Với nỗ lực không ngừng đổi mới nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho người Việt, Cốc Cốc Search đã phát triển thuật toán thông minh mang giúp trải nghiệm tìm kiếm của người dùng dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Năm 2020 – năm chuyển mình của công cụ tìm kiếm nội địa Cốc Cốc Search

Ngay từ những năm đầu phát triển, trình duyệt Cốc Cốc cùng Cốc Cốc Search đã nhanh chóng vươn lên trở thành trình duyệt và công cụ tìm kiếm nội địa hàng đầu Việt Nam. Với thế mạnh am hiểu nhu cầu và ngôn ngữ địa phương, Cốc Cốc Search luôn biết cách khai thác nhanh chóng, kịp thời những tính năng mà các công cụ tìm kiếm khác khó làm được. Từ đó cung cấp kết quả tìm kiếm chính xác, nhanh chóng, phù hợp nhất cho hàng triệu người dùng Internet tại Việt Nam.

{keywords}
Thị phần Cốc Cốc Search tăng mạnh trong năm 2020. (Nguồn: statcounter)

Trong năm 2020, truy vấn của Cốc Cốc Search tại Việt Nam tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 nhờ lượng người dùng tăng đột phá. Theo tốc độ phát triển này, Cốc Cốc Search có khả năng ôm 10% thị phần nội địa vào cuối năm 2020.

Vậy đâu là sự khác biệt Cốc Cốc Search mang đến trong năm 2020 cho người dùng Việt Nam mà công cụ tìm kiếm này lại được ưa chuộng nhiều đến như vậy?

Sự khác biệt đến từ trải nghiệm tìm kiếm đơn giản và chính xác

Trả kết quả sát nội dung tìm kiếm

Nếu như các phương pháp tìm kiếm web thông thường sẽ đưa ra danh sách một loạt các kết quả tìm kiếm có liên quan đến từ khóa tìm kiếm thì Cốc Cốc lại phát triển theo hướng tiếp cận khác, với tên gọi Vertical Search – tìm kiếm theo chuyên đề.

Tìm kiếm theo chuyên đề là loại tìm kiếm tập trung xử lý và đưa ra kết quả từ các trang web có chứa một số chủ đề và loại nội dung nhất định. Lượng kết quả nhận được nhỏ hơn đáng kể so với phương pháp tìm kiếm thông thường, vì vậy người dùng đỡ tốn thời gian để duyệt qua quá nhiều trang web.

Nhận thông tin trực quan ở nhiều lĩnh vực

Trong nhiều lĩnh vực, Cốc Cốc Search trả kết quả ở ngay đầu trang kết quả tìm kiếm và chiếm diện tích lớn cung cấp thông tin một cách nhanh chóng và trực quan nhất cho người dùng. Trong đó phim ảnh; Bóng đá; Công thức nấu ăn; Lịch trình chuyến bay; Âm lịch; Chuyển đổi đơn vị đo lường, tiền tệ; Thông tin về tử vi, cung hoàng đạo; Hỗ trợ giải toán, lý, hóa là các chủ đề Cốc Cốc Search đặc biệt hữu ích với người dùng Việt Nam.

{keywords}
Các lĩnh vực của tính năng tìm kiếm chuyên môn hóa.

Ví dụ, chỉ cần tìm từ khóa ‘bóng đá hôm nay’, tất cả các trận đấu gần nhất theo từng giải đấu sẽ được liệt kê cùng với tỉ số của từng trận đấu. Tương tự, nếu người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến thời tiết, âm lịch, tử vi, cung hoàng đạo... hay thậm chí tìm kiếm các thông tin về chuyến bay như ‘các chuyến bay Hà Nội - HCM’, nguồn cấp dữ liệu còn cung cấp tất cả thông tin về hãng hàng không, chiều bay, giá vé…

{keywords}
Hộp kết quả cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác.

Cùng với đó, Cốc Cốc Search còn đưa ra các đề xuất gợi ý cho danh sách phim truyện, công thức nấu ăn sát theo nhu cầu cá nhân ngay trên trang chủ coccoc.com/search.

Hỗ trợ giải bài tập

Đối với học sinh, sinh viên, Cốc Cốc Search cung cấp công cụ hỗ trợ giải toán, hóa nhanh chóng, chính xác. Ví dụ khi nhập một chuỗi chuyển đổi Hóa học, Cốc Cốc có thể giúp bạn hoàn thành chuỗi cùng với các phương trình đầy đủ của phản ứng.

{keywords}
Công cụ hỗ trợ giải toán, hóa chính xác, nhanh chóng

Cung cấp thông tin chính thống

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc còn giúp người dùng tránh được các tin giả hay còn gọi là “fake news” tràn lan trên internet nhờ hệ thống cập nhật tin tức chính thống theo từng chủ đề. Chỉ cần gõ cụm tin tức + nội dung cần tìm kiếm, Cốc Cốc Search sẽ hiển thị kết quả những tin tức mới nhất thuộc chủ đề mà người dùng quan tâm.

{keywords}
Với từ khóa “Tin tức bầu cử tổng thống Mỹ”, kết quả trả về đến từ các báo, trang tin chính thống.

Tìm kiếm video trực quan

Khi tìm kiếm một nội dung bất kì trên tab video của Cốc Cốc Search, kết quả sẽ hiển thị ở dạng ô lưới và kéo dài đến vô tận cho đến hết kết quả tìm thấy. Mỗi ô kết quả là hình ảnh đại diện của một video, cung cấp các thông tin như tiêu đề, đoạn mô tả ngắn, phân loại và thời lượng video. Kết quả video trả về đến từ rất nhiều nguồn khác nhau, cung cấp nội dung đa dạng hơn cho người dùng.

{keywords}
Hiển thị kết quả tìm kiếm video trực quan

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều tính năng mới được Cốc Cốc bổ sung vào trình tìm kiếm của mình. Vẫn còn rất nhiều tính năng hữu ích đang chờ bạn, còn chờ gì nữa mà không tải ngay Cốc Cốc để tận hưởng trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời!

PV