Công nghệ ‘khoác tấm áo mới’ cho lĩnh vực kinh doanh truyền thống

Số hóa đang thay đổi cách vận hành của hàng loạt mô hình kinh doanh truyền thống theo hướng thông minh hơn và mang tới trải nghiệm xuất sắc cho người dùng cuối.

Trong bối cảnh đó, những “kỳ lân” có năng lực công nghệ nổi trội, khả năng thấu hiểu khách hàng như One Mount sẽ có lợi thế lớn để cạnh tranh trong thị trường đầy tiềm năng như bán lẻ hay bất động sản.

“Lột xác” nhờ công nghệ

Theo khảo sát của Statista 2021, Việt Nam có khoảng 61,3 triệu smartphone đang được sử dụng và là 1 trong 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất thế giới. Cùng với tốc độ phủ sóng rộng khắp của mạng di động, thói quen tiêu dùng thay đổi vì Covid-19, số hóa đã đưa nhiều ngành truyền thống “bước vào cao tốc”.

 Hàng vạn tạp hóa chọn “lên đời công nghệ” để tăng doanh thu, hiệu quả kinh doanh

Ông Nguyễn Văn Mạnh - chủ một cửa hàng tạp hóa cho biết: “Đặt hàng ngày trước cần đợi 3 ngày, giờ còn 1 ngày. Ngày trước cần tiếp sale (người bán hàng) cả tiếng đồng hồ, giờ tôi chỉ cần vài phút thao tác trên điện thoại”. Cửa hàng tạp hóa của ông Mạnh đang thay đổi hoàn toàn cách vận hành, khi tận dụng những thế mạnh từ VinShop - nền tảng chuyển đổi số cho 10 vạn tạp hóa tại Việt Nam. “Giá trị lớn nhất là tăng doanh thu”, ông Mạnh đánh giá. 

Chỉ cần thao tác trên ứng dụng VinShop, chủ tạp hóa có thể nhập nhiều mặt hàng cùng một lúc, tận dụng 100 chương trình khuyến mại mỗi tháng để nhập hàng với giá tốt hơn. Việc số hóa có thể biến một cửa hàng tạp hóa truyền thống sở hữu những tiện ích như trong siêu thị hiện đại như: thanh toán không tiền mặt qua VinID Pay, quản lý nguồn hàng, cân đối thu chi… Các chuyên gia đánh giá, công nghệ từ VinShop đang giúp những tiệm tạp hóa kiểu cũ "thay da đổi thịt", cũng như góp phần giúp mô hình bán lẻ truyền thống có thêm sức mạnh để cạnh tranh trong thời đại số. 

Không chỉ riêng lĩnh vực bán lẻ, các ngành nghề chú trọng sự gặp gỡ - đối thoại trực tiếp như bất động sản (BĐS) cũng đòi hỏi sự trợ giúp của các nền tảng proptech (BĐS công nghệ) để mở rộng khách hàng tiềm năng. 

Công cụ định giá nhà từ OneHousing góp phần thúc đẩy sự minh bạch thị trường bất động sản

Mới đây, proptech OneHousing mới ra mắt công cụ định giá nhà tự động. Công cụ này được ứng dụng công nghệ Automated Valuation Model, được đội ngũ chuyên gia ở các lĩnh vực data - công nghệ - tài chính - BĐS đến từ tập đoàn One Mount nghiên cứu và phát triển trên cơ sở dữ liệu lớn. 

Ngay thời điểm ra mắt, 400.000 căn hộ từ 380 dự án và 50.000 nhà thấp tầng từ hơn 90 dự án được OneHousing định giá, dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu căn nhà vào cuối 2022. Giới chuyên môn đánh giá, đây là bước ngoặt của thị trường BĐS khi giảm thiểu hơn 90% thời gian so với quy trình thông thường. Thao tác có thể thực hiện trên mọi thiết bị, mọi lúc mọi nơi, 100% trực tuyến và hoàn toàn miễn phí. Kết quả được hệ thống ngân hàng chấp nhận để cấp vốn thế chấp, khởi đầu là Techcombank. 

Bắt tay với “người khổng lồ” cho mục tiêu lớn

VinShop, OneHousing cùng ứng dụng VinID là những sản phẩm công nghệ nổi bật của One Mount - hệ sinh thái công nghệ đang nổi lên trong chương trình quốc gia về chuyển đổi số. Các sản phẩm này của One Mount đang góp phần công nghệ hoá toàn bộ chuỗi giá trị của các mảng kinh doanh truyền thống. Đó là cách One Mount giải quyết “nút thắt” của thị trường với hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hệ sinh thái số One Mount cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị, từ dịch vụ tài chính, phân phối, BĐS và bán lẻ

Ông Nguyễn Kỳ Thanh - Group CMO của One Mount chia sẻ: “One Mount đặt khách hàng làm trọng tâm trong mỗi quyết định của doanh nghiệp. Sự chuyển đổi số thực sự bắt đầu bằng việc hiểu biết sâu sắc không chỉ thị trường, mà quan trọng hơn là những khách hàng, người dùng hưởng lợi từ sự chuyển đổi đó, biến nó thành các mục tiêu chiến lược và khát vọng. Đến năm 2025, One Mount kỳ vọng 75% người dân Việt Nam tiếp cận và trải nghiệm các dịch vụ và sản phẩm trong hệ sinh thái của chúng tôi”.

Để hiện thực hóa mục tiêu lớn, đồng thời thúc đẩy sự chuyển mình của các mô hình kinh doanh truyền thống, ngay từ năm 2021, One Mount đã chọn cách “bắt tay”
 với những “ông lớn” trong ngành công nghệ, đầu tiên là Google Cloud để xây dựng ra hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam. 

“Điều quan trọng đối với One Mount là phải có nền tảng công nghệ vững chắc. Đây là yếu tố tiên quyết để chúng tôi liên tục đưa ra các giải pháp phục vụ các nhu cầu phát triển của thị trường, để công nghệ và con người có thể tạo ra những cơ hội vô hạn”, đại diện One Mount nói về việc hợp tác với Google Cloud.

Sự hợp tác sẽ mở ra cơ hội để ​​One Mount tận dụng những công nghệ của Google vào chiến lược mở rộng và thúc đẩy các lĩnh vực kinh doanh của mình, đặc biệt là VinShop, VinID và OneHousing. Đứng trên vai “người khổng lồ”, One Mount có thể nhanh chóng áp dụng, mở rộng quy mô các dịch vụ mới bằng với các tính năng an toàn, mã nguồn mở và các gói phần mềm cơ sở trên Google Kubernetes Engine; đồng thời tận dụng những công cụ thông minh của Google Cloud để tích hợp và phân tích dữ liệu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiên tiến hơn. 

Việc chuyển đổi sang Google Cloud đã giúp One Mount cải thiện độ tin cậy và tính khả dụng cao hơn so với khi vận hành trên tài nguyên có sẵn. Từ đó, đơn vị này có thể dễ dàng quản lý lưu lượng truy cập web ở mức cao nhất trong những dịp đặc biệt như: mua sắm cuối năm, hay các sự kiện có bán vé dễ dàng hơn trên nền điện toán đám mây.

Với tiềm lực sẵn có và quan hệ đối tác chiến lược cùng các “ông lớn” trong ngành, hệ sinh thái công nghệ One Mount đang góp phần đẩy nhanh quá trình số hoá của lĩnh vực kinh doanh truyền thống, đóng góp cho sự phát triển nền kinh tế.

Thế Định

Không xảy ra sự cố an toàn thông tin nghiêm trọng trong 7 ngày Tết Quý Mão

Trong đợt nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT đã hỗ trợ ứng cứu 41 sự cố an toàn thông tin. Các sự cố này đều ở mức trung bình và thấp, không gây hậu quả.

Cách bảo vệ tài khoản Facebook doanh nghiệp khỏi tấn công mạng

Facebook và các mạng xã hội khác đang là công cụ giao tiếp, quảng bá hữu hiệu cho doanh nghiệp, do đó nếu chúng rơi vào tay kẻ xấu thì hậu quả khó lường.

Kỷ nguyên thống trị tìm kiếm và quảng cáo của Google sắp kết thúc?

Chính quyền liên bang cùng 8 tiểu bang tại Mỹ đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Google với cáo buộc công ty này đã sử dụng các phương tiện “phi pháp” để duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo và tìm kiếm.

Lợi nhuận LG giảm kỷ lục 91%

Do nhu cầu thiết bị gia dụng giảm, kết hợp với bất ổn kinh tế toàn cầu, lợi nhuận hoạt động quý IV/2022 của LG Electronics giảm hơn 90%.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng, Apple sắp mở cửa hàng tại Malaysia Icon

Mỹ tấn công mạng nhóm tin tặc khét tiếng; Apple sắp mở chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Malaysia;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

5 hãng chip Mỹ ‘bốc hơi’ gần 15 tỷ USD trong một ngày

Vốn hóa của 5 trong số các hãng chip lớn nhất Mỹ có thể giảm gần 15 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 27/1 (giờ địa phương), sau khi Intel đưa ra dự báo doanh thu ảm đạm.

Nhật Bản, Hà Lan đạt đồng thuận cấm vận bán dẫn Trung Quốc

Bloomberg đưa tin, Nhật Bản và Hà Lan sẽ sớm đạt thoả thuận tham gia cùng Mỹ hạn chế xuất khẩu trang thiết bị lĩnh vực bán dẫn sang Trung Quốc.

Nghề ‘siêu hot’ bất chấp sóng thần sa thải công nghệ

Ngành này vẫn đang thiếu tới hơn 700.000 nhân sự và luôn trong trạng thái ‘tìm người’.

Elon Musk hé lộ đối thủ xứng tầm Tesla

Elon Musk cho biết một hãng xe Trung Quốc có thể sẽ vươn lên trở thành đối thủ đáng gờm của Tesla trong thời gian tới.

Đang cập nhật dữ liệu !