Năm 2018, FPT Play Box+ ra mắt đánh dấu sự ra đời của dự án nhà thông minh với tính năng điều khiển TV và thiết bị thông minh trong nhà bằng giọng nói tiếng Việt. Những năm sau đó, FPT Telecom tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm thuộc hệ sinh thái thông minh như: cảm biến cửa iHome, FPT Camera IQ...  Một bước tiến trong lộ trình phát triển hệ sinh thái nhà thông minh của FPT Telecom là ra mắt thị trường thiết bị FPT Play Box S - sản phẩm được phối hợp trực tiếp với Google vào tháng 4/2021. Đây là một trong những chiếc TV Box kết hợp loa thông minh đầu tiên trên thế giới, được tích hợp công nghệ AI.

FPT Play Box+ đánh dấu sự ra đời của dự án nhà thông minh với tính năng điều khiển TV và thiết bị thông minh trong nhà bằng giọng nói tiếng Việt.

Hệ sinh thái FPT Smart Home được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng, giảm bớt thao tác kết nối, lắp đặt phức tạp, hướng tới sử dụng kết nối không dây. Giải pháp này còn cho phép kết nối tương thích với hơn 5.000 thiết bị gia dụng thông minh qua nền tảng Google Home như điều hòa, quạt, máy nóng lạnh, rèm cửa... bằng giọng nói. 

Mới đây, ứng dụng điều khiển nhà thông minh FPT Smart Home chính thức tích hợp trên xe điện VF8, giúp người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng khi lái xe. Người dùng có thể tự bật hệ thống đèn với những chế độ khác nhau, điều khiển rèm cửa đóng mở... hoặc chủ động kiểm soát các vấn đề an ninh.

Việc tích hợp thành công ứng dụng điều khiển nhà thông minh trên xe điện VinFast được xem là bước đi tiếp theo trên hành trình hiện thực hóa thành phố thông minh của FPT Smart Home.