Vé chợ đen tung hoành thị trường, mua bao nhiêu cũng có.

Ngay sau thời điểm VFF tuyên bố “đã bán hết vé” vào ngày 29/11, rất nhanh chóng, mạng xã hội đã bùng phát hàng loạt lời kêu gọi fan hâm mộ bóng đá không mua vé chợ đen đang được rao bán trên mạng.

Trong thực tế, vé do VFF bán ra chỉ có 4 mức giá từ 200.000, 300.000 đồng, 400.000 đồng và cao nhất chỉ 500.000 đồng, tuy nhiên trên mạng từ vài ngày nay đã xuất hiện hàng loạt thông tin rao bán với giá cắt cổ.

Vé được rao bán thấp nhất từ 1,5 – 1,8 triệu đồng/cặp, đỉnh điểm có nơi còn lên tới 6 – 9 triệu đồng/cặp chỗ ngồi VIP.

Giá 6 triệu chưa phải là cao nhất...

...thậm chí có nơi rao tới 9 triệu đồng

“Vé ở đâu ra mà chợ đen đã rao bán nhiều như vậy? Mua vé chợ đen là tiếp tay cho những hành vi gian lận bán vé”, “Hãy nói không với vé chợ đen để xem những kẻ tiếp tay cho trò gian lận có còn đất sống hay không?”… là hàng loạt lời kêu gọi của những người hâm mộ trên mạng.

Nhiều người kêu gọi tẩy chay

Lời kêu gọi trên trang facebook của một hội cổ động viên

Thậm chí, trên nhóm Facebook của một số hội cổ động viên bóng đá các tỉnh lân cận Hà Nội còn kêu gọi thành viên không mua vé chợ đen, hãy xem tivi dù vẫn ủng hộ đội tuyển bóng đá Việt Nam hết mình.

Lời kêu gọi trên trang facebook của một hội cổ động viên

Như ICTnews đã đưa, bắt đầu từ 10h sáng ngày 28/11, VFF tuyên bố bắt đầu bán 25.000 vé qua kênh trực tuyến trận Việt Nam vs Philippines tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 6/12.

Nhưng ngay từ 10h, các trang bán vé chính thức của VFF như vebongdaonline.vn; vebongdaonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn và vebongda.vff.org.vn đều rất khó truy cập, thậm chí báo mất kết nối không thể giao dịch mua vé khiến cho người hâm mộ phẫn nộ.

Trần tình về sự việc, phía VFF cho hay vào thời điểm mở bán, do số lượng khách truy cập quá đông và tăng đột biến dẫn đến tình trạng tắc nghẽn một phần và nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Thời gian đỉnh điểm lên tới 1,7 triệu, số lượt người vào website là 250.000 lượt cao gấp hơn 6 lần công suất tối đa tại sân vận động Mỹ Đình (khoảng 40 nghìn chỗ ngồi) vì vậy Ban tổ chức mong người hâm mộ hiểu và thông cảm.

Cũng theo VFF, doanh nghiệp vận hành hệ thống bán vé là GMO-Z.com RUNSYSTEM, thuộc tập đoàn GMO Internet Nhật Bản.

Tuy nhiên, không chấp nhận lời giải thích của VFF, làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng người hâm mộ vẫn dâng cao, người ta đặt ra hàng loạt hoài nghi về tính minh bạch trong câu chuyện bán vé. Khó hiểu nhất là trong khi thời gian trả vé được VFF thông báo là từ ngày 30/11 đến 2/12/2018, thế nhưng ngay từ ngày 28/11, dân phe vé chợ đen đã rao bán tràn ngập trên mạng cũng như tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.