khuyết tật

Cập nhập tin tức khuyết tật

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Cô gái 0,7m gửi đến bố mẹ một câu, cả trăm người nghẹn khóc

Câu nói của cô gái xương thủy tinh Huỳnh Thanh Thảo (Củ Chi, TPHCM) gửi đến bố mẹ làm nhiều người vỡ òa về sức mạnh của tình yêu thương trong gia đình.

Người khuyết tật ở Bình Dương bị giật hàng trăm tờ vé số

Người phụ nữ khuyết tật bán vé số ở Bình Dương bị một người đàn ông lạ mặt tiếp cận giả vờ hỏi mua, sau đó giật mất hơn 200 tờ rồi bỏ chạy.

Cô gái xinh đẹp quyết cưới bằng được chàng trai 'đũa lệch' và cái kết không ngờ

MỸ - Vượt qua rất nhiều định kiến xã hội, cặp đôi giờ đây trở thành những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang tới niềm tin và sự tích cực vào cuộc sống.

Chuyện tình xúc động của cặp đôi nên duyên nhờ món quà của đồng nghiệp

Chuyện tình yêu, hôn nhân của người chồng khuyết tật và người vợ làm giáo viên mầm non được chia sẻ tại chương trình "Vợ chồng son" khiến cả khán phòng xúc động.

Chủ đại lý bán 1 chiếc xe Ford cùng lúc cho 13 người, đối mặt 170 năm tù

Mỹ - Trong vòng 4 năm, một chủ đại lý ô tô cũ ở tiểu bang Philadelphia đã lừa đảo tới 120 người với hành vi bán xe, nhận tiền nhưng không giao hàng. Trường hợp nặng nhất là cùng 1 chiếc xe Ford, anh ta đã bán cùng lúc cho 13 người khác nhau.

Bắt kẻ lừa tráo hàng trăm tờ vé số của người khuyết tật

Công an TP Biên Hòa đã bắt Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, quê Quảng Ngãi), nghi phạm đem vé số cũ lừa tráo lấy vé số mới của người khuyết tật tại Đồng Nai.

Máy bay phải quay đầu về nhà ga vì bỏ quên hành khách

PHÁP - Một máy bay Ryanair của hãng hàng không Ireland đã phải quay đầu về để đón một hành khách khuyết tật bị bỏ quên ở sân bay.

Người phụ nữ khuyết tật bị lừa tráo 840 tờ vé số cũ

Bà Lê Thị Thuận là người khuyết tật bán vé số ở Đồng Nai, bị kẻ xấu lừa tráo 840 tờ vé của tỉnh Tiền Giang ngày 24/9 bằng vé cũ ngày 30/4.

Thông tin mới nhất vụ nam sinh học hết lớp 9 nhưng không có hồ sơ tại trường

Cơ quan chức năng TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang nhanh chóng vào cuộc xử lý vụ nam sinh hoàn thành chương trình lớp 9 nhưng không có hồ sơ tại trường.

Bất ngờ một nam sinh học hết lớp 9 nhưng không có tên, hồ sơ tại trường

Một nam sinh tại TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dù đã hoàn thành chương trình lớp 9 nhưng không có tên, hồ sơ tại trường.

Con gái bật khóc thấy bố dùng ghế nhựa thay chân giả ngồi cuốc đất giữa đồng

Giây phút vô tình nhìn thấy người bố bị mất chân ngồi trên chiếc ghế nhựa để cuốc đất cho mẹ trồng rau giữa đồng, chị Nụ đã bật khóc nức nở.

Hàng dài khách ngồi xe lăn đợi lên máy bay ở Mỹ gây bức xúc

Lợi dụng đãi ngộ dành cho hành khách tàn tật, bị thương cần sử dụng xe lăn, nhiều người khỏe mạnh giả vờ cần đến phương tiện này ở sân bay để được ưu tiên.

Nữ 9X khuyết tật với 2 tấm bằng ĐH, 'bà chủ' tiệm bánh hút khách

Vượt qua mặc cảm khi bị khuyết tật trật xương chậu bẩm sinh, chị Nhung có trong tay hai tấm bằng ĐH và làm chủ tiệm bánh ngọt với thu nhập 50 triệu/tháng.

Xưởng may ấm áp tình người giữa lòng TP Vinh

Ngay giữa lòng TP Vinh (Nghệ An) có một xưởng may vô cùng đặc biệt. Ngoại trừ tiếng máy may, xưởng gần như không có tiếng trò chuyện. Bởi, đa số nhân viên tại đây đều là những người kém may mắn, khiếm khuyết một phần cơ thể.

Bé gái 5 tuổi không có sống mũi an ủi mẹ gây xúc động

Một bé gái 5 tuổi có biệt danh Lele sống tại Hà Nam (Trung Quốc) trở thành biểu tượng cho nghị lực phi thường khi đối mặt với tình trạng khuyết tật của cơ thể.

Mắc bệnh lạ, thiếu nữ tuổi đôi mươi phải chăm bẵm như trẻ sơ sinh

Quỳnh khi mới chào đời, khỏe mạnh, rắn rỏi hơn hẳn chị gái. Vợ chồng anh Phước vô cùng hy vọng đứa nhỏ sẽ thoát khỏi bi kịch của con gái lớn. Không ngờ, niềm vui ngắn chẳng tày gang, Quỳnh thậm chí còn mắc bệnh nặng hơn.

Người khiếm thính gặp khó khăn khi muốn tìm hiểu sản phẩm công nghệ

Nhóm người khiếm thính tại Việt Nam gặp không ít bất lợi trong việc tiếp cận nhiều loại dịch vụ, trong đó có việc tìm hiểu, mua bán, giải đáp về sản phẩm công nghệ.

 

Đôi chân tài hoa của cô gái xứ Thanh viết lên những điều kỳ diệu

Nếu mọi người làm việc bằng tay, Thắm làm mọi việc bằng chân. “Trước khi mặt trời mọc là quãng thời gian tăm tối nhất. Bạn trong tương lai, đừng quên mình ở hiện tại; cũng đừng quên bản thân luôn tiến về phía trước”.

Kết ngọt ngào của chàng trai mang 50 khay lễ hỏi cưới cô gái khuyết tật

 Với cột sống gù vẹo, thân hình nhỏ bé, bác sĩ khuyên Mai không nên giữ đứa bé, vì thai nhi lớn, có thể gây chèn ép, nguy hiểm cho tính mạng. Nhưng cô chấp nhận rủi ro, đưa con đến cuộc đời.