Một phần chơi mở rộng của phiên bản game Dead or Alive thực tế ảo cho người người chơi sờ soạng nhân vật nữ gợi cảm đã bị đánh giá là hành vi xâm phạm tình dục.

Một phiên bản thực tế ảo của tựa game đối kháng Dead or Alive, trên hệ máy PlayStation 4 vừa mới được công bố. Và những gì người chơi có thể làm trong game là chân thực như ngoài đời.

{keywords}

Không chỉ điều khiển các nhân vật đánh đấm, người chơi còn có thể tương tác với chính nhân vật trong game. Điều hấp dẫn là đa phân các nhân vật trong game đều là những cô gái mặc bikini hấp dẫn.

Tuy nhiên các trang tin công nghệ tại Mỹ đã lên án khá nhiều tựa game mới của hãng Koei Tecmo Games. Bởi họ cho rằng nó giống như “một trò chơi về hành vi xâm phạm tình dục”.

Cụ thể, Engadget cho rằng: “Phiên bản mới được cập nhật của tựa game này trên hệ thống PlayStation VR có một số vấn đề. Một đoạn video gameplay cho thấy nó có một chế độ mà cho phép người chơi chạm vào cơ thể của các nhân vật nữ. Nó khá giống hành vi xâm phạm tình dục, trong khi các nhân vật nữ liên tục phản đối”.

Video Gameplay phiên bản Dead or Alive Extreme 3 thực tế ảo:


Jamie Feltham của trang UploadVR cho biết: “Không quá ngạc nhiên khi chúng ta thấy một điều tương tự đến từ đất nước Nhật Bản. Nhưng chắc chắn tựa game thực tế ảo này sẽ gây tranh cãi”.

Hãng game của Nhật Bản, Koei Tecmo Games có thể sẽ cắt bỏ phần nội dung này khi ra mắt game tại các thị trường Mỹ và Châu Âu. Trong khi phiên bản tại Nhật sẽ vẫn được giữ nguyên, hãng game này cũng cho biết đây chỉ là phần phụ mở rộng để người chơi cảm nhận được sự thực tế của công nghệ VR.

Theo Trí thức trẻ/BI

XEM THÊM