Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, chiều nay, 10/2/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã chính thức trao quyết định bổ nhiệm chức danh Thứ trưởng cho ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (phải) tặng hoa cho tân Thứ trưởng Phạm Hồng Hải. Ảnh: T.C

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 200/QĐ-TTg để bổ nhiệm có thời hạn ông Phạm Hồng Hải giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT kể từ ngày 8/2/2015.

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son Bộ khẳng định việc bổ nhiệm lần này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với cá nhân tân Thứ trưởng, mà còn là giây phút quan trọng với ngành TT&TT, bởi trọng trách tới đây của ông Phạm Hồng Hải sẽ rất nặng nề, "trước mắt là phải hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm 2015" như tái cơ cấu các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, ngăn chặn tin nhắn rác, siết chặt quản lý báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, phát thanh - truyền hình..."

"Đồng chí Phạm Hồng Hải đã làm lãnh đạo ngay từ năm 1994 và có hơn 10 năm đảm đương cương vị Vụ trưởng, Cục trưởng. Có thể nói, đồng chí là người được đào tạo cơ bản và đã trưởng thành qua nhiều cương vị khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực viễn thông", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Đánh giá cao "nội lực, sự phấn đấu và cố gắng bền bỉ, phẩm chất đạo đức" của Thứ trưởng Phạm Hồng Hải trong suốt thời gian công tác trước đây, Bộ trưởng khẳng định việc bổ nhiệm này là một quyết định "hoàn toàn xứng đáng và tất yếu", đồng thời tin tưởng đồng chí Phạm Hồng Hải sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa ngành TT&TT tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Ông Phạm Hồng Hải sinh ngày 27/2/1960, là một trong những số ít cán bộ được cử sang phương Tây đào tạo trước năm 1980. Từ tháng 9/1979 đến tháng 11/1984, ông theo học và tốt nghiệp đại học Bách Khoa Vương quốc Bỉ. Sau khi về nước, ông được đào tạo tại Học viện Hành chính và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Tháng 8/1992, ông Phạm Hồng Hải chuyển về ngành Bưu điện nhưng đến tháng 8/1994 đã được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn Phòng Tổng cục Bưu điện. Tháng 8/1998, ông được bổ nhiệm làm Vụ phó rồi Vụ trưởng Vụ chính sách Bưu điện. Kể từ năm 2002 đến năm 2011, ông Phạm Hồng Hải giữ chức Vụ trưởng Vụ Viễn thông trước khi được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Viễn thông vào tháng 8/2011, khi Cục chính thức thành lập.

T.C