Xu hướng ứng dụng AI trên các thiết bị gia dụng

Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence hay AI) được lập trình để máy móc có được hành vi thông minh, tự động hóa giống như con người. Ngay từ buổi bình minh của kỷ nguyên công nghệ 4.0, mọi người đều có thể nhận thấy sự hiện diện và tính ứng dụng của AI trên nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh tế, y tế, kỹ thuật… Gần đây là ứng dụng vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày thông qua các thiết bị gia dụng thông minh. AI đã và đang hỗ trợ con người trong nhiều mặt cũng như giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của con người.

{keywords}
 

Công nghệ AI cũng được trang bị trên các sản phẩm gia dụng gần đây của Samsung.Trước đây, mọi người từng chật vật với những chiếc tivi dày cộm cùng tấm màn không rõ nét, chiếc máy giặt ồn ào phá đi giấc ngủ ngon hay chiếc điều hòa với luồng gió lạnh buốt. Ngày nay, mọi thứ dường như trở nên dễ dàng hơn với những công nghệ tiên tiến trên các thiết bị gia dụng như TV NEO QLED, máy giặt AI Wash, điều hoà AI Windfree... Mới đây, Samsung cho ra mắt máy giặt thông minh công nghệ AI thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc tại workshop “Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh”. Chiếc máy giặt thông minh thế hệ mới này là sản phẩm khác biệt trên thị trường, giúp cá nhân hoá trải nghiệm giặt giũ chỉ thông qua một nút bấm.

Bà Nguyễn Y Mai - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết tầm nhìn của Samsung chính là nâng tầm cuộc sống người dùng thông qua công nghệ. Và việc Samsung đón đầu xu thế, đưa AI vào các sản phẩm gia dụng nhằm giúp cho cuộc sống của người dùng trở nên ý nghĩa và nhẹ nhàng hơn. Những việc nhà nặng nhọc hay mất nhiều thời gian đã có sản phẩm gia dụng thông minh của Samsung lo.

{keywords}
 Bà Nguyễn Y Mai - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung Vina chia sẻ về máy giặt thông minh Samsung AI thế hệ mới tại buổi ra mắt sản phẩm.

Tại buổi workshop “Kỷ nguyên mới của thiết bị gia dụng thông minh”, chuyên gia về AI, anh Nguyễn Xuân Phong, hiện đang làm việc tại viện Mila (Canada) cũng đánh giá cao việc ứng dụng AI vào cuộc sống thường nhật thông qua các thiết bị gia dụng thông minh. AI sẽ có tạo ra nhiều giá trị hơn khi  gắn liền với cuộc sống hàng ngày, “giải phóng” con người khỏi những công việc giá trị gia tăng thấp, để họ tập trung tâm trí vào những việc đem lại giá trị vật chất cũng như tinh thần cao hơn.

AI giúp nâng cao chất lượng sống như thế nào?

Những sản phẩm gia dụng thông minh có tích hợp AI của Samsung đã giúp công việc nhà được “đơn giản hoá”, giảm bớt gánh nặng và góp phần nâng tầm cuộc sống của người dùng. Có thể kể đến tủ lạnh Samsung Family Hub với ứng dụng AI có thể thông báo cho người dùng biết khi nào các loại thực phẩm sắp hết hạn sử dụng trong tủ lạnh, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Samsung cũng có máy lạnh WindFree với tính năng làm lạnh AI thông minh có thể nhận biết được khi nào người dùng có mặt và không có mặt trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, giúp tiết kiệm và tối ưu điện năng sử dụng, giảm gánh nặng hoá đơn tiền điện mỗi tháng cho các gia đình. Chiếc máy giặt thông minh Samsung AI thế hệ mới với công nghệ giặt thông minh AI wash có khả năng phân tích khối lượng và độ bẩn quần áo, từ đó tự động tối ưu toàn bộ quá trình giặt giũ...

{keywords}
 Máy giặt thông minh Samsung AI thế hệ mới vừa ra mắt

Nhờ tích hợp AI và bảng điều khiển AI Control, máy giặt thông minh sẽ liên tục được cập nhật và học hỏi thói quen người dùng, từ đó cải thiện và cá nhân hoá trải nghiệm người dùng, mang đến hiệu quả giặt sạch hoàn hảo mà không tốn nhiều công sức.

Cụ thể, với các chế độ giặt thông minh và tự động, sản phẩm giúp làm sạch quần áo, tối ưu lượng nước giặt, xả ở mỗi lần giặt. Với bảng điều kiển thông minh AI Contro, chiếc máy giặt thông minh này cũng loại bỏ hầu hết các nút bấm để người dùng không bị bối rối trước 1 loạt các chức năng trên bảng điều khiển, đơn giản hoá việc giặt giũ. Người dùng sẽ không phải mất thời gian tuỳ chỉnh từng cài đặt cho từng mẻ giặt như trước nữa vì máy giặt sẽ ghi nhớ và tự phân tích, học hỏi và đề xuất quy trình giặt phù hợp nhất dựa trên thói quen giặt.

Theo giới thiệu của Samsung, sản phẩm này còn được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ khác. Tiêu biểu là công nghệ EcoBubble giúp tạo bọt bong bóng siêu mịn đảm bảo hiệu quả sạch sâu, cùng chế độ Sạch siêu tốc QuickDrive 39’ giúp vết bẩn trên áo quần sẽ bị đánh bật chỉ trong tích tắc. Máy giặt cũng được trang bị tính năng giặt hơi nước Hygiene Steam giúp loại bỏ vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng vào toàn bộ bề mặt và sâu bên trong từng kẽ vải.

{keywords}
Máy giặt thông minh Samsung AI thế hệ mới giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống với nhiều công nghệ mới vượt trội

Cuộc sống càng văn minh và hiện đại thì con người càng mong muốn rút ngắn thời gian dành cho những công việc đơn giản, lặp đi lặp lại như giặt giũ, lau dọn nhà cửa... để đầu tư nhiều thời gian, năng lượng hơn cho gia đình và bản thân sau khoảng thời gian làm việc mệt nhọc mỗi ngày. Những thiết bị thông minh của Samsung nói chung cũng như máy giặt thông minh AI Wash là giải pháp cho mong muốn này.

Doãn Phong