoin lại lao dốc

Giá Bitcoin sau chuỗi tăng ấn tượng 30% lên gần 10.000 USD bất ngờ lao dốc gần 4% về mốc 9.200 USD.