Gỡ rối bài toán nhân sự trong doanh nghiệp

Bài toán tuyển dụng nhân sự luôn là vấn đề trăn trở với các doanh nghiệp hiện nay. Mặc dù đại dịch Covid-19 đã đi qua, kinh tế đang dần phục hồi, song nhiều doanh nghiệp vẫn rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Theo báo cáo của Glassdoor, 76% nhà tuyển dụng thừa nhận việc thu hút đúng ứng viên là thách thức lớn nhất trong hoạt động tuyển dụng của họ. Phương thức chủ yếu đang được áp dụng để đánh giá ứng viên là sàng lọc qua hồ sơ và phỏng vấn. 

Nghiên cứu của Criteria Group cũng chỉ ra rằng, có tới 78% sơ yếu lý lịch của ứng viên chứa thông tin sai lệch và 46% sai sự thật hoàn toàn. Chưa kể, không phải nhà tuyển dụng nào cũng có đủ nguồn lực để đánh giá ứng viên một cách toàn diện. Nếu không có cơ sở, các quyết định tuyển dụng đều là phán đoán dựa trên yếu tố cảm tính, cảm xúc cá nhân. Đây chính là những nguyên nhân khiến nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn sai người. 

Trước thực trạng doanh nghiệp gặp khó khăn với bài toán nhân sự, AI được dự đoán sẽ là trợ thủ đắc lực trong tuyển dụng. Theo báo cáo của LinkedIn, 68% chuyên gia nhân sự đồng ý rằng, đầu tư vào các công cụ và công nghệ sẽ là cách tốt nhất để thúc đẩy hiệu suất tuyển dụng. Do đó, giải pháp khả thi với doanh nghiệp là số hóa hoạt động “săn nhân tài”.

Công nghệ hiện đại có thể giúp cắt giảm chi phí cũng như hạn chế tối đa các lỗ hổng trong quá trình tuyển dụng. Cũng theo dự báo từ LinkedIn, đến năm 2023, tỷ lệ doanh nghiệp đưa hoàn toàn AI vào quy trình tuyển dụng có thể lên đến gần 80%. Điều này kéo theo sự thay đổi trong cách thức tuyển chọn nhân sự.

Tiềm năng của công nghệ AI thể hiện ở việc giảm bớt gánh nặng của phòng hành chính - nhân sự. Bằng cách sàng lọc các tệp dữ liệu khổng lồ, quét CV nhanh chóng, lựa chọn hồ sơ phù hợp cho từng vị trí việc làm..., AI giúp các doanh nghiệp có thể tăng tốc quá trình tuyển dụng mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

JobsGO AI - đón đầu xu hướng tuyển dụng mới

Tháng 9/2021, JobsGO ra mắt sản phẩm GoHire, nhằm mang tới giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp giải quyết những khó khăn trong công tác tuyển dụng (https://jobsgo.vn/viec-lam.html).

Đại diện JobsGO cho biết, GoHire đã tích hợp trực tiếp AI với ATS để phát triển tính năng Screening AI. Hệ thống này có khả năng tự động bóc tách thông tin trong file CV xin việc (https://jobsgo.vn/mau-cv-xin-viec.html), lưu dữ liệu, lọc và xếp hạng hồ sơ ứng viên. Quá trình gửi email đến ứng viên cũng được tự động hóa hoàn toàn. Điều này giúp người làm nhân sự đẩy nhanh quá trình tuyển dụng; doanh nghiệp vừa tiết kiệm được thời gian, vừa nâng cao trải nghiệm của ứng viên.

Bên cạnh đó, GoHire còn là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tạo được thêm nguồn ứng viên qua lượt truy cập trên website JobsGO.vn. Đây vừa là cách xây dựng hình ảnh và quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, vừa giúp doanh nghiệp chiêu mộ nhân tài hiệu quả.

Nhiệm vụ đặt ra của GoHire là hỗ trợ hết mình cho doanh nghiệp cũng như ứng viên, kết nối đúng người đúng việc và hy vọng trong tương lai sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực của phòng tuyển dụng, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự tài năng, vững mạnh. 

Doãn Phong