Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Chị Google cản trở trẻ nhỏ phát triển nhận thức, xã hội

Nghiên cứu mới chỉ ra các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa hay Google Assistant có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự thông cảm, lòng trắc ẩn và kỹ năng tư duy phản biện của trẻ.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Người dân vùng ảnh hưởng bão Noru có thể tìm kiếm trợ giúp khẩn cấp qua Zalo

Zalo vừa tuyên bố khởi động lại tính năng “Tìm kiếm trợ giúp trong bão lũ”, cho phép người dân các tỉnh, thành miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru có thể tìm kiếm sự giúp đỡ nhanh chóng từ cộng đồng qua nền tảng số này.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Phòng tấn công APT, chuyên gia khuyến nghị các đơn vị hướng dẫn nhân viên dùng email an toàn

Từ phân tích kỹ thuật 4 chiến dịch tấn công APT điển hình, các chuyên gia Viettel Cyber Security chỉ ra rằng, con đường lây nhiễm chủ yếu là thông qua email phishing (thư điện tử lừa đảo).

Cách theo dõi bão Noru trực tiếp qua vệ tinh

Ngoài nguồn từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trên Zoom Earth mọi người có thể trực tiếp theo dõi bão Noru đang ở đâu qua hình ảnh vệ tinh.

Chính phủ chỉ đạo phải đảm bảo thông tin liên lạc trong siêu bão Noru

Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hệ thống hạ tầng thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ huy ứng phó với siêu bão Noru.

Phát hiện hàng ngàn địa chỉ IP tại Việt Nam liên quan tới rò rỉ dữ liệu

Theo thống kê của đơn vị tổ chức Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng, cứ 20.000 người tham gia chiến dịch, có gần 9.000 IP nằm trong mạng botnet (mạng máy tính ma) và gần 3.000 IP liên quan đến rò rỉ dữ liệu.

Xử lý vi phạm bản quyền trực tuyến ở Việt Nam còn thiếu tính răn đe

Hơn 1 năm sau khi phimmoi bị khởi tố vì vi phạm bản quyền nhưng đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Điều này khiến cho công tác xử lý vi phạm bản quyền trên mạng còn thiếu tính răn đe.

MobiFone chủ động các phương án ứng phó siêu bão Noru

Nằm trong vùng có khả năng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất siêu bão Noru, mạng lưới công ty MobiFone tại các tỉnh miền Trung đang tích cực chuẩn bị cả về nhân lực và vật lực, sẵn sàng cho công tác phòng chống lụt bão và ứng cứu thông tin.

TikTok có thể bị phạt hàng chục triệu USD tại Anh

TikTok đối mặt với khoản phạt 27 triệu bảng (28,9 triệu USD) sau khi nhà chức trách Anh phát hiện công ty có thể đã vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu.

 

Chính phủ chỉ đạo phải đảm bảo thông tin liên lạc trong siêu bão Noru

Bộ TT&TT sẽ chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hệ thống hạ tầng thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ huy ứng phó với siêu bão Noru.

Alphabet chuẩn bị cho kịch bản kinh tế suy thoái

Công ty mẹ của Google và YouTube tin rằng nền kinh tế lao dốc sẽ tác động tiêu cực tới doanh thu quảng cáo, nguồn thu nhập chính của họ.

Nút dislike trên YouTube không hoạt động như bạn nghĩ

Các lựa chọn bấm "Không thích", "Không quan tâm" hay "Không đề xuất kênh này" không ảnh hưởng nhiều đến việc YouTube sẽ gợi ý video nào. Thuật toán của YouTube ẫn chi phối chủ yếu.

Công nghệ số sẽ thay đổi các đài phát thanh - truyền hình

Hai nền tảng số phát thanh, truyền hình (PT-TH) sẽ giúp các đài đẩy nhanh được quá trình chuyển đổi số, giảm thiểu chi phí và tăng mức độ tiếp cận với khán giả.

Bùng nổ nền tảng thương mại xã hội ở Trung Quốc

Sự phát triển của các nền tảng thương mại xã hội ở Trung Quốc đã giúp đất nước tỷ dân mở ra một kỷ nguyên bán lẻ mới.

 

Gần 10 triệu thuê bao di động Australia bị lộ thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân gần 10 triệu khách hàng của Optus, nhà mạng lớn thứ hai Australia, bị lộ trong một vụ tấn công mạng tinh vi.

“Điểm mặt” những tên miền mạo danh ngân hàng được dùng để lừa người dân

Cùng với nhận định tình trạng lừa đảo qua tin nhắn mạo danh ngân hàng đang tiếp diễn với tần suất cao, VNCERT/CC cũng liệt kê ra trên 30 tên miền giả mạo trang thông tin của 5 ngân hàng lớn.

5G MobiFone đã phủ sóng ở Nha Trang

Ngày 22/9, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Chuỗi sự kiện diễn ra với chương trình ra mắt dịch vụ tại Cửa hàng 69 Quang Trung (ngày 22/9) và tại Đại học Nha Trang (ngày 23/9).

Hàng loạt nhân viên Twitter nghỉ việc vì Elon Musk

Tính đến tháng 9, Twitter đã mất hơn 700 nhân viên làm việc toàn thời gian ở khắp nơi trên thế giới.

Top 10 nhà cung cấp giải pháp hạ tầng số hàng đầu APAC 2022 gọi tên CMC Telecom

Nối dài danh sách giải thưởng tháng 8, mới đây, CMC Telecom tiếp tục lọt top 10 nhà cung cấp giải pháp hạ tầng số hàng đầu APAC 2022 do tạp chí CIO Outlook bình chọn.

Sếp Meta: Đừng mong có thêm kỹ sư hay ngân sách lớn

Công ty mẹ của Facebook đang tìm cách cắt giảm ít nhất 10% chi phí công ty trong những tháng sắp tới.

Thêm 2 công ty viễn thông Trung Quốc bị liệt vào ‘danh sách đen’ của Mỹ

Ngày 20/9, Uỷ ban Viễn thông liên bang Mỹ (FCC) đưa công ty Pacific Networks – chi nhánh của ComNet LCC và China Unicom vào danh sách các mối đe doạ đối với an ninh quốc gia nước này.

Viettel, VNPT dẫn đầu Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Bốn thương hiệu viễn thông có tổng giá trị là 13.136 triệu USD và trở thành lĩnh vực đóng góp nhiều giá trị nhất cho bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp có giá trị nhất Việt Nam.

Người dân, du khách tại Đà Nẵng đã có thể đặt xe cấp cứu qua ứng dụng di động

Với ứng dụng quản lý, giám sát hành trình xe cứu thương mới được Đà Nẵng đưa vào sử dụng chính thức, người dân và du khách trên địa bàn có thể yêu cầu xe cấp cứu trên ứng dụng với vị trí GPS chính xác.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Đang cập nhật dữ liệu !