công nghệ trí tuệ nhân tạo

Cập nhập tin tức công nghệ trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo hẹp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho mọi người

Theo chuyên gia hàng đầu từ Ngân hàng Thế giới Sharmista Appaya, trí tuệ nhân tạo hẹp hứa hẹn mang lại những lợi ích đáng kể nhờ khả năng giải quyết nhiều bài toán đa dạng, giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu năng suất công việc.

4 yếu tố tác động lớn đến việc sử dụng ChatGPT của sinh viên Việt Nam

Theo nghiên cứu mới của chuyên gia Đại học RMIT, tính dễ sử dụng, hữu ích, cá nhân hóa và tương tác là những yếu tố tác động đáng kể đến ý định sử dụng và cách sử dụng ChatGPT của sinh viên đại học tại Việt Nam.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng Windows

Bản cập nhật Windows 11 mới nhất vừa được Microsoft công bố với nhiều tính năng có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho người dùng.

Công nghệ AI giúp người bị đột quỵ, tổn thương não có thể nói chuyện

Công nghệ AI mới có thể giúp một số người bị đột quỵ, bị tổn thương não nói chuyện, thông qua việc đọc tín hiệu bộ não và chuyển thành tiếng nói.

Bộ TT&TT thúc đẩy phát triển nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Bộ TT&TT đặt mục tiêu đến năm 2025 Việt Nam có ít nhất 1 nền tảng công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, có khả năng cung cấp dịch vụ cho các nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác.

Cảnh sát dùng AI để phân tích hành vi lái xe và giám sát tài xế

Bằng cách sử dụng công nghệ AI để phân tích dữ liệu từ các camera giao thông, cảnh sát Mỹ sẽ phát hiện các hành vi lái xe của các tài xế và ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra.

Đề án trợ lý ảo ngân hàng vô địch cuộc thi ChatGPT Hackathon

Đội sinh viên BHĐL đã giành ngôi vô địch cuộc thi ChatGPT Hackathon, với ý tưởng “FinAInce Assistant” - Trợ lý ảo ngân hàng tích hợp trên nền tảng Chat App.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo hỗ trợ doanh nghiệp phát hiện hóa đơn rủi ro

Bkav vừa ra mắt phần mềm Quản lý hóa đơn eQLHD, có khả năng phát hiện sai sót và cảnh báo cho kế toán viên những rủi ro trên hóa đơn, nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Robot trí tuệ nhân tạo chỉ huy dàn nhạc giao hưởng thành thạo như con người

Robot trí tuệ nhân tạo này đang nhận được những tràng pháo tay tán dương của các khán thính giả ở Seoul, khi đảm nhận vai trò nhạc trưởng của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Hàn Quốc.

Tạo diễn đàn cho học sinh, sinh viên chia sẻ về ứng dụng ChatGPT

Cuộc thi “Ứng dụng ChatGPT trong học tập” sẽ tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên trong và ngoài nước chia sẻ quan điểm về sự hữu dụng hay điểm hạn chế của sản phẩm công nghệ đình đám này.

Thiết bị đeo thông minh Make in Vietnam giúp ngủ ngon sẽ được hỗ trợ phát triển

FRENZ Brainband là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam giành được giải thưởng Đổi mới sáng tạo CES 2023 cho hạng mục Thiết bị đeo, là thiết bị đột phá cho ngành công nghệ giấc ngủ và công nghệ thần kinh toàn cầu.

Lợi và hại của công cụ ChatGPT với các lập trình viên Việt

Bày tỏ sự ấn tượng về độ xuất sắc của ChatGPT trong hỗ trợ việc lập trình, các lập trình viên Việt cũng ý thức được nguy cơ sẽ bị đào thải nếu lạm dụng, phụ thuộc vào công cụ này.

ChatGPT thể hiện “độ chín" của các sản phẩm trí tuệ nhân tạo

Bày tỏ thái độ khá bình thản trước “làn sóng” ChatGPT, CEO Công ty VINADES Nguyễn Thế Hùng nhận định, công cụ này cho thấy “độ chín” của các sản phẩm trí tuệ nhân tạo để ứng dụng nhiều hơn trong cuộc sống và công việc.

Trí tuệ nhân tạo giúp doanh nghiệp bảo mật phân tích 100 tỷ hành vi mỗi ngày

Hãng Fortinet cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) đã giúp đơn vị phân tích được hơn 100 tỷ hành vi có liên quan tới bảo mật trên toàn cầu mỗi ngày, bao gồm tất cả các loại nguy cơ, kỹ thuật tấn công.

Nhiều chuyên gia quy tụ tại sự kiện chuyên ngành về công nghệ AI

Các xu hướng sử dụng công nghệ AI trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự sẽ được các chuyên gia chia sẻ tại sự kiện Tech Talks sắp diễn ra.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của VNPT tiên phong trong nền kinh tế số

Theo bảng xếp hạng công bố mới nhất trong tháng 12/2021 của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST), công nghệ nhận diện khuôn mặt của VNPT đang dẫn đầu trong các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam.