Số liệu từ trang DownDetector cho thấy, vào khoảng 8h30 sáng nay (9/8), website này nhận được một lượng lớn phản ánh của người dùng về những sự cố gặp phải với Google. 

Một lượng lớn phản ánh của người dùng về sự cố với Google được gửi về dồn dập trong sáng 9/8. (Số liệu DownDetector)

Theo ghi nhận của DownDetector, có tới hơn 42.000 phản ánh về Google được gửi đến website này ở cùng thời điểm. Trong đó, 81% các sự cố liên quan đến công cụ tìm kiếm, 18% liên quan đến việc truy cập vào website Google

Đáng chú ý, phần lớn những phản ánh này đến từ người dùng tại Mỹ. Những địa điểm có nhiều phản ánh sự cố nhất là tại NewYork, San Francisco, Seattle, Boston, Atlanta, Dallas...

Người dùng Internet tại Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề với sự cố mới của Google. (Số liệu DownDetector)

Theo ghi nhận của một số hãng thông tấn lớn, người dùng tại một số quốc gia như Anh, Úc và Singapore cũng gặp phải những vấn đề tương tự. 

Sự cố của Google kéo dài trong khoảng hơn 30 phút. Đến hơn 9 giờ sáng nay, lượng phản ánh về sự cố này đã giảm hẳn. 

Ghi nhận của VietNamNet cho thấy, người dùng tại Việt Nam hiện không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. 

Trả lời PV VietNamNet, một đại diện truyền thông của Google cho biết "Chúng tôi ghi nhận một sự cố phát sinh khi cập nhật phần mềm đã ảnh hưởng ngắn đến việc truy cập Google Search và Google Maps, chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục sự cố và các dịch vụ đã hoạt động trở lại bình thường."

Trọng Đạt