công nghệ ô tô

Cập nhập tin tức công nghệ ô tô

Xe ô tô của tương lai sẽ như thế nào?

Với tốc độ phát triển nhanh về công nghệ ô tô, đặc biệt là xu hướng xe điện hoá và AI, hình dạng và tính năng của những chiếc xe hơi trong khoảng 15-20 năm nữa có thể sẽ khác xa hiện tại.

4 công nghệ ô tô thông minh sẽ thay đổi tương lai của xe hơi

Không chỉ tối ưu khả năng an toàn cho người lái và hành khách, 4 công nghệ ô tô thông minh sẽ góp phần làm thay đổi tương lai của ngành công nghiệp xe hơi, phù hợp với thời đại điện khí hóa của thị trường xe toàn cầu.

Top 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết

Nhiều cải tiến về công nghệ ô tô là sai lầm hoặc không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại mà không làm được gì nhiều ngoài việc tăng thêm chi phí phương tiện cũng như tần suất và độ khó của việc vận chuyển hay sửa chữa.

Vietmap Live và khát vọng trở thành ứng dụng dẫn đường số 1 Việt Nam

Đề ra chiến lược chiếm lĩnh vị trí tiên phong trong lĩnh vực bản đồ số, Vietmap tạo ra ứng dụng dẫn đường Vietmap Live với dữ liệu giao thông luôn mới nhất và mở rộng hệ thống phân phối phụ kiện ô tô, đáp ứng mọi nhu cầu của người lái xe.

Ô tô tự phanh, tự đánh lái có cứu tài xế Việt tránh được tai nạn bất ngờ?

Những vụ tai nạn gần đây ở Việt Nam như nhầm chân phanh hay người đi xe máy bất chợt tạt đầu, ngã trước mũi ô tô khiến nhiều người cảm thấy ám ảnh. Vậy liệu có công nghệ an toàn nào giúp chủ xe tránh được rủi ro?

FPT nhắm vào ngành phần mềm ô tô của Trung Quốc

FPT vừa mở Trung tâm chiến lược phần mềm tại Nam Ninh (Trung Quốc) nhằm đẩy mạnh việc phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ đẳng cấp cho thị trường tỷ dân, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ ô tô hiện đại.

Công nghệ e-Pedal trên Nissan Kicks giúp lái xe không cần dùng chân phanh

Ngoài sử dụng hệ động lực e-Power giúp tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tối ưu, Nissan Kicks mới ra mắt còn được trang bị công nghệ e-Pedal giúp lái xe “nhàn chân” khi đi trong phố khiến nhiều người thích thú.

Công nghệ e-Power mới có phù hợp với thị trường Việt?

Ở các hệ thống hybrid thông thường, các bánh xe được dẫn động bởi cả động cơ điện và động cơ xăng. Với công nghệ e-Power do Nissan phát triển, các bánh xe được dẫn động hoàn toàn bằng động cơ điện.

Những trang bị trên ô tô có thể hữu ích khi đi chơi xa

Trên ô tô ngày nay, các trang bị sẵn có cùng một số tính năng sẽ thực sự hữu ích cho người sử dụng khi phải lái xe hành trình dài.

Vì sao giới mua xe lại thích ô tô 'thùng tôn' ít công nghệ?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, quá nhiều công nghệ trên ô tô chỉ đem lại rắc rối và cách để các hãng moi thêm tiền của khách hàng.

Sinh viên FPT Edu dùng AI dự đoán mức độ tỉnh táo của tài xế

Mới đây nhóm SV FPT Edu đã phát triển một sản phẩm tích hợp AI vào camera lái xe để dự đoán mức độ tỉnh táo của tài xế, từ đó giúp giảm thiểu tai nạn giao thông do tài xế thiếu tập trung.

Những ô tô thiết kế phức tạp nhất đầu thế kỷ 21

Đầu thế kỷ 21 chứng kiến sự đột phá về công nghệ động cơ cũng như các trang bị an toàn, trong đó nhiều siêu xe mới ra đời liên tục phá kỷ lục tốc độ.

Tấm che nắng ô tô tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo AI

Đây có thể được coi là một bước đột phá mới trong công nghệ sản xuất tấm che nắng, giúp mang lại cảm giác thoải mái nhất cho cả tài xế lẫn hành khách trên xe.

Tìm hiểu công nghệ màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô

Màn hình hiển thị 3 chiều của Bosch có tính năng hiển thị hình ảnh 3D mà không cần đến các tiện ích bổ sung.

Tương lai xe hơi đang dịch chuyển ra sao?

Thế hệ xe hơi tiếp theo sẽ đem đến những trải nghiệm khác biệt trong việc sở hữu và lái xe.

Những công nghệ nào quan trọng nhất trên xe hơi hiện đại?

Những công nghệ an toàn này thường xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang, giờ đây đã được mang xuống các phân khúc thấp hơn.

Cuộc đua công nghệ xe tự hành của các nước Đông Nam Á

Cùng với Singapore, Malaysia, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng trong Top đầu của cuộc đua phát triển công nghệ xe tự hành trong khu vực Đông Nam Á.

Vì sao ôtô càng nhiều ứng dụng hiện đại càng gây nguy hiểm cho người dùng?

Trên các dòng xe ô tô hiện nay được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại tuy nhiên theo nghiên cứu, ô tô càng sở hữu nhiều công nghệ thì càng gây nguy hiểm cho tài xế.

Công nghệ 'siêu' giảm xóc cho ô tô

Công nghệ này sẽ giúp chiếc xe của bạn vận hành mượt mà hơn. Nhờ vào bộ cảm biến vật cản mà hệ thống giảm xóc được điều chỉnh tự động khi chiếc xe đi lên chướng ngại vật.

Xe hơi ngày nay trang bị công nghệ gì để giữ mạng người?

25 năm qua, ngành xe hơi đã không ngừng cải tiến công nghệ an toàn nhằm giảm số thương vong, nhưng ngay cả những công nghệ tối tân nhất vẫn có hạn chế, không thể thay con người.