công nghiệp game

Cập nhập tin tức công nghiệp game

AI sẽ giúp Việt Nam trở thành cường quốc công nghiệp game toàn cầu

AI tạo sinh sẽ tác động lớn đến ngành công nghiệp game, giúp thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam và đưa đất nước trở thành cường quốc công nghiệp game toàn cầu.

Ngành công nghiệp game Việt Nam hoàn toàn có thể đạt 1 tỷ USD trong 5 năm tới

Theo đại diện Google Cloud, việc Bộ TT&TT đưa ra định hướng phát triển ngành công nghiệp game Việt trong 5 năm tới doanh thu tăng từ 600 triệu USD lên 1 tỷ USD là hoàn toàn khả thi.

Trong khi cả thế giới đang tôn thờ game Nhật thì chính người Nhật lại nghĩ mình không xứng đáng

Dĩ nhiên với số lượng dân cư đông đúc, các nước phương Tây luôn dẫn trước Nhật Bản về doanh số, nhưng về mức độ hâm mộ game, thì chưa chắc làng game Nhật đã thua kém ai.

Hãng game Microsoft bị chỉ trích dữ dội vì mời các vũ nữ đến dự tiệc

Các nhân vật cấp cao của hãng game Microsoft đã nhanh chóng đưa ra những lời xin lỗi gửi tới cộng đồng.

Elite Games 'hối lộ' người chơi để đánh giá 5 sao cho Castle Defence

(GameSao) - Một hồi chuông cảnh báo cực kỳ nghiêm trọng đối với các nhà phát triển, phát hành game.

Những tựa game ủng hộ hôn nhân đồng giới

(GameSao) - Trái với suy nghĩ của nhiều người, khái niệm hôn nhân đồng giới đã xuất hiện từ rất sớm trong ngành công nghiệp game chứ không cần chờ tới khi tổng thống Obama đưa ra quyết định chính thức.

Doanh thu ngành game toàn cầu chạm mốc 74,2 tỷ USD trong năm 2015

(GameSao) - Cũng theo chuyên trang đánh giá game uy tín Superdata thì thị trường châu Á sẽ sớm vượt qua Bắc Mỹ để trở thành thị trường lớn mạnh nhất ngành công nghiệp game.

Chính phủ Anh giảm thuế và chi hơn 257 tỷ đồng để hỗ trợ các studio game

(GameSao) - Đối với mỗi ngành công nghiệp, sự hỗ trợ và chính sách hợp lý từ chính quyền luôn là động lực trực tiếp nhất kích thích sự phát triển. Tại Anh, con số mà chính phủ tài trợ cho các studio trên toàn lãnh thổ lên tới 257.398.326.000 đồng (tương đương với 12 triệu USD)

Doanh thu game tại Mỹ sắp cán mốc 1 triệu đô chỉ riêng trong tháng 2/2015

(GameSao) - Theo những phân tích mới đây từ phía CEO của SuperData - Joost van Dreunen - thì thị trường game trong tháng 2 vừa qua đã có những chuyển biến đáng kể.

5 lý do ngành game Mỹ sẽ bị xáo trộn trong năm 2015

Tiếp nối GameGate, ông van Dreunen dự đoán rằng ngành công nghiệp video-game sẽ bắt đầu nghiêm túc coi game thủ nữ là một bộ phận khách hàng tiềm năng. Theo như một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội phần mềm giải trí ESA vào mùa hè năm ngoái, hiện tại phụ nữ chiếm tới 48% tổng lượng người chơi video-game ở Mỹ, vượt qua cả lượng thanh niên nam trong tuổi teen. Và có một số dấu hiệu cho thấy rằng, ngành công nghiệp video-game đang có những sự điều chỉnh để thích ứng với sự chuyển đổi gần đây.

4 vấn đề tồn tại đối với ngành game Trung Quốc

(GameSao) - Nếu như không có thương hiệu game xuất sắc để tiến quân ra thị trường toàn cầu, cho dù Trung Quốc có trở thành thị trường game lớn nhất đi nữa thì ngành game Trung Quốc vẫn sẽ không gây được sức ảnh hưởng lớn tới ngành game toàn cầu.

Cựu nhân viên của Valve làm bộ trưởng mới của Hy Lạp

(GameSao) - Yanis Varoufakis, chuyên gia kinh tế của Valve, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính mới nhất của Hy Lạp.

Intel chi 6000 tỷ để có thêm nhân sự nữ và người dân tộc thiểu số trong ngành game

Mới đây, có thông tin cho rằng Intel dự định sẽ chi 300 triệu USD (hơn 6,000 tỷ đồng) để đa dạng hóa nhân sự với mong muốn có thêm phụ nữ và người thuộc dân tộc thiểu số hoạt động trong lĩnh vực game và công nghệ.

9 cheat code tuyệt nhất trong game (Phần cuối)

(GameSao) - Liệu bạn đã thử toàn bộ các loại cheat code thú vị được GameSao liệt kê ra trong bài viết dưới đây chưa?

Vì sao làng game Hàn Quốc lâm vào khủng hoảng?

Làng game Hàn Quốc đã trải qua một năm khá khó khăn với sự xuất hiện của rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng các chính sách giới hạn game online.

Ngành game Việt và sự chuyển nhượng ồ ạt trong giai đoạn cuối năm 2014

Thời điểm cuối năm thường rất ít công ty tuyển nhân viên vì đây là lúc không hề thích hợp cho việc tăng số nhân sự ngành game Việt.

Thêm một nhà phát triển game bị dọa giết

Đây là trường hợp mới nhất trong một loạt các vụ quấy rối và đe dọa nhắm tới những nhà phát triển nữ trong ngành công nghiệp game.

5 chiến lược cần thiết để cứu lấy Nintendo

(GameSao) - Nintendo đang dần mất phương hướng khi không thực sự tạo được dấu ấn trong ngành công nghiệp game hiện đại và dưới đây là 5 chiến lược cần thiết mà trang Whatculture đưa ra để cứu lấy hãng game Nhật Bản đã từng rất thành công trước đây.

Lối mòn tiên hiệp đang giết dần thị trường Trung Quốc

(GameSao) - Những game tiên hiệp ngày nay mang bao nhiêu kỳ vọng khi đang phát triển thì khiến người chơi mất đi từng ấy hy vọng khi ra mắt.

5 điều mà Sega muốn người chơi quên đi khi nhớ về Sonic

(GameSao) - Sonic đã thực sự trở thành một tượng đài trong làng game về sức hút và độ nổi tiếng mà chú nhím xanh siêu tốc độ này đã đạt được trong hơn một thập kỷ thành công vừa qua. Nhưng có vẻ như, Sega đã không thể tìm ra một hướng đi đúng đắn để tiếp tục giữ Sonic ở trên đỉnh vinh quang được nữa…