Công bố nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng & ISP tiêu biểu năm 2022

Đây là giải thưởng do Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) trao tặng nhằm vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu.

Lễ công bố và vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022 là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2022.

Giải thưởng này dựa trên Báo cáo kết quả khảo sát Mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động, ISP & điện toán đám mây do IDG Vietnam thực hiện. Đây là năm thứ 6 liên tiếp, IDG Vietnam tiến hành chương trình khảo sát này

{keywords}
Ông Nguyễn Minh Hồng chia sẻ về giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022. 

Chương trình khảo sát diễn ra từ ngày 30/1 đến 25/2 tại 11 tỉnh, thành phố, với 6.758 mẫu khảo sát cá nhân và 319 mẫu khảo sát doanh nghiệp. Đối tượng tham gia khảo sát được chia thành 11 nhóm tuổi, thuộc 6 lĩnh vực/ngành nghề khác nhau.

Căn cứ từ kết quả chương trình khảo sát trên, Hội đồng Cố vấn Bình chọn giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, ISP & điện toán đám mây tiêu biểu năm 2022 gồm 9 thành viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam như ông Mai Liêm Trực, Trần Đức Lai, Nguyễn Minh Hồng…đã thống nhất và công bố, vinh danh các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu biểu.

Theo đó, dựa trên các tiêu chí như chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ tết), tốc độ tải và đăng dữ liệu, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chất lượng dịch vụ.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng di động tiêu biểu về chăm sóc khách hàng nhờ các tiêu chí giá cả hợp lý so với mức sống, quy trình/thủ tục đăng ký các dịch vụ băng thông rộng di động, chương trình khuyến mãi và tổng đài chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng.

{keywords}
Lễ công bố và vinh danh Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động, cố định & ISP tiêu biểu năm 2022 là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo World Mobile Broadband & ICT 2022.

Với sự ổn định của đường truyền mạng và tốc độ tải, đăng dữ liệu, các gói dịch vụ, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chất lượng dịch vụ.

Nhờ giá cước hợp lý, các chương trình khuyến mãi, thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại và dịch vụ chăm sóc khách hàng, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông băng rộng cố định tiêu biểu về chăm sóc khách hàng.

Với nhóm giải thưởng liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây, Công ty Cổ phần Dịch vụ dữ liệu CNTT Vina (VNG Cloud) đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây tiêu biểu.

Trong khi đó, Công ty FPT Smart Cloud đạt danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ phần mềm điện toán đám mây tiêu biểu.

Trọng Đạt 

Thí điểm mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Thí điểm mỗi thôn, bản thành lập một tổ công nghệ số cộng đồng

Bộ TT&TT vừa hướng dẫn các tỉnh, thành phố thí điểm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng. Theo đó, mỗi thôn, bản có thể lập 1 Tổ công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ triển khai nền tảng số, hướng dẫn kỹ năng số cho người dân.

Đã có lịch khắc phục sự cố trên nhánh S6 của tuyến cáp quang biển APG

Sự cố xảy ra ngày 26/12/2022 trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc) của cáp biển APG dự kiến sẽ được khắc phục trong tháng 3. Trong khi đó, các lỗi trên nhánh S9 của tuyến APG và 3 tuyến cáp biển khác hiện chưa có lịch sửa chữa.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Đang cập nhật dữ liệu !