công nghiệp điện tử

Cập nhập tin tức công nghiệp điện tử

Doanh nghiệp điện tử vẫn khó “chen chân” vào chuỗi cung ứng của “ông lớn”

Các “ông lớn” công nghệ vẫn tiếp tục chuyển một số khâu sản xuất vào Việt Nam. Thế nhưng, sự tham gia của doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng còn rất hạn chế.

"Cơ hội sáng" của công nghiệp điện tử Việt Nam

Điện thoại và linh kiện là nhóm hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Cơ hội phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam trở nên sáng rõ.

Cơ hội sáng cho cho ngành công nghiệp điện tử Việt Nam

Ngành Công nghiệp điện tử của nước ta mặc dù hình thành chậm nhưng có tốc độ tăng trưởng khá nhanh, hứa hẹn có thể phát triển dựa vào những việc dịch chuyển chuỗi cung ứng của những ông lớn FDI.

Công xưởng thiếu vắng doanh nghiệp Việt, công nghiệp hỗ trợ cần được 'hà hơi'

Trong danh sách hơn 200 đối tác cung cấp linh kiện cho công ty Apple (Mỹ), có 25 doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, tất cả các đối tác của Apple tại Việt Nam đều là công ty nước ngoài, không có doanh nghiệp trong nước nào tham gia.

Công nghiệp điện tử Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan

Công nghiệp điện tử được đánh giá là ngành công nghiệp mũi nhọn và đạt được một số thành tựu trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, đóng vai trò lớn trong xuất khẩu tại Việt Nam.

Làn sóng doanh nghiệp công nghệ nước ngoài mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Nhiều tập đoàn công nghệ trên thế giới có xu hướng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang các nước khác trong đó có Việt Nam.

Doanh nghiệp sản xuất điện tử khó tiếp cận với các chính sách ưu đãi đặc thù

Các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nói chung cũng như doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử nói riêng hiện luôn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận với các chính sách ưu đãi và cạnh tranh được với các vệ tinh FDI khác.

Xuất khẩu sản phẩm, linh kiện điện tử có cơ hội mới

Doanh nghiệp điện tử Việt Nam đang có cơ hội hấp dẫn với thị trường Thổ Nhĩ Kỳ khi các tập đoàn lớn của quốc gia này đang tăng cường tìm kiếm đối tác cung cấp linh kiện.

Hàn Quốc vẫn phụ thuộc vào vật liệu và linh kiện công nghiệp từ Nhật Bản

Hàn Quốc được cho là vẫn còn một chặng đường dài phía trước để giảm sự phụ thuộc vào các nguyên liệu và linh kiện công nghiệp từ Nhật Bản.

Nỗi sợ chảy máu chất xám ám ảnh các công ty công nghệ Hàn Quốc

Các tập đoàn Hàn Quốc hiện phải đối mặt với áp lực giữ chân nhân viên và bảo vệ các công nghệ quan trọng khi nhiều công ty Trung Quốc đang nỗ lực thu hút nhân tài từ Hàn Quốc, đặc biệt là trong ngành công nghiệp điện tử.

Hàn Quốc chuẩn bị cho nhu cầu ngành điện tử gia tăng thời hậu Covid-19

Ngày 21/4, các nguồn tin trong ngành công nghiệp cho biết, ngành công nghiệp điện tử của Hàn Quốc đang chuẩn bị cho sự gia tăng nhu cầu trong thời kỳ hậu Covid-19, một số chuyên gia dự đoán nó sẽ diễn ra vào nửa cuối năm nay.

Sách Trắng Công nghiệp 2019: Giá trị gia tăng ngành điện tử tăng mạnh

Theo Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam 2019 vừa công bố, ngành điện tử Việt Nam có nhiều thành tựu lớn với tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng rất ấn tượng.

Số 1 thế giới: Cứ địa Samsung, ẩn số iPhone 'made in Việt Nam'

Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ trên con đường thành “thủ phủ smart phone” của thế giới. Nếu một ngày nào đó iPhone sản xuất ở Việt Nam cũng không có gì lạ lẫm.

Chen chân vào chuỗi toàn cầu: Việt Nam thành công xưởng thế giới

Số lượng DN Việt tiếp cận các chuỗi cung ứng của tập đoàn đa quốc gia ngày càng tăng lên.

DN Nhật dồn dập đổ vốn vào công nghiệp điện tử Việt Nam

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI trong ngành công nghiệp điện tử, đặc biệt là các đại gia đến từ Nhật Bản.