công nghiệp

Cập nhập tin tức công nghiệp

Vinamac Expo 2024 - Hướng tới thương mại xanh, công nghiệp xanh

Từ ngày 16 - 18/5 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế về máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp lần thứ 19 - Vinamac Expo 2024”.

Nokia giới thiệu trợ lý AI hỗ trợ công nhân nhà máy

Ngày 14/2, gã khổng lồ điện thoại một thời Nokia hé lộ công cụ AI có thể phát hiện sớm lỗi dựa trên dữ liệu thời gian thực và đưa ra khuyến nghị cụ thể để nâng cao sản lượng sản xuất.

IoT và AI thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo

Sự kết hợp chặt chẽ giữa IoT và AI đã tạo ra Internet vạn vật Robot (IoRT), đang thúc đẩy thế hệ tự động hóa công nghiệp tiếp theo.

Giám sát hoạt động nổ mìn tại các công ty khai thác khoáng sản

Công tác kiểm tra, giám sát đột xuất tại điểm nổ mìn ở vị trí gần khu dân được lãnh đạo tỉnh Hà Nam chú trọng triển khai.

Hà Nội: Nhiều sản phẩm công nghiệp chủ lực là sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Hội chợ Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra trong 3 ngày để đẩy mạnh kết nối doanh nghiệp công nghiệp chủ lực nói riêng và toàn ngành công nghiệp của thành phố nói chung. Trong đó, nhiều DN công nghiệp hỗ trợ tham gia.

Chiến lược ‘chấn hưng’ nền công nghiệp bán dẫn Nhật Bản

Nhằm chấn hưng nền công nghiệp bán dẫn trì trệ sau nhiều thập kỷ, chính phủ Nhật Bản đẩy mạnh hỗ trợ tài chính thu hút xây dựng nhà máy sản xuất, song song với xây dựng "ngọn cờ" đúc chip riêng.

Tín hiệu khởi sắc từ bên ngoài đã bắt đầu

Nền sản xuất công nghiệp trong nước đang đối diện với nhiều thách thức nhưng đã có tín hiệu tích cực từ kinh tế toàn cầu.

Khoảnh khắc người lao động các ngành nghề Việt Nam

Hình ảnh người công nhân làm việc ở các ngành nghề độc hại, nguy hiểm công nghiệp nặng, công nghiệp phụ trợ hay dệt may, xuất khẩu gạo, thủy sản... có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của nước ta.

Những gam màu đa sắc trong bức tranh kinh tế 5 tháng đầu năm

Nhận diện được vấn đề sẽ có giải pháp đúng đắn giúp giải quyết vấn đề đó, hoặc ngược lại. Quy luật này đã được thực chứng nhiều đời nay.

Tái cơ cấu ngành Công Thương: Phát triển các sản phẩm thép hợp kim, thép chế tạo

Bộ Công Thương muốn ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp cơ khí chế tạo, luyện kim, vật liệu...

Chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2022 của Bình Phước tăng gần 24%

Năm 2022, ngành công nghiệp tỉnh Bình Phước tiếp tục đà phục hồi và duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Blockchain có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế số tại Trung Quốc

Trung Quốc coi công nghệ chuỗi khối (blockchain) là một trong số các công nghệ mới nổi có vai trò quan trọng với sự phát triển kinh tế và công nghiệp đất nước.

Chiến lược phát triển công nghiệp bền vững của ‘thuyền trưởng’ Geleximco

“Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco chia sẻ.

Giấc mơ lập khối sản xuất công nghiệp của các đại gia viễn thông

Các doanh nghiệp viễn thông lớn như Viettel, VNPT đều đặt mục tiêu đưa sản xuất công nghiệp trở thành trụ cột phát triển của mình, thâm chí đưa bộ phận này có quy mô tổng công ty.

Việt Nam - Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong sản xuất công nghiệp

Với chủ đề “Chuyển đổi số trong các ngành công nghiệp và sản xuất thông minh”, Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam - Hàn Quốc, trong khuôn khổ Tuần lễ Số quốc tế (VIDW2022), đã diễn ra vào chiều ngày 12/10 tại Hà Nội.

Đơn hàng mới của sản xuất công nghiệp chậm lại

Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2022, ước tính tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh tuy đã phục hồi nhưng còn gặp nhiều khó khăn.

Sản xuất công nghiệp hỗ trợ, cần tư duy cách tân

“Chúng ta tự hào là người Việt giỏi nhưng sao chưa cách tân được công nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh của nền kinh tế”, doanh nhân Mai Hữu Tín đặt vấn đề và mơ "một ngày được nhìn thấy các doanh nghiệp nội thâu tóm hãng xe lớn của thế giới".

Người Việt giỏi giang, thông minh nhưng tại sao chưa cách tân được công nghiệp?

“Chúng ta tự hào là người Việt giỏi nhưng sao chưa cách tân được công nghiệp để tăng khả năng cạnh tranh của nền kinh tế”, doanh nhân Mai Hữu Tín đặt vấn đề và mơ "một ngày được nhìn thấy các doanh nghiệp nội thâu tóm hãng xe lớn của thế giới".

Lo quy định từ 18 năm trước kìm hãm công nghiệp ô tô

Những quy định tồn tại từ 17-18 năm trước với ngành ô tô vẫn đang được Bộ Tài chính mong muốn áp dụng, dù Bộ Khoa học và Công nghệ đã bỏ.

Ông Trần Tuấn Anh: Đề án về CNH-HĐH quyết định tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Trưởng ban Kinh tế Trung ương cho rằng Đề án "Chủ trương, chính sách công nghiệp hóa, hiện đại hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là một đề án quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn và quyết định đến tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.