Nhật hoàng

Cập nhập tin tức Nhật hoàng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội kiến Nhật hoàng Naruhito

Trong không khí thân tình, hai bên đánh giá cao về sự phát triển tốt đẹp, toàn diện của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và tình cảm ngày càng thân thiết của người dân hai nước.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ gặp Nhật hoàng, phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản

Tuần sau, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ thăm chính thức Nhật Bản. Chuyến thăm diễn ra đúng dịp hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước chúc mừng Nhà vua Nhật Bản Naruhito

Nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh của Nhà vua Nhật Bản Naruhito, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện mừng tới Nhà Vua và Thủ tướng, Chủ tịch Thượng viện, Hạ viện Nhật Bản.

Nhật hoàng chính thức đăng quang

Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi lúc 11h trưa nay (22/10) trong buổi lễ có mặt nhiều nguyên thủ và thành viên hoàng gia đến từ hơn 180 quốc gia.

Thủ tướng sẽ dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản Naruhito tại Tokyo từ ngày 22-23/10.

Soi Toyota Century mui trần mới dành riêng cho Nhật hoàng

Toyota Century mui trần sản xuất dành riêng cho Nhật Hoàng Naruhito sẽ chính thức trình diện lần đầu tiên trong buổi lễ kỳ niệm đăng quang của ông vào 22/10 tới.

Cuộc sống làm dâu áp lực trăm bề của Hoàng hậu Nhật Bản

Khi ông Naruhito lên ngôi Nhật hoàng ngày 1/5, vợ ông là bà Masako đã sát cánh bên ông suốt 26 năm qua và nếm trải đủ cung bậc cảm xúc khi làm dâu Hoàng gia Nhật Bản.

Thế giới 7 ngày: Ngày về của Đoàn Thị Hương

Nhật hoàng thoái vị, Thái tử Naruhito nối ngôi, đảo chính tại Venezuela, Đoàn Thị Hương được trả tự do.... là các tin đáng chú ý trên thế giới trong tuần qua.

Đẳng cấp chiếc xe hơi của Tân Nhật hoàng Naruhito

Chiếc Toyota Century Royal là một trong những phương tiện chính được dùng trong những buổi lễ long trọng và diễu hành của Hoàng gia Nhật.

Ba báu vật bí ẩn trong lễ lên ngôi Nhật hoàng

Ba báu vật linh thiêng của Nhật Bản hiếm khi xuất hiện trước công chúng đến nỗi một số chuyên gia còn hoài nghi về sự tồn tại của chúng.

Hình ảnh tân Nhật hoàng Naruhito lên ngôi

Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito, sáng nay (1/5), lên ngôi Hoàng đế nước này với niên hiệu Lệnh Hòa (Reiwa - Sự hòa hợp tốt đẹp).

Nhật hoàng Akihito chính thức thoái vị

Nhật hoàng Akihito chiều nay (30/4) chính thức thoái vị, để nhường ngôi cho con trai, Thái tử Naruhito.

Lễ thoái vị của Nhật hoàng Akihito sẽ diễn ra hôm nay

Nhật hoàng Akihito sẽ chính thức thoái vị trong ngày 30/4, chấm dứt thời kỳ trị vì kéo dài 30 năm.

Bà lão 78 tuổi phát cuồng vì Hoàng gia Nhật

Bất kể các thành viên trong gia đình Hoàng gia Nhật đi đâu, lên rừng hay xuống biển, vào mùa hè nóng nực hay mùa đông lạnh giá, ở đó cũng có bà Fumiko Shirataki.

Quy trình tuyệt mật khi chọn lựa niên hiệu triều đại mới của Nhật Bản

Ít ai biết được để có được niên hiệu chính thức, giới chức Nhật Bản đã trải qua cả tháng trời tìm hiểu, nghiên cứu và bình chọn theo quy trình cực kỳ nghiêm ngặt.

Nhật hoàng Akihito gửi thông điệp Năm mới cuối cùng tới người dân

Nhật hoàng Akihito (85 tuổi) đã bày tỏ hy vọng về hòa bình thế giới trong bài phát biểu Năm mới cuối cùng trước khi thoái vị.

Bất ngờ với những tiêu chí chọn vợ của Nhật hoàng xưa

Nhật hoàng luôn chiếm vị trí rất quan trọng đối với người dân Nhật Bản. Bởi vậy việc lựa chọn hoàng hậu cũng cần phải tuân thủ các tiêu chí nhất định.

Thế giới 24h: Nga vạch ra 'vùng cấm' với Mỹ

Kremlin hôm 2/7 tuyên bố, Tổng thống Putin mong muốn thoả hiệp với người đứng đầu Nhà Trắng về tất cả các vấn đề, ngoại trừ Crưm.

Bí mật chuyện tình của công chúa Nhật lấy thường dân

Công chúa Ayako đã trở thành vị công chúa thứ hai của Nhật trong vòng 2 năm qua tuyên bố sẽ lấy một thường dân. Việc này sẽ khiến cô phải từ bỏ tước vị hoàng gia.

Vì sao ông Trump không cúi người chào Nhật hoàng?

Sáng nay (11/6), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diện kiến Nhật hoàng Akihito, song ông không cúi người chào như cách người tiền nhiệm Obama từng làm 8 năm trước.